Cách rút tiền tại cây ATM bằng CCCD gắn chip

Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06), Bộ Công an cho biết từ nay, chỉ cần căn cước công dân gắn chip, người dân có thể rút tiền mặt tại máy ATM. Nhưng để rút được tiền, bạn cần thực hiện 4 bước dưới đây.

Đỗ Thu Nga
17:05 10/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Rút tiền bằng CCCD gắn chip: an toàn, dễ dàng và giảm nguy cơ giả mạo tài khoản

Ngày 9/5, thiếu tá Hoàng Văn Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an), cho biết Bộ Công an đã tổ chức thực hiện việc rút tiền tại cây ATM bằng căn cước công dân (CCCD) gắn chip tại một số ngân hàng.

Theo đó, Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và CCCD (Trung tâm RAR - Bộ Công an) đã thí điểm ứng dụng thẻ gắn chip thay thế thẻ ATM tại một số chi nhánh ở Hà Nội và Quảng Ninh. Thời gian tới, cơ quan chức năng dự kiến triển khai thêm nhiều địa phương khác.

Về quy trình sử dụng, sau khi chủ tài khoản quét CCCD gắn chíp qua thiết bị tại cây ATM, ngân hàng sẽ kiểm tra và đối chiếu thông tin trên thẻ. Sau đó, hệ thống sẽ tiếp tục xác thực khuôn mặt và vân tay của khách hàng để phòng ngừa tài khoản giả mạo trước khi công dân thực hiện giao dục. Việc rút tiền bằng CCCD gắn chip tại cây ATM rất đơn giả.

Cach-rut-tien-tai-cay-ATM-bang-CCCD-gan-chip-0

Bộ Công an đánh giá, việc này sẽ giúp cho các giao dịch ngân hàng tự động sẽ hỗ trợ nhiều hơn trong các thủ tục hành chính, giảm thiểu nguy cơ giả mạo tài khoản, sai sót khi chuyển hay rút tiền mặt. Ngoài ứng dụng CCCD trong giao dịch ngân hàng, hiện người dân còn có thể sử dụng thẻ gắn chip hoặc ứng dụng VNEID thay cho thẻ bảo hiểm y tế khi đến khám chữa bệnh tại một số cơ sở.

Theo báo Người Lao động, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết đã phối hợp Trung tâm RAR triển khai thành công việc ứng dụng CCCD gắn chip trên các giao dịch tại khu vực tự phục vụ của BIDV như ATM, E-Zone (khu trải nghiệm giao dịch ngân hàng điện tử).

Nhiều khách hàng của BIDV đã trải nghiệm tính năng giao dịch mới này như chuyển tiền, nộp/rút tiền tại máy ATM... hoàn toàn bằng CCCD gắn chip một cách dễ dàng, nhanh chóng và bảo đảm an toàn, bảo mật tại các kênh giao dịch tự động ATM, E-Zone.

4 thao tácrút tiền tại cây ATM bằng CCCD gắn chip

Để rút tiền bằng thẻ CCCD gắn chip, người dân cần chuẩn bị thẻ CCCD gắn chíp và đến bất kỳ cây ATM của ngân hàng đang thí điểm để thực hiện rút tiền bằng CCCD gắn chip:

Bước 1: Người dân đưa thẻ CCCD gắn chip vào đầu đọc thẻ của cây ATM bằng cách quay mặt sau (nơi có gắn chip) và để con chip vào đầu đọc thẻ của cây ATM. Đồng thời, hướng mặt về phía camera của cây ATM để tự động nhận diện khuôn mặt.

Cach-rut-tien-tai-cay-ATM-bang-CCCD-gan-chip-7

Bước 2: Hệ thống sẽ tự động kiểm tra và đối chiếu các thông tin trên Căn cước công dân gắn chip và thông tin đã lưu trữ tại ngân hàng mà người dân không cần phải nhập mật khẩu.

Bước 3: Thay vì sử dụng mật khẩu là phương thức xác nhận thông tin duy nhất như hiện nay, với giao dịch bằng CCCD gắn chip, cây ATM sẽ quét sinh trắc của khách hàng và màn hình giao diện sẽ hiển thị các xác thực như xác thực gương mặt, vân tay... để nhận diện.

Bước 4: Sau khi xác nhận đúng chủ thẻ, cây ATM sẽ "nhả tiền", người dân sẽ rút được tiền ra.

Xem thêm: Từ tháng 1/2022, 13 trường hợp không đi đổi sang thẻ CCCD gắn chip sẽ bị xử phạt

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận