Cục trưởng Cục Điện ảnh nói gì về số phận của phim "Bố già" tại LHP Việt Nam?

Mới đây, Cục trưởng Cục điện ảnh đã lên tiếng về việc liệu có nên loại phim "Bố già" khỏi LHP Việt Nam 2021 hay không?

Đỗ Thu Nga
10:45 23/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian qua, Trấn Thành là 1 trong những cái tên của giới showbiz liên tục bị réo tên trong ồn ào tiền từ thiện lũ lụt miền Trung 2020. Rất nhiều ý kiến chỉ trích nam MC trong việc kêu gọi quyên góp tiền từ thiện cũng như việc không trực tiếp đi cứu trợ. Bên cạnh đó, còn có người tố Trấn Thành thiếu minh bạch, ăn chặn tiền từ thiện của các mạnh thường quân.

Liên quan đến câu chuyện minh bạch từ thiện, ngày 7/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký Công điện số 1118/CĐ-TTg về đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ và xử lý vi phạm trong phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Công an chỉ đạo công an địa phương xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng chính sách phòng chống dịch Covid-19 và việc quyên góp, ủng hộ của nhân dân để trục lợi.

cuc-truong-cuc-dien-anh-noi-gi-ve-so-phan-cua-phim-bo-gia-tai-lhpvn-2
Trấn Thành liên tục bị réo tên trong chuyện minh bạch tiền kêu gọi từ thiện

Ngay sau đó, Cục Cảnh sát hình sự (C02) - Bộ Công an vào cuộc xác minh, điều tra vụ việc theo đơn tố cáo, dư luận, các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh về việc một số nghệ sĩ đã lợi dụng việc quyên góp từ thiện, cứu trợ người dân miền Trung mùa lũ năm 2020 , thiếu minh bạch trong quá trình giải ngân, có dấu hiệu "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" và "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo C02, đơn vị vẫn đang phối hợp UBND và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp thuộc các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam , Quảng Ngãi để xác minh, làm rõ số tiền mà các cá nhân đã tiến hành cứu trợ, từ thiện tại các địa phương này.

Hiện tại, Cục C02 đã yêu cầu Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng cung cấp các tài liệu cho Cơ quan điều tra: Bản sao hồ sơ mở tài khoản; toàn bộ thông tin cá nhân liên quan đến chủ tài khoản của các tài khoản đã rà soát, xác định (nếu có); thống kê tổng số tiền giao dịch, số dư hiện có trong tài khoản; sao kê chi tiết tất cả giao dịch của tài khoản từ thời điểm mở tài khoản đến nay; thông tin họ tên, địa chỉ số tài khoản đối ứng, người nộp tiền vào và người nhận tiền từ các tài khoản của ca sĩ Thủy Tiên và Đàm Vĩnh Hưng, danh hài Trấn Thành.

C02 cũng đã mời ca sĩ Thủy Tiên và Đàm Vĩnh Hưng lên làm việc; còn Trấn Thành, CQĐT xác định nằm trong diện cần phải rà soát. CQĐT hiện vẫn đang xác minh, điều tra vụ việc này.

cuc-truong-cuc-dien-anh-noi-gi-ve-so-phan-cua-phim-bo-gia-tai-lhpvn-8

Không thể phủ nhận câu chuyện thiện nguyện này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh và công việc của Trấn Thành cũng như nhiều nghệ sĩ khác. Hôm 22/10 vừa qua, trong sự kiện họp báo LHP Việt Nam 2021, đại diện một tờ báo còn đặt câu hỏi về việc liệu có nên loại bỏ bộ phim "Bố già" của Trấn Thành khỏi danh sách tranh giải khi anh đang gặp scandal?

Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành đã thẳng thắn trả lời: "Bố già có sự tham gia của Trấn Thành, anh ấy vừa là đồng đạo diễn, vừa là diễn viên và đóng chính luôn. Nhưng tôi xin lưu ý là phim Bố già có một đạo diễn rất quan trọng là Vũ Ngọc Đãng - một đạo diễn tôi đánh giá là rất tiềm năng của điện ảnh Việt Nam.

Còn việc anh Trấn Thành gần đây dư luận xã hội cũng như là thông tin có lùm xùm dính đến một số vụ việc nhưng chúng tôi vẫn để Bố già tham gia một cách bình thường. Trừ khi có quyết định chính thức của cơ quan điều tra về những vấn đề lùm xùm xung quanh việc của anh Trấn Thành thì lúc đó chúng tôi mới xem xét bỏ ra khỏi hạng mục phim dự thi hay không". 

cuc-truong-cuc-dien-anh-noi-gi-ve-so-phan-cua-phim-bo-gia-tai-lhpvn-7
Cục trưởng Cục Điện ảnh (phải) và Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông tại buổi họp báo sáng 22/10 (Ảnh: Vietnamnet)

Được biết "Bố già" của Trấn Thành là 1 trong 26 phim truyện tham gia LHP Việt Nam 2021 bên cạnh các phim Ròm, Gái già lắm chiêu V, Chị mười ba 2, Bằng chứng vô hình, Mắt biếc, Miền ký ức, Kiều, Khúc mưa, Nắng 3, Ngốc ơi tuổi 17, Cậu Vàng, Tiệc trăng máu.... Có 10/26 phim cấm khán giả dưới 18 tuổi, 8/26 phim giới hạn khán giả dưới 16 tuổi. Trong số này có cả những phim bị đánh giá là "thảm hoạ", thất bại thảm hại về doanh thu nhưng cũng có phim đạt doanh thu trăm tỷ, gây tiếng vang tại LHP Busan. 

BTC cho biết, chỉ có 17/26 phim được tranh giải Bông sen vàng trị giá 60 triệu đồng nhưng chỉ công bố tại cuộc họp báo diễn ra tại Huế ngày 17/11 tới để tránh làm ảnh hưởng tâm lý tới các đoàn có phim không được chọn tranh giải. Bên cạnh đó, danh sách cụ thể 9 thành viên BGK hạng mục Phim truyện cũng sẽ được giữ kín đến ngày khai mạc LHP Việt Nam để đảm bảo tính khách quan, tránh những cuộc gặp không cần thiết (nếu có) giữa các đoàn phim với giám khảo. 

cuc-truong-cuc-dien-anh-noi-gi-ve-so-phan-cua-phim-bo-gia-tai-lhpvn-4
LHP Việt Nam huỷ sự kiện thảm đỏ

dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên LHP Việt Nam sẽ lần đầu tiên không có sự kiện thảm đỏ lẫn các hội thi. Cũng không có các hoạt động chiếu phim trực tiếp cho khán giả do rạp chiếu hiện vẫn chưa được mở. Do vậy, toàn bộ các phim tham gia LHP Việt Nam sẽ được chiếu trên ứng dụng VTVGo. Bên cạnh đó, tất cả các đại biểu, khách mời dự LHP Việt Nam cũng sẽ phải tiêm hai liều vắc xin phòng Covid-19 cũng như có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ trước khi tới Huế. 

Và đây cũng là lần đầu tiên LHP Việt Nam được tổ chức trực tuyến và cũng là lần đầu tiên giải Kỹ xảo phim truyện điện ảnh xuất sắc và giải Đạo diễn phim truyện đầu tay xuất sắc được đưa vào hạng mục trao giải./.

"Bố già" lên sóng màn ảnh rộng từ tháng 3/2021 và thu về doanh thu khủng. Sau 1 tháng ra rạp, bộ phim này cán mốc 40 tỷ, trở thành bộ phim ăn khách nhất lịch sử ở phòng vé Việt Nam. Trong LHP Việt Nam 2021 sắp tổ chức tại Huế, "Bố già" là 1 trong 26 phim được đề cử, bên cạnh những: Ròm, Gái già lắm chiêu V, Cậu Vàng, Tiệc Trăng Máu…

Xem thêm: Tổng hợp những câu thoại đắt giá trong phim điện ảnh Bố già

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận