Có hay không hành vi chiếm dụng vốn trái pháp luật?

Mạng xã hội Sống Đẹp xin phép chia sẻ phản ánh của độc giả liên quan đến thắc mắc về hành vi lừa đảo, cố tình chiếm dụng tài sản.

Đỗ Thu Nga
11:48 06/05/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 25/4, Mạng xã hội Sống Đẹp nhận được ý kiến phản ánh của một độc giả về một sự việc liên quan đến chính người này. Theo đó anh Thành ở Hà Nam có hỏi về trường hợp này có thuộc hành vi lừa đảo, cố tình chiếm dụng tài sản, cụ thể như sau:

- Ông Khuất Văn Tuấn sinh năm 1972 trú tại Bản Cẩm Trung 1, xã Mường Than, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu có vay của anh Thành số tiền 850 triệu đồng kèm thỏa thuận lãi trong thời hạn vay là 01 năm kể từ ngày 22/02/2022.

- Đến ngày 20/01/2023, ông Tuấn có viết giấy khất nợ số tiền trên và xin thanh toán đủ trước ngày 28 tháng giêng âm lịch cùng năm.

co-hay-khong-hanh-vi-chiem-dung-von-trai-phap-luat
Ảnh minh họa

- Tuy nhiên đến thời điểm này đã quá hẹn giấy khất nợ 01 năm mà ông Tuấn vẫn chưa hề thanh toán khoản nợ, liên tục trốn tránh việc chủ động trả nợ cho anh Thành.

Theo ông Tuấn chia sẻ với anh Thành, ông tuấn đang sở hữu rất nhiều tài sản là nhà đất có thể mua bán chuyển nhượng để thanh toán khoản nợ nhưng đến nay khoản tiền của anh Thành vẫn chưa hề được hoàn trả.

Vậy có hay chăng việc lợi dụng lòng tốt ông Tuấn đã chiếm dụng bất hợp pháp khoản vốn của anh Thành. Anh Thành đang rất lo lắng và mong muốn được mọi người quan tâm tư vấn thêm.

Anh Thành cho biết mình đã gửi nhiều cơ quan báo chí, mạng xã hội uy tín và đặc biệt gửi đơn trình báo đến cơ quan công an các cấp nhờ can thiệp giải quyết theo đúng quy định pháp luật.

Mong nhận được ý kiến tư vấn của cộng đồng!

(Tên nhân vật đã được BBT thay đổi)

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận