Lãnh đạo phường Trần Nguyên Hãn nói gì về F1 theo hội Thánh đức chúa trời không chịu đi cách ly, cố thủ trên tầng 3?

CĐM đang lan truyền đoạn clip một trường hợp F1 tại Bắc Giang không chịu đi cách ly tập trung, cố thủ tại nhà. Cảnh sát phải thuê xe cẩu để đưa cán bộ tiếp cận, cưỡng chế đi cách ly.

Đỗ Thu Nga
09:57 27/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tối ngày 26/5, trên mạng xã hội facebook xuất hiện đoạn clip ghi cảnh lực lượng chức năng cưỡng chế một người phụ nữ đi cách ly tập trung. Sự việc này xảy ra tại tổ 6, phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Theo tờ Gia đình và pháp luật, ban đầu người phụ nữ này cố thủ trên tầng 3 ngôi nhà, khóa trái cửa. Sau đó sử dụng xe cẩu để đưa cán bộ tiếp cận từ bên ngoài vào.

Đoạn clip dài khoảng 30 giây lan truyền trên mạng xã hội, có khoảng 10 người mặc đồ bảo hộ đã cưỡng chế người phụ nữ từ trong nhà xuống xe cứu thương. Thậm chí khi bị đưa ra gần xe cứu thương người phụ nữ này vẫn quyết liệt kháng cự, yêu cầu lực lượng chức năng thả ra. Lực lượng chức năng phải cưỡng chế đưa người này lên xe đến khu cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Clip trường hợp F1 theo hội Thánh đức chúa trời không chịu đi cách ly, cố thủ trên tầng 3 ở Bắc Giang

Người chia sẻ clip này lên mạng xã hội cho rằng, người phụ nữ này là F1, có tiền sử tiếp xúc với ca mắc COVID-19 trước đó. Tuy nhiên, người phụ nữ này lại không hợp tác đến khu cách ly, lấy mẫu xét nghiệm nên lực lượng chức năng buộc phải đến cưỡng chế đi.

Sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, rất nhiều cư dân mạng tỏ ra bức xúc trước thái độ của người này. Rất nhiều người yêu cầu cần xử lý người này nghiêm theo quy định pháp luật. 

Một số cư dân mạng khác cho rằng, trong khi lực lượng chức năng gồng mình chống dịch, người dân trong vùng dịch đang trải qua những ngày vô cùng khó khăn thì có những cá nhân vô ý thức như người phụ nữ này. Đây là hành vi không thể chấp nhận được.

Còn theo báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh, trước đó, phường Trần Nguyên Hãn có nhận được văn bản của UBND xã Yên Lư (huyện Việt Yên, Bắc Giang) thông báo về việc trên địa bàn phường có hai người liên quan đến ca nhiễm COVID-19. Ngay sau đó, phường đã tổ truy vết mời ông P.V.T. và bà P.T.Q., là hai trường hợp liên quan, đến trạm y tế để khai báo theo hướng dẫn. Tuy nhiên, chỉ có ông T. ra, còn bà Q. không hợp tác.

clip-f1-theo-hoi-thanh-duc-chua-troi-khong-chiu-di-cach-ly-o-bac-giang-0
Lực lượng chức năng buộc phải thuê xe cẩu để phục vụ cưỡng chế người phụ nữ này

Tại trạm y tế phường, ông T. khai báo có tiếp xúc với một số người, không nhớ có tiếp xúc với F0 hay không. Sau đó, UBND phường tiếp tục vào nhà bà Q. để vận động ra khai báo. 

“Khi chúng tôi đến nhà, bà này nói không tiếp xúc với ai nên không đi đâu cả. Chúng tôi đã báo cáo sự việc lên Công an TP Bắc Giang”, lãnh đạo phường Trần Nguyên Hãn cho biết. 

Đến chiều ngày 26/5, lực lượng Công an xuống nhà vận động bà Q. ra khai báo nhưng người này không chịu đi. Trước tình hình đó, UBND phường đã ra quyết định cưỡng chế, buộc ba fQ. ra khai báo. Song bà Q. vẫn cương quyết không đi. 

“Bà Q. lên tầng 3, đóng cửa lại, ngồi ở bên trong. Chúng tôi phải vận động từ 15 giờ đến 20 giờ vẫn không thuyết phục được nên buộc phải thuê xe cẩu để đưa cán bộ lên tầng 3 đọc loa, tiếp tục vận động”, vị lãnh đạo thông tin.

Dù dùng đủ mọi cách để thuyết phục nhưng bà Q. vẫn cố thủ trong nhà, lực lượng chức năng buộc phải phá cửa, cưỡng chế đưa bà Q. từ tầng 3 xuống tầng 1 để đi khai báo theo quy định.

Liên quan đến sự việc này, bà Nguyễn Hải Yến - Phó Chủ tịch UBND phường Trần Nguyên Hãn xác nhận sự việc xảy ra tại phường này. "Người phụ nữ được xem là F1, không hề có tiền sử bị tâm thần hay các chứng bệnh khác. Tuy nhiên bà này theo hội Thánh đức chúa trời, nên có suy nghĩ có lệch lạc", bà Yến nói và cho biết, cơ quan chức năng sẽ có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: Tin buồn: Nữ công nhân ở Bắc Giang tử vong do COVID-19 chưa từng có bệnh nền

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận