Phát hiện chó "xâm nhập" đường băng, cơ trưởng phải bay vòng 20 phút trời để chờ hạ cánh lần 2

Cơ trưởng điều khiển chuyến bay VN1340 đã phải hoãn hạ cánh xuống đường bay Cam Ranh vì một chú chó "xâm nhập" khu bay.

Đỗ Thu Nga
13:50 12/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo báo Dân Trí, một chú chó bất ngờ xâm nhập khu bay Cam Ranh khi hoạt động khai thác tại sân bay đang diễn ra. Khi đó, chuyến bay VN1340 từ Tân Sơn Nhất đến Cam Ranh đang thực hiện huấn lệnh hạ cánh từ cơ quan điều hành không lưu.

Chú chó này được phát hiện tại khu vực mương thoát nước gần đường lăn E3 trong khu vực bay - đường băng do Lữ đoàn 954 sử dụng. 

Nhận được thông tin xuất hiện chú chó xâm nhập khu bay, cơ trưởng đang cho máy bay tiếp đất đã buộc phải bay ngược lên trời và chuyển sang chế độ bay chờ. 

Khoảng 20 phút sau, cơ trưởng mới cho máy bay thực hiện hạ cánh lần 2 xuống sân bay Cam Ranh. Thời điểm này, lực lượng mặt đất đã di chuyển được chú chó này ra khỏi khu vực bay.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên phát hiện chú chó trong khu vực bay Cam Ranh. Trước đó, lực lượng chức năng đã từng phát hiện 3 chú chó khác xâm nhập đường bay phía Đông khiến các chuyến bay huấn luyện quân sự tại Cam Ranh và chuyến bay VN1554 từ Cam Ranh đi Hà Nội bị chậm 20 phút.

co-truong-phai-bay-vong-20-phut-tren-troi-de-cho-duoi-cho-0
Sân bay Cam Ranh - nơi xảy ra sự việc

Vào tháng 1/2021, một chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đến Cảng hàng không Thọ Xuân - Thanh Hóa cũng không thể hạ cánh được vì phát hiện 1 chú chó đang chạy rông tại khu vực đỗ số 6. 

Ngay khi phát hiện, lực lượng an ninh hàng không đã phối hợp với Đài kiểm soát không lưu sân bay Thọ Xuân tổ chức xua đuổi chó ra khỏi đường bay. Sau khoảng 15 phút thì máy bay mới có thể hạ cánh an toàn ở sân bay Thọ Xuân.

Tương tự, tại sân bay Cát Bi - Hải Phòng, lực lượng an ninh sân bay cũng từng phát hiện 1 chú chó thả rông nhởn nhơ ngay khu vực đầu đường hạ cánh. Lực lượng an ninh sân bay đã phải xua đuổi chú chó này để đảm bảo máy bay hạ cánh an toàn.

Còn tại sân bay Điện Biên, nhân viên An Ninh từng phát hiện một chú chó chạy trên đường băng khi máy bay đang tiếp cận hạ cánh. Việc này khiến phi công phải bay ngược lên trời và thực hiện hạ cánh lần 2, muộn 15 phút so với kế hoạch.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, lực lượng an ninh sân bay đã không ít lần phát hiện chó xuất hiện trong khu vực bay.

Những hành vi cư trú bị nghiêm cấm kể từ ngày 1/7 khi Luật Cư trú 2020 có liệu lực

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận