Phi Nhung - Mạnh Quỳnh: "Người tình" trên sân khấu, tri kỷ ngoài đời thật

Sinh thời, Phi Nhung từng nói, Mạnh Quỳnh là tri kỷ cả đời của cô. Khi Phi Nhung về cõi vĩnh hằng, Mạnh Quỳnh nghẹn ngào nói, không muốn song ca cùng bất kỳ nghệ sĩ nữ nào khác ngoài cô ấy.

Đỗ Thu Nga
10:20 01/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ ngày Phi Nhung qua đời (28/9/2021) đến nay, Mạnh Quỳnh đã có rất nhiều dòng tâm sự về "người tình âm nhạc" của mình. Đó là những lời nghẹn ngào, xót xa của Mạnh Quỳnh khi phải tiễn biệt người tri kỷ suốt 20 năm của mình. 

Vào ngày 29/9, Mạnh Quỳnh bày tỏ: "Ngủ cho ngon nha Nhung. Đừng phiền lụy thêm trên cõi đời này nữa. Nợ kiếp nhân sinh Nhung đã trả xong rồi. Hãy về sum họp cùng mẹ và những người thân yêu của Nhung nơi cõi vĩnh hằng”.

chuyen-chua-ke-ve-tinh-ban-tri-ky-cua-phi-nhung-va-manh-quynh
Đây là lần cuối cùng Phi Nhung - Mạnh Quỳnh gặp nhau

Giọng ca "Căn nhà màu tím" cũng xót xa tiết lộ tri kỷ đã lỡ hẹn với mình một lời hứa mà từ đây về sau không thể thành hiện thực: “Xin lỗi Nhung, Quỳnh đã không còn nước mắt để khóc tiễn Nhung đi. Lời Nhung hứa khi mình về già Quỳnh ngồi xe lăn Nhung đẩy Quỳnh đi hát phục vụ khán giả cho trọn một đời cống hiến cho nghệ thuật cho người Việt Nam của mình, giờ Nhung thất hứa rồi. Nhưng thôi, Quỳnh không trách Nhung đâu”.

Còn theo nguồn tin của ca sĩ Hương Thủy, Mạnh Quỳnh đã vô cùng suy sụp từ thời điểm hay tin tình trạng của Phi Nhung trở nặng. Nam ca sĩ thậm chí không còn tâm trạng biểu diễn, quyết định chờ đồng nghiệp bình phục để tái ngộ trên sân khấu.

chuyen-chua-ke-ve-tinh-ban-tri-ky-cua-phi-nhung-va-manh-quynh-0

Và vào sáng ngày 1/10, ca sĩ Mạnh Quỳnh tiếp tục chia sẻ bài thơ tự viết giãi bày nỗi lòng, sự tiếc thương của mình dành cho người bạn thân thiết anh trân trọng. Trong lời chia sẻ về bài thơ, anh tâm sự nữ ca sĩ đã trả xong nợ kiếp nhân sinh, nên hãy về sum họp cùng mẹ và những người thân yêu ở cõi vĩnh hằng. Anh xin lỗi cô vì "đã không còn nước mắt để khóc tiễn Nhung đi".

"Lời Nhung hứa khi mình về già Quỳnh ngồi xe lăn Nhung đẩy Quỳnh đi hát phục vụ khán giả cho trọn một đời cống hiến cho nghệ thuật cho người Việt Nam của mình giờ Nhung thất hứa rồi", anh kể lại lời hứa hai người dành cho nhau khi về già đi hát phục vụ khán giả.

Dẫu vậy, Mạnh Quỳnh không trách Phi Nhung vì cô đã sống trọn vẹn một kiếp người. nếu đi hát ở đâu, khán giả hỏi thăm, anh sẽ kể cho cô nghe. 

chuyen-chua-ke-ve-tinh-ban-tri-ky-cua-phi-nhung-va-manh-quynh-7

Được biết, Phi Nhung và Mạnh Quỳnh là cặp song ca ăn ý dòng nhạc trữ tình quê hương và bolero hơn 20 năm qua. Quen nhau từ những năm 1995, nhưng phải đến năm 1999 thương hiệu cặp đôi Phi Nhung - Mạnh Quỳnh mới mới đầu ghi dấu ấn sâu đậm trong tim khán giả.

Sinh thời Phi Nhung từng tâm sự, Mạnh Quỳnh “ốm nhách ốm nhom” trong lần đầu gặp gỡ mà cô thích con trai mạnh mẽ anh không phải gu của cô. Còn Phi Nhung không dịu dàng nên cũng không phải gu của Mạnh Quỳnh. Về sau này, khó ai ngờ họ lại trở thành cặp đôi đỉnh cao của dòng nhạc trữ tình.

Đứng cùng nhau trên các sân khấu lớn, nhỏ, Phi Nhung - Mạnh đã để lại dấu ấn đậm nét với nhiều tác phẩm như: Thành phố buồn, Tân cổ giao duyên, Lại nhớ người yêu, Sầu tím thiệp hồng, Hai đứa nghèo…

chuyen-chua-ke-ve-tinh-ban-tri-ky-cua-phi-nhung-va-manh-quynh-4

Phi Nhung - Mạnh Quỳnh có lần kết hợp cuối cùng là khi anh trở về Việt Nam vào đầu năm 2021 để tham gia một số chương trình. Đêm nhạc Bolero: Như Quỳnh - Mạnh Quỳnh - Phi Nhung đã diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) cũng là nơi họ bày tỏ nhiều nỗi lòng với khán giả phía Bắc cũng như của chính họ khi lâu ngày được đứng trên sân khấu lớn cùng nhau.

Sống Đẹp xin trích dẫn bài thơ "BÀI THƠ TIỄN BẠN" do ca sĩ Mạnh Quỳnh viết tặng Phi Nhung:

Bạn hỡi sao đành bỏ tôi đi?

Một lời không thốt buổi phân ly

Từ đây muôn nẻo đời rong ruổi

Một mình tôi bước với đơn côi!

Bạn hứa trọn đời sẽ bên tôi

Kiếp tằm ta nguyện mãi vương tơ

Bạc phơ mái tóc cùng chung bước

Dâng trọn cho đời tiếng cung thương!

Nhớ thuở xuân thời ta có đôi

Vui cười đùa cợt chẳng phiền lo

Sân khấu là nơi ta dệt mộng

Tiếng hẹn câu thề gửi trao nhau.

Thế rồi thắm thoát tuổi xuân qua

Kỷ niệm vui buồn vẫn chưa phai

Hai mươi năm chẵn tình vẫn đẹp

Cay đắng ngọt bùi ”Em với Anh”

Những tưởng sông đời thế êm trôi

Cho thuyền yêu mãi cứ ra khơi

Mênh mông sóng gió phũ phàng đến

Ngăn cách thuyền xa mãi bến bờ.

Bạn hỡi sao đành bỏ tôi đi?

Cuộc đời cay nghiệt có đáng chi

Sao không quay mặt đừng bận dạ

Ta còn chan chứa cả trời yêu!

Có nói thêm nhiều bạn cũng xa

Nguyện cầu chốn ấy vẫn vui ca

Trần gian khổ hạnh tôi vẫn sống

Sống để nhìn đời bạc như vôi!

Nhang lòng tôi thắp tiễn bạn đi

Đêm này rồi mãi mãi phân ly

Cố nở nụ cười cho bớt luỵ

Sao lệ tuông trào mắt se cay!

Xem thêm: Chuyện về tài sản của Phi Nhung: "Tôi không có tài sản để lại"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận