Hiện có bao nhiêu ngân hàng thí điểm rút tiền tại cây ATM bằng CCCD gắn chip?

Vì vẫn đang trong quá trình thí điểm nên chỉ có một số ngân hàng cho rút tiền tại cây ATM bằng CCCD gắn chip như BIDV, Vietcombank, Vietinbank... 

Đỗ Thu Nga
17:16 10/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có bao nhiêu ngân hàng thí điểm rút tiền tại cây ATM bằng CCCD gắn chip

Việc rút tiền bằng CCCD gắn chip là vô cùng tiện lợi, tính bảo mật cao. Thế nhưng không phải tất cả các ngân hàng đều đã triển khai.

Theo tìm hiểu, việc rút tiền bằng CCCD gắn chip mới chỉ được thí điểm tại một số ngân hàng lớn như BIDV, Vietcombank, Vietinbank... trên địa bàn TP Hà Nội và Quảng Ninh. Trong thời gian tới sẽ áp dụng rộng rãi ở các địa phương khác.

Hiện tại, người dân có thể rút tiền bằng chứng minh nhân dân, căn cước công dân tại chi nhánh ngân hàng. Với cách này, người dân cần mang theo CMND/CCCD đến quầy giao dịch ngân hàng làm thủ tục và thực thiện rút tiền. 

Co-may-ngan-hang-thi-diem-rut-tien-tai-cay-ATM-bang-CCCD-gan-chip-9

Ở đây, công dân phải điền thông tin cá nhân vào giấy rút tiền ngay tại quần và các ngân hàng sẽ thực hiện việc rút tiền cho khách hàng sau khi xác nhận chữ ký, thông tin cá nhân trên giấy rút tiền cũng như bản chính CMND/CCCD được cung cấp. 

Hiện nay, CCCD gắn chip có thể tích hợp thẻ bảo hiểm y tế, bằng lái xe, giấy phép lái xe, giấy phép hành nghề, thẻ cán bộ công chức viên chức... 

Trên thực tế, Bộ Công an đã hoàn thiện việc kết nối Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với cơ sở của Bảo hiểm xã hội, điện lực, tổng cục thuế...

CCCD gắn chip thay thế bảo hiểm y tế

Vào cuối tháng 2/2022, Bộ Y tế cho biết, thời gian quan, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công an thực hiện từng bước đồng bộ dữ liệu quốc gia về bảo hiểm với dữ liệu quốc gia về dân cư, xây dựng các giải pháp kỹ thuật để đảm bảo việc tra cứu thông tin về bảo hiểm y tế qua thẻ căn cước công dân gắn chip. Nhiều người dân đã được tích hợp thông tin về bảo hiểm y tế trong dữ liệu căn cước công dân.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị chuẩn bị kế hoạch và nguồn lực triển khai đón tiếp, tổ chức khám bệnh cho người bệnh có căn cước công dân gắn chip tích hợp mã bảo hiểm y tế qua ứng dụng VNEID.

Bộ Y tế hướng dẫn các cơ sở khám chữa bệnh thông báo công khai cho người bệnh biết thông tin khám chữa bệnh bảo hiểm xã hội bằng căn cước công dân có gắn chip hoặc qua ứng dụng VNEID, áp dụng đối với công dân đã đăng ký thành công tài khoản định danh điện tử do Bộ Công an cung cấp.

Co-may-ngan-hang-thi-diem-rut-tien-tai-cay-ATM-bang-CCCD-gan-chip-6

Trong trường hợp kiểm tra căn cước công dân (quét mã QR) hoặc qua ứng dụng VNEID đã có thông tin hợp lệ về tham gia bảo hiểm xã hội, cơ sở khám chữa bệnh thực hiện kiểm tra, đối chiếu thông tin, tiếp đón người bệnh theo quy trình hiện hành.

Đồng thời cũng tiến hành thông tin cho bệnh nhân biết, kể từ lần sau có thể sử dụng CCCD gắn chip  thay cho thẻ bảo hiểm xã hội hoặc bằng ứng dụng VNEID.

Trường hợp khi kiểm tra căn cước công dân gắn chip nhưng không có thông tin hợp lệ về tham gia bảo hiểm xã hội, cán bộ y tế giải thích tình trạng của thẻ bảo hiểm xã hội chưa thực hiện được trên căn cước công dân.

Sau đó, thực hiện tiếp đón, khám, chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế và giấy tờ tùy thân.

Trong trường hợp người bệnh chưa được cấp căn cước công dân có gắn chip, các cơ sở y tế vẫn thực hiện tiếp đón người bệnh theo quy trình khám chữa bệnh bảo hiểm y tế như quy định.

Xem thêm: Cách rút tiền tại cây ATM bằng CCCD gắn chip

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận