Chung kết bóng đá nam SEA Games 31 đá trên sân nào?

Tính đến thời điểm hiện tại, U23 Việt Nam chỉ còn cách tấm HCV SEA Games 31 90 phút thi đấu. Và trận cầu đỉnh cao của khu vực sẽ diễn ra tại "chảo lửa" - SVĐ Mỹ Đình vào19h ngày 22/5.

Đỗ Thu Nga
10:00 20/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Môn bóng đá nam SEA Games 31 đã tạo ra 2 trận đấu bán kết đầy kịch tính. Để tìm ra 2 đội bóng đi vào chung kết, cả 4 đội bóng đã phải trải qua 120 phút thi đấu đầy căng thẳng. 

U23 Thái Lan có được bàn thắng vàng ở hiệp phụ thứ nhất do công của Weerathep. Sau đó, Indonesia dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng san hòa. Tuy nhiên, trong quá trình đầy bế tắc này, đã có nhiều pha chơi xấu khiến trận đấu vỡ vụn. Sau 120 phút, tiền vệ William (Thái Lan) nhận 2 thẻ vàng liên tiếp vì lỗi phản ứng. Chỉ 1 phút sau, các cầu thủ Indonesia đã phải nhận đến 3 thẻ đỏ liên tiếp với những hành động không đẹp từ Irianto, Firza và Ricky.

Trong khi đó, ở trận bán kết giữa U23 Việt Nam vs U23 Malaysia cũng trên sân Việt Trì cũng đầy căng thẳng. Việt Nam đã rất khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng ở 2 hiệp đấu chính.  Nhưng cơn khát bàn thắng đã được Tiến Linh giải tỏa vào phút thứ 111. Chiến thắng 1 - 0 đã đưa tuyển Việt Nam vào chung kết SEA Games lần thứ 2 liên tiếp. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo là đội bóng xứ chùa vàng - U23 Thái Lan. 

Chung-ket-SEA-Games-31-da-tren-san-nao-0

Ở trận chung kết, cả hai đội bóng sẽ di chuyển về Thủ đô Hà Nội. Trận đấu định đoạt tấm huy chương vàng sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 22/5 trên sân vận động Mỹ Đình. 

U23 Indonesia và U23 Malaysia, hai đội thua trận ở bán kết sẽ đá trận tranh huy chương đồng vào lúc 16h00 cùng ngày, cũng trên sân vận động Mỹ Đình.

Trận đấu chung kết sắp tới đực dự đoán sẽ rất hấp dẫn, gay cấn. Đây đã là lần thứ 5, bóng đá Việt Nam và Thái Lan chạm trán nhau tại các trận chung kết SEA Games tính từ năm 1995.

Trong 4 lần trước đó, phần thắng đều nghiêng về phía Thái Lan. Đối thủ đã ghi tới 11 bàn, và chỉ để lọt lưới 1 bàn. Điều đó cho thấy sự vượt trội của đội tuyển quốc gia lẫn U23 Thái Lan mỗi khi chạm trán Việt Nam ở các trận chung kết SEA Games. Và lần gần nhất cả hai đối đầu nhau là vào năm 2005, tức là cách đây đã gần 17 năm.

Từ đó đến nay hai nền bóng đã đã có nhiều sự thay đổi. Thái Lan khẳng định vị trí số 1 Đông Nam Á trong thời gian dài khi có thêm 4 lần vô địch SEA Games vào các năm 2007, 2013, 2015 và 2017. Trong khi đó, U23 Việt Nam lại khá chật vật, mãi đến SEA Games 2019, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo mới giành được chiếc HCV lịch sử.

Chung-ket-SEA-Games-31-da-tren-san-nao-9

Khoảng 5 năm gần đây, vị thế của tuyển U23 Việt Nam mới có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Dưới bàn tay phù thủy của HLV Park Hang Seo thì ngoài chiến tích tại SEA Games 2019, U23 Việt Nam còn lập nên kỳ tích là á quân tại VCK U23 châu Á 2018. Bên cạnh đó còn là thành công ở những chiến dịch lớn ở đấu trường châu Á và World Cup, giúp nâng tầm bóng đá Việt Nam.

Với những bước chuyển mình như vậy thì U23 Việt Nam giờ đây không còn bị đánh giá là lép vế khi đặt lên bàn cân với U23 Thái Lan.

Ở một diễn biến khác, sau trận bán kết đầy kịch tính trên sân Việt Trì tối 19/5, VFF cũng quyết định thưởng 1 tỉ đồng cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Về phần mình, chàng trai vàng của trận bán kết - Tiến Linh đã có lời cảm ơn gửi đến người hâm mộ: "Tôi xin dành tặng bàn thắng đến tất cả người hâm mộ, những người đã ở lại cổ vũ và theo dõi U23 Việt Nam. Trước mắt còn một trận chung kết, toàn đội sẽ cố gắng hết mình để giữ tấm huy chương vàng ở lại".

Nói về trận chung kết sắp tới với U23 Thái Lan, Tiến Linh chia sẻ: "Cả đội hôm nay đã hao tốn rất nhiều thể lực. Trước mắt là đối thủ U23 Thái Lan hứa hẹn còn khó khăn hơn rất nhiều. Hy vọng rằng hai ngày tới toàn đội sẽ hồi phục thật tốt để cống hiến hết mình và giành chiến thắng tặng người hâm mộ".

Xem thêm: Vì sao HLV Park Hang Seo quyết định trao băng đội trưởng cho Đỗ Hùng Dũng?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận