“Chợ Lá 0 đồng”, ấm lòng người bệnh

"Chợ Lá 0 đồng" là chương trình thiện nguyện nhằm san sẻ yêu thương, gửi những phần quà, hiện vật ý nghĩa giúp tiếp thêm sức mạnh, niềm tin vào cuộc sống cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Đỗ Thu Nga
09:13 10/07/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chương trình thiện nguyện “Chợ Lá 0 đồng” được tổ chức lần đầu tiên, sáng nay, 9-7, tại Bệnh viện Thủ Đức, TP.HCM đã thu hút sự tham dự gần 300 người bệnh, thân nhân người bệnh điều trị nội trú.

Đây là dự án do nhóm Nguyện của sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic thành lập, nhằm hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Thủ Đức.

cho-la-0-dong-am-long-nguoi-benh
Mặc dù còn rất sớm, nhưng nhiều bệnh nhân đã đến xếp hàng ngay ngắn để tham gia phiên “Chợ Lá 0 đồng” đầu tiên được tổ chức
cho-la-0-dong-am-long-9757eb497e-0
Mỗi bệnh nhân, thân nhân người bệnh được phát 10 lá tương đương 10 gian hàng mua sắm

Thạc sĩ Nguyễn Thị Mỹ Châu, Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện Thủ Đức đánh giá đây là chương trình nhân văn, mang ý nghĩa sâu sắc cho người bệnh, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn.

"Chi phí điều trị tại bệnh viện với họ đã là cả một vấn đề, cho nên có những lo toan mà chương trình thiện nguyện hôm nay mang lại giúp nâng đỡ tinh thần cho người bệnh rất nhiều. Qua đó người bệnh có thêm niềm tin, nghị lực trong cuộc sống để tiếp tục đồng hành với nhân viên y tế vượt qua bệnh tật, sớm trở về với gia đình" - Thạc sĩ Châu chia sẻ.

cho-la-0-dong-am-long-1c075f7cec-9
cho-la-0-dong-am-long-73b746c4f6-8
cho-la-0-dong-am-long-46698667aa-7
Đến với phiên chợ “Chợ Lá 0 đồng”, người bệnh được mua sắm các nhu yếu phẩm như gạo, sữa, mì gói, trái cây, bánh, cơm, cháo và các mặt hàng quần áo từ 10 gian hàng do ban tổ chức chuẩn bị

Ông Trần Thanh Thơm là một bệnh nhân như vậy. Đang được cắt tóc miễn phí tại phiên chợ, ông chia sẻ: "Tôi đang điều trị u gan, xơ gan, trước ở Bệnh viện 115 rồi chuyển về Bệnh viện Thủ Đức để hóa trị. Tôi cảm thấy phiên chợ rất ý nghĩa và thiết thực đối với người có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi".

cho-la-0-dong-am-long-6
cho-la-0-dong-am-long-b2c886b2c2-5
Ông Thơm và các bệnh nhân khác được trải nghiệm cắt tóc miễn phí tại phiên chợ

Bà Huỳnh Thị Hồng, từ tỉnh Trà Vinh lên đây chạy thận bày tỏ: "Chương trình thiện nguyện này cũng là một món quà động viên cho mọi người bị bệnh, giúp cho mọi người cảm nhận là còn nhiều người thương yêu, sẻ chia. Với những chiếc lá cầm trên tay nó giống như một hy vọng, một tình thương yêu mà mọi người gửi gắm cho nhau".

cho-la-0-dong-am-long-4
Bà Hồng cầm trên tay những chiếc lá được thay bằng tiền
cho-la-0-dong-am-long-3
Người bệnh được tặng chữ thư Pháp
cho-la-0-dong-am-long-2
Được thư giãn với các trò chơi dân gian, bệnh nhân và người nhà còn nhận được những phần quà
cho-la-0-dong-am-long-1
Những chiếc lá cùng với lời chúc sức khỏe cũng là một lời động viên mà các bạn trẻ muốn gửi gắm đến cho các bệnh nhân đang chữa trị
cho-la-0-dong-am-long-00

Giải thích về ý tưởng lấy lá thay tiền giao dịch trong phiên chợ, chị Hoàng Thị Hoài Trinh, trưởng nhóm Nguyện cho biết tiền chỉ là phương tiện, là vật chất phù du. Vì vậy, ở phiên chợ 0 đồng này, các bạn sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic vẽ ra những lá xanh bằng giấy, trên đó ghi những lời chúc, nguyện cầu cho sức khỏe và bình an. Cầm những tấm lá này mua hàng, người bệnh sẽ phần nào cảm nhận sự ấm áp, lan tỏa yêu thương trong cuộc sống.

(Theo Pháp luật TP.HCM)

Xem thêm: "Cụt yêu đời" mê những chuyến đi thiện nguyện để lan tỏa năng lượng tích cực

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận