"Ông trùm" Color Man bị bà Phương Hằng "réo tên" giàu có và quyền lực thế nào?

Color Man nhân vật quyền lực đứng sau loạt gameshow đình đám ở phái Nam như: Thách thức danh hài, Giọng ải giọng ai... Ngoài Công ty Điền Quân, Color Man còn làm Youtube, kinh doanh nhà hàng...

Đỗ Thu Nga
11:18 21/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng lại "dậy sóng" khi bà Phương Hằng tiếp tục "đụng và chạm" vào các nhân vật "quyền lực trong Vbiz. Cụ thể, nữ CEO Đại Nam đã nhắc đến Color Man (tức ông Đỗ Văn Bửu Điền, Chủ tịch Công ty truyền thông, giải trí Điền Quân) với nhiều thông tin chưa kiểm chứng về nhà hàng N.L của ông tại quận 1, TP HCM.

Ngay lập tức trên Google hay TripAdvisor..., hàng loạt đánh giá xấu về nhà hàng được đưa ra. Song những đánh giá này chỉ cho điểm thấp chứ không nêu được vấn đề về dịch vụ của nhà hàng. Bên cạnh đó, có những đánh giá mang tính cảm tính vì nghe theo thông tin bà Phương Hằng đánh giá xấu về nhà hàng N.L.. Chính vì vậy, nhiều đánh giá về nhà hàng này sau đó đã bị Google xóa đi.

color-man-giau-co-va-quyen-luc-co-nao-3

Cũng từ sau khi bị bà Hằng nhắc tên, "ông trùm" truyền thông phía Nam Color Man được nhiều người quan tâm hơn. Dư luận đặc biệt chú ý đến sự nghiệp và mức thu nhập của Color Man. Vậy, ở thời điểm hiện tại, Color Man là "ông trùm" đứng sau những gameshow đình đám nào và thu nhập "khủng" ra sao?

Color Man đứng sau những chương trình nổi tiếng nào?

Thách thức danh hài

Thách thức danh hài là 1 trong những gameshow mang "thương hiệu" của công ty Điền Quân. Gameshow này đã phát sóng được 6 mùa với format người chơi đứng ra chọc cười hai danh hài Trấn Thành - Việt Hương (mùa 1, 2), Trấn Thành - Trường Giang (mùa 3 đến mùa 6) trong thời gian 1 phút.

color-man-giau-co-va-quyen-luc-co-nao-00

Đây là chương trình nhận được sự yêu mến của khán giả và cũng là nơi nâng tên tuổi của rất nhiều thí sinh lên như "thánh sún" Ngân Thảo, hotboy trà sữa Tấn Lợi... Vào năm 2021, Color Man dự định tổ chức mùa 7 nhưng gặp "vận xui" nên cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa biết bgio lên sóng. 

Giọng ải giọng ai

Nhắc đến Điền Quân thì không thể không nhắc đến Giọng ải giọng ai. Đây là chương trình lên sóng từ năm 2016 và cho đến nay vẫn được khán giả yêu mến. Gameshow này là sự kết hợp giữa yếu tố âm nhạc, hài hước... Người cầm trịch là MC Đại Nghĩa. Trong khi đó, Trấn Thành - Trường Giang là hai nghệ sĩ ngồi xuyên suốt, với những màn tung hứng cùng dàn khách mời như Phương Thanh, Hương Giang, Nhật Kim Anh, Lâm Khánh Chi… để mang lại tiếng cười cho người xem.

So với nhiều gameshow khác, Giọng ải giọng ai là chương trình giữ được sức hút dù trải qua 5 mùa phát sóng.

Thiên đường ẩm thực

Chương trình này giới thiệu về thông tin cũng như chất lượng các món ăn, độ dinh dưỡng và cách thức chế biến qua sự tư vấn của các chuyên gia, đầu bếp nổi tiếng. Ở mỗi tập sẽ là những món ăn đặc sắc của mỗi vùng miền, những nét văn hóa ẩm thực được thể hiện trong từng món ăn.

color-man-giau-co-va-quyen-luc-co-nao-88

Chương trình này còn thu hút bởi những màn chặt chém hài hướng từ người cầm chịch Trường Giang. Tính đến hiện tại, chương trình đã phát sóng được 6 mùa với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ như Kim Tử Long, Võ Hoàng Yến, Minh Tú, Diệu Nhi, Lê Giang, Lê Lộc…

Hát mãi ước mơ

Hát mãi ước mơ là chương trình thu hút khán giả của công ty Điền Quân. Nơi đây có những tiết mục âm nhạc và những câu chuyện, hoàn cảnh đầy xúc động khiến các nghệ sĩ tham gia không cầm được nước mắt.

Qua 3 mùa phát sóng, MC Trấn Thành chiếm được nhiều tình cảm của khán giả khi liên tục bỏ tiền túi giúp đỡ thí sinh khi nghe những câu chuyện về hoàn cảnh nghiệt ngã của họ. Thậm chí có lần, anh còn mang cả ba lô tiền mặt đến phim trường để thuận tiện cho việc giúp đỡ các nhân vật có hoàn cảnh khó khăn.

Dấu ấn huyền thoại

Đây là chương trình mà Color Man đảm nhận vai trò MC. Ông từng chia sẻ rằng, bản thân ôm ấp ý tưởng chương trình từ rất lâu, mong có duyên để thực hiện, bởi cá nhân ông luôn muốn tìm hiểu những "huyền thoại" mình từng đắm mình xem - nghe ngày xưa ấy giờ ra sao.

Bên cạnh đó, Tiếng rao 4.0, Thanh âm quyền năng, Sàn đấu ca từ… cũng là loạt chương trình do Color Man và công ty Điền Quân đứng ra sản xuất.

Color Man giàu cỡ nào?

Ông Đỗ Văn Bửu Điền được biết đến là ông trùm truyền thông quyền lực nhất nhì showbiz Việt. Người đàn ông này xuất thân là 1 nhà báo, biên tập viên tài năng và kỳ cựu của Đài truyền hình TP HCM. Ông từng biên tập, đảm nhiệm nhiều chương trình hay, gắn với kí ức của khán giả 7x, 8x như Bản tin thế giới, Thời sự tiếng Anh…

Thời gian làm việc tại đài truyền hình giúp Color Man gây dựng được uy tín lớn và sở hữu nhiều mối quan hệ với mạng lưới truyền thông rộng khắp.

color-man-giau-co-va-quyen-luc-co-nao-4

Năm 2008 đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của ông khi quyết định rời bỏ công việc gắn bó 20 năm để cùng một người bạn thành lập công ty truyền thông. Công ty Điền Quân Media & Entertainment ra đời với số vốn ít ỏi, chuyên cung cấp các dịch vụ sản xuất truyền hình, quảng cáo, tổ chức sự kiện từ A-Z, tư vấn chiến lược truyền thông, tiếp thị và quảng cáo. Trong đó, nổi bật nhất là các gameshow giải trí.

Từ một công ty nhỏ lẻ, Color Man đã biến Điền Quân thành tập đoàn truyền thông hàng đầu với hàng ngàn nhân viên cùng vốn đầu tư khủng. Hiện tại, Điền Quân là 1 trong 3 công ty truyền thông lớn nhất tại Việt Nam với hàng loạt chương trình gameshow đình đám. Nhiều người ước tính lợi nhuận hàng năm của công ty Điền Quân có thể lên tới cả trăm tỷ đồng.

Theo nguồn tin từ báo điện tử Tổ quốc, Điền Quân ghi nhận doanh thu trung bình 250 tỷ đồng/năm giai đoạn 2016-2018, lợi nhuận gộp thu về khoảng 55 tỷ đồng, tương ứng mức biên lãi gộp từ 21-23%. Mặc dù vậy, lợi nhuận sau thuế chỉ vỏn vẹn vài ba tỷ đồng.

color-man-giau-co-va-quyen-luc-co-nao-1
Mỗi năm Điền Quân có thể kiếm được hơn 15 tỷ đồng từ kênh Youtube

Năm 2016, lãi sau thuế Điền Quân ở mức 5 tỷ đồng, và giảm dần vào các năm sau đó. Doanh thu tăng trong năm 2018 song lãi sau thuế dừng ở 2 tỷ đồng, biên lãi ròng chưa đến 1%.

Năm 2019, doanh thu Điền Quân giảm 23,5%, lợi nhuận sau thuế đạt 1 tỷ. Tính đến cuối năm 2019, tổng tài sản Điền Quân đạt 145 tỷ, vốn điều lệ 40 tỷ, vốn chủ sở hữu 66 tỷ đồng.

Khối lượng tài sản có thể nhìn thấy được của Điền Quân Media là hệ thống Fanpage và YouTube có lượng theo dõi khủng. Đơn cử, kênh DIEN QUAN Entertainment có hơn 880.000 lượt thích, DIEN QUAN Network hơn 440.000 người, và DIEN QUAN Comedy/ Hài có hơn 200.000 thành viên.

color-man-giau-co-va-quyen-luc-co-nao-2

Bên cạnh Facebook, Điền Quân còn sở hữu kênh Youtube với gần 5,6 triệu lượt subcribes, hơn 7.000 video đã đăng tải, mỗi clip nhận về hàng chục nghìn thậm chí hàng trăm nghìn lượt xem.

Theo ước tính của trang Social Blade, thu nhập hằng năm của Điền Quân thông qua kênh Youtube lên tới hơn 671.000 USD, tức hơn 15,4 tỷ đồng, đó là chưa kể Điền Quân có thể thu được tiền từ quảng cáo.

Bên cạnh sự nghiệp giải trí, Color Man còn mở nhà hàng N.L nổi tiếng ở quận 1. Nhà hàng này kinh doanh dịch vụ ăn uống, chuyên phục vụ các món ăn phong cách Việt. 

Ngoài ra, Color Man còn sở hữu 1 kênh Youtube với lượng theo dõi lớn. Trên đây, nhiều nội dung về ẩm thực, giải trí được đăng tải, thu hút người xem.

Color Man không tiết lộ thu nhập từ Youtube, nhưng ông cũng nói: "Nếu bạn rất nổi tiếng, kênh nằm trong top 10 thì có thể lên đến 400 - 500 triệu đồng/tháng. Nếu bạn làm rất tốt thì có thể kiếm được vài chục triệu đến 100 triệu đồng".

Xem thêm: Việt Hương - Một con người nhỏ bé nhưng có trái tim "bồ tát"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận