Cuộc đời phi thường của người đàn ông khuyết tật Gao Guangli: Dùng miệng gấp hạc nuôi cả gia đình

Câu chuyện cuộc đời của người đàn ông khuyết tật Gao Guangli đã khiến hàng triệu thán phục. Với kỹ năng gấp giấy origami bằng miệng, anh đã có thể kiếm tiền, nuôi cả gia đình.

Đỗ Thu Nga
08:00 11/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gao Guangli (29 tuổi, người tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) sinh ra đã không may mắn khi bị bại não khiến chân tay không thể hoạt động được. Để giúp cuộc sống thường nhật trở nên dễ dàng hơn, Gao Guangli cố gắng luyện tập cái miệng của mình. Anh học cách gấp giấy bánh kẹo bằng miệng và lưỡi.

Gao Guangli đã bày bán những thành phẩm từ miệng của mình trên mạng xã hội Kuaishou và được nhiều người ủng hộ. Rất nhiều khách hàng đã gửi lời động viên giúp anh có thêm nghị lực tạo ra nhiều sản phẩm đẹp hơn.

Gao Guangli cũng từng xuất hiện trên truyền hình Trung Quốc và được các phương tiện truyền thông khác săn đón. Họ chia sẻ về hoàn cảnh, về cách anh vượt lên mọi nghịch cảnh trở thành người có ích.

Chuyen-ve-nguoi-dan-ong-khuyet-tat-dung-mieng-nuoi-song-ca-nha-7

Và những ai theo dõi Gao Guangli đều biết anh có tài năng thiên bẩm là chỉ cần dùng răng và lưỡi có thể gấp được những hình như ếch, trái tim, con thuyền, tên lửa, máy bay... Không những gấp đẹp mà thời gian anh hoàn thành tác phẩm cũng vô cùng nhanh. Điều này giúp anh nhận được Kỷ lục Guinness.

Vào ngày 2/12/2017, Gao Guangli đã lập kỷ lục khi gập chiếc thuyền origami bằng miệng trong vòng 3 phút 34 giây. Bên cạnh đó, khi gấp cần cẩu anh cũng chỉ mất 20 phút. 

Chia sẻ về việc gấp origami bằng lưỡi và răng, Gao Guangli nói: " Tôi gấp giấy origami dựa vào lưỡi và răng. Vì vậy trong suốt quá trình làm, tôi cần phải cắn giấy để tạo các đường gấp, trong khi đó sử dụng lưỡi để cảm nhận được nhận khoảng trống và gấp các góc với nhau. Nó giống như bạn sử dụng ngón tay của mình để làm điều đó".

Chuyen-ve-nguoi-dan-ong-khuyet-tat-dung-mieng-nuoi-song-ca-nha-5

Trong số những người khuyết tật, Gao là một trong số ít hiện hiện trên truyền hình và chịu nói về những trải nghiệm của mình. Anh cho biết, bắt đầu thích gấp origami từ năm 12 tuổi. Vào những ngày đầu mới tập gấp, anh đã vô tình nuốt cả giấy. Đến nỗi, có ngày nuốt nhiều giấy quá khiến anh no bụng, không muốn ăn cơm.

Thời gian sau này vì tập luyện quá nhiều khiến anh bị lở loét miệng và gặp phải một số vấn đề sức khỏe khác. Đến năm 18 tuổi, anh phải thực hiện mổ ruột thừa. 

Cuộc sống của anh muôn màu và rất thú vị. Tuy không được đến trường nhưng anh có thể tự học và tập gõ phiên âm trên bàn phím từ máy tính cũ mà một người bạn đã tặng anh vào năm 2013. Đó cũng là món quà truyền cảm hứng để Gao mong muốn nhìn được thế giới bên ngoài.

Chuyen-ve-nguoi-dan-ong-khuyet-tat-dung-mieng-nuoi-song-ca-nha-4
Sản phẩm do Gao tạo ra

Khoảng 1 năm sau, anh có cơ hội cùng bạn khuyết tật khác đến các thành phố lớn biểu diễn. Trong khi bạn của Gao hát thì anh ngồi xe lăn gấp origami. Họ đã cùng nhau đi qua nhiều tỉnh nhưng bất ngờ một ngày nọ anh bị sốt, khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng nên đã phải quay về nhà.

Kể từ đó, anh phải ở nhà với bố mẹ. Để giảm bớt gánh nặng, Gao đã quyết định mở một cửa hàng trực tuyến trên Taobao và rao bán các sản phẩm origami của mình.

"Thằng bé cho tôi tiền mua quần áo, mặc dù không thể đi lại nhưng con trai đã tự mình đi mua quần áo cho tôi. Tôi không bao giờ mong đợi điều này sẽ xảy ra", mẹ của Gao đã trải lòng trên một bài phỏng vấn.

Mặc dù có những hạn chế về mặt thể chất, nhưng Gao không ngừng mơ ước về một tương lai tươi sáng. "Tôi có rất nhiều kế hoạch trong tương lai. Người đầu tiên mở một nhà máy thủ công mỹ nghệ là một người bạn khuyết tật của tôi. Họ có thể tự mình kiếm tiền và có cuộc sống hạnh phúc, và tôi muốn học hỏi điều đó. 

Tôi muốn chia sẻ câu chuyện của mình cho nhiều người hơn để họ có động lực vươn lên trong cuộc sống", Gao trải lòng.

Xem thêm: 15 câu chuyện sâu sắc có thể trở thành động lực truyền cảm hứng mỗi ngày của bạn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận