Chuyến bay cuối cùng của Phi Nhung

Tro cốt của ca sĩ Phi Nhung đã lên chuyến bay cuối cùng trở về bên con gái Wendy. 

Đỗ Thu Nga
09:54 09/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trưa ngày 8/10, thi hài ca sĩ Phi Nhung đã được hỏa táng tại Nhà hỏa táng Hòa Lạc Viên - Sala Garden. Toàn bộ chi phí hỏa táng đều được nhà hỏa táng tài trợ. Hiện tro cốt của nữ ca sĩ đang được Việt Hương đưa về Mỹ.

“Dù không thể về bên con gái Wendy trong hình hài nguyên vẹn như nguyện ước của con nhưng ca sĩ Phi Nhung cũng đã lên chuyến bay cuối cùng để về bên con gái. Hôm nay, 8/10/2021, thi hài ca sĩ Phi Nhung đã được hỏa táng tại Nhà hỏa táng Bình Hưng Hoà. Đông đảo người hâm mộ theo dõi trực tuyến chương trình tưởng nhớ nữ ca sĩ tổ chức tại Mỹ. Hiện, tro cốt của chị đang cùng nghệ sĩ Việt Hương về bên con gái Wendy. Tang lễ sẽ được cử hành tại Mỹ khi tro cốt chị về đến nhà. Chị đã được về nhà sau thời gian dài chờ đợi. Những nỗi niềm từ nay khép lại. Chị về trời với sự an yên”, thông báo được đăng tải chính thức trên fanpage của ca sĩ Phi Nhung.

chuyen-bay-cuoi-cung-cua-phi-nhung-9
Phi Nhung đã lên chuyến bay cuối cùng trở về Mỹ bên bên con gái Wendy

Trước đó, con gái Wendy của Phi Nhung từng bày tỏ nguyện vọng đưa thi hài mẹ về Mỹ để được gặp lần cuối. Wendy viết: "Mẹ con suốt 1 đời vất vả, lo cho con, lo cho các em, và mấy tháng nay mẹ con ở lại nước Việt Nam để cùng mọi người chống dịch. Giờ mẹ con nằm xuống rồi, con cần mẹ”. Tuy nhiên, trong điều kiện dịch bệnh và ca sĩ Phi Nhung qua đời vì COVID-19 nên phải hỏa táng trước khi đưa về Mỹ.

Mới đây, kênh YouTube Thuy Nga đã đăng tải ca khúc Hai ơi đừng qua sông do Phi Nhung thể hiện. Nhạc sĩ Ngô Minh Tài cho biết bản đồng quê số 9 với phong cách Nam Bộ này cũng là tác phẩm cuối cùng ca sĩ Phi Nhung thu âm.

“Đừng vội qua sông, hai ơi, đừng vội qua sông / Đừng vội qua sông, sớm trưa kẻ chờ người trông / Lòng em trăm sóng, hai... hai biết không? Đằng xa mưa giông, bỗng nghe mấy dòng ngược vào trong” - đó là câu hát gây nhiều cảm xúc cho khán giả của nhạc sĩ Ngô Minh Tài.

chuyen-bay-cuoi-cung-cua-phi-nhung-6
Sinh thời, Phi Nhung dồn hết tâm sức, tiền của để làm thiện nguyện

Trước đó nữa, trong buổi lắng nghe ý kiến cử tri doanh nghiệp của TPHCM ngày 2/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhắc đến các y bác sĩ ngày đêm đối diện hiểm nguy, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng... để chống dịch cứu người. Nhiều tấm gương xả thân, "lao tâm khổ tứ" vì cộng đồng, thậm chí đã hy sinh cả tính mạng như Đại úy Lê Huỳnh Nhật Minh, anh Vũ Quốc Cường, ca sĩ Phi Nhung.

"Đã có rất nhiều hi sinh, tổn thất, mất mát, đau thương và cả sức mạnh kiên cường, đoàn kết, lòng nhân ái tinh thần lạc quan trong mọi nghịch cảnh. Đất nước và dân tộc không bao giờ quên những khoảnh khắc phi thường ấy", Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định.

chuyen-bay-cuoi-cung-cua-phi-nhung-3
Từ giờ Phi Nhung sẽ mãi mãi ở bên con gái Wendy

Như đã đưa tin, ca sĩ Phi Nhung qua đời vào ngày 28/9 tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), hưởng dương 51 tuổi. Trước khi qua đời, Phi Nhung chưa tiêm vaccine. Cô tham gia một số bếp ăn từ thiện và tiếp xúc gần với F0. Sau khi tham gia hoạt động thiện nguyện rồi trở về nhà, Phi Nhung bị cảm và chủ động đến bệnh viện kiểm tra, kết quả dương tính với COVID-19. 

Phi Nhung điều trị COVID-19 từ ngày 19/8 tại bệnh viện Gia An 115. Khi bệnh trở nặng, cô chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy vào tối 26/8. Hơn 1 tháng qua, nữ ca sĩ điều trị tại Khoa D (hồi sức tích cực). Chủng COVID-19 mới Phi Nhung bị nhiễm gây đông máu nên cô cần lọc máu qua hệ thống máy ECMO (tim phổi nhân tạo). Dù được bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng Phi Nhung đã không qua khỏi.

Nghệ sĩ Việt Hương được gia đình Phi Nhung ủy quyền làm đại diện tại Việt Nam, lo liệu các thủ tục hậu sự. Tại Mỹ, con gái ruột Wendy, em trai và đồng nghiệp thân thiết cũng làm lễ cầu siêu, tiễn biệt giọng ca sinh năm 1970.

Xem thêm: Phi Nhung - Mạnh Quỳnh: "Người tình" trên sân khấu, tri kỷ ngoài đời thật

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận