Nghịch cảnh của Patrick Henry Hughes và tình yêu to lớn từ cha đã nâng bước 1 tài năng âm nhạc xuất chúng

Sau rất nhiều nỗ lực Patrick Henry Hughes đã trở thành 1 nhạc sĩ, diễn giả nổi tiếng thế giới. Nhưng ít ai biết rằng, đằng sau sự thành công của 1 chàng trai khuyết tật là tình yêu vô bờ bến của người cha.

Đỗ Thu Nga
08:33 10/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Patrick Henry Hughes sinh ngày 10/3/1988 tại Louisville, Kentucky (Mỹ). Anh là con trai của Patrick John và Patricia Hughes. Trong gia đình, Patrick còn có hai anh em tên Jesse và Cameron. 

Ngay từ khi vừa lọt lòng, Patrick không có đôi mắt lằn lạnh, tay chân co quắp khiến anh không thể sống như một người bình thường. Trên cơ thể anh còn có 2 thanh thép được phẫu thuật gắn chặt vào cột sống để khắc phục tình trạng vẹo cột sống.

Tuổi thơ của Patrick không hề dễ dàng, anh phải vật lộn với cuộc sống hàng ngày một cách đầy khó khăn. Tuy nhiên, anh luôn nhận được sự yêu thương của gia đình, nhất là người cha.

Từ nhỏ, Patrick đã chứng tỏ cho cha và gia đình thấy rằng, dù sinh ra không được bình thường nhưng anh không bao giờ từ bỏ cuộc đời mình. Để giúp con trai có cuộc sống tốt hơn, khi Patrick lên 9 tuổi cha đã dạy anh chơi piano, sau đó là kèn. Patrick đã chứng tỏ cho mọi người thấy năng khiếu cảm thụ âm nhạc của anh rất tốt.

chang-trai-khuyet-tat-vuot-nghich-canh-tro-thanh-nhac-si-xuat-chung
Patrick Henry Hughes hồi nhỏ

Sau khi tốt nghiệp trường trung học Atherton, Patrick tham gia chương trình tú tài quốc tế và trở thành thành viên của Hiệp hội danh dự quốc gia. Anh cũng tốt nghiệp Đại học Louisville, chuyên ngành tiếng Tây Ban Nha. Được biết, anh là 1 chuyên gia ngôn ngữ Tây Ban Nha và nói tiếng Tây Ban Nha rất trôi chảy.

Tên tuổi của Patrick bắt đầu được biết đến nhiều hơn vào năm 2006 khi anh còn là sinh viên trường Louisville. Với khả năng âm nhạc của mình, anh đã được giám đốc ban nhạc Greg Byrne mời vào vị trí chơi kèn cho “Ban nhạc diễu hành Louisville Cardenses” gồm 220 thành viên. 

Sau mỗi lần biểu diễn Patrick đều nhận được những tràng pháo tay lớn, sự thán phục của khán giả. Điều đáng nói, trong mỗi lần biểu diễn của anh đều có sự xuất hiện của người cha. Ông đẩy xe lăn cho anh đi vòng vòng để chơi nhạc. Và cũng kể từ đó, anh được truyền thông nước Mỹ đặc biệt quan tâm.

Patrick được mời chơi đàn piano và hát trong các buổi biểu diễn âm nhạc trên khắp cả nước Mỹ. Thậm chí anh còn tham gia biểu diễn cùng sân khấu với các nghệ sĩ nổi tiếng như Pam Tillis, Lonestar, Lane Brody, Chad Brock, Faith Hill và Bryan White.

Vào năm 2007, anh đã chơi kèn solo trên sân khấu biểu diễn cùng dàn nhạc Louisville. Cho đến thời điểm hiện tại, anh giành được không ít giải thưởng về nghệ thuật như: Giải thưởng nghệ thuật độc tấu trẻ tuổi của VSA, Giải thưởng nổi bật về phá vỡ rào cản, Giải thưởng nghệ thuật quốc tế dành cho nghệ sĩ trẻ của Panasonic, và một vài giải thưởng khác.

chang-trai-khuyet-tat-vuot-nghich-canh-tro-thanh-nhac-si-xuat-chung-66

Sự thành công của Patrick Henry Hughes nằm ở nỗ lực không ngừng nghỉ và dám vượt qua nghịch cảnh. Tuy nhiên, cũng không thể không nhắc đến vai trò quan trọng của người cha - ông Patrick John Hughes. Đó là người luôn ở bên, dành sự tin tưởng tuyệt đối và luôn khích lệ, hỗ trợ con trai kịp thời. 

Theo truyền thông Mỹ, năm 1999, người cha này đã bỏ công việc làm chuyên gia phân tích hệ thống để dành thời gian cho con trai.  Ông cùng con đến trường, cùng con tham gia mọi hoạt động nghệ thuật, cùng con đi dạo, cùng con trò chuyện... 

Ông chính là người dành 24h mỗi ngày cho con trai trong khi ông vẫn phải làm việc 5 đêm mỗi tuần cho 1 công ty vận chuyển. Tất cả những điều người cha này làm đều với mục đích muốn con trai có một cuộc sống bình thường như bao người khác.

Trong một lần trả lời truyền thông người cha này nói, ông chưa bao giờ nghi ngờ về việc Patrick Henry Hughes có thể làm được hay không. Câu hỏi duy nhất ông đặt ra là "mình đã làm tốt việc của một người cha chưa?". Và câu mà ông hay nói với con trai là: "Đừng nói với chúng ta là chúng ta không thể làm gì được".

chang-trai-khuyet-tat-vuot-nghich-canh-tro-thanh-nhac-si-xuat-chung-7
Cha là người luôn bên anh trong mọi hành trình

Sự tin tưởng tuyệt đối và tình yêu đã của người cha đã giúp Patrick Henry Hughes vượt lên chính mình. Với Patrick Henry Hughes, cha là cánh tay phải, là người cổ vũ, trợ thủ đắc lực, đồng hành cùng anh trên mọi nẻo đường.

Cho đến thời điểm hiện tại, Patrick Henry Hughes luôn giữ thái độ sống lạc quan, tích cực. Patrick từng nói rằng: “Tôi nghĩ rằng Chúa Trời đã khiến tôi không nhìn được, không có khả năng đi lại. Thế nhưng lại cho tôi tài năng chơi piano, trumpet và tất cả những điều tốt đẹp mà tôi đã có ở cuộc sống này”.

Đó cũng là triết lý sống của anh và anh muốn mọi người biết điều đó. Anh không cảm thấy bị phiền hà bởi những bất tiện, trở ngại mà nhiều người trong ta nghĩ rằng không thể vượt qua được.

“Tôi là loại người luôn chiến đấu cho đến khi tôi giành chiến thắng”, cậu khẳng định. “Đó là mục tiêu chính của tôi. Tôi sẽ chiến đấu cho đến khi tôi giành chiến thắng".

Giờ đây, Patrick đã trở thành 1 nhạc sĩ, diễn giả nổi tiếng thế giới và cha vẫn luôn đồng hành bên anh. Patrick đã phát hành hai album và là tác giả của một cuốn sách thành công về câu chuyện cuộc đời mình, có tựa đề là “Tôi là Tiềm năng: Tám bài học về sống, yêu thương và đạt được ước mơ của bạn”.

chang-trai-khuyet-tat-vuot-nghich-canh-tro-thanh-nhac-si-xuat-chung-06

Thông qua cuốn sách, anh muốn động viên mọi người hãy sống cuộc sống mà mình có một cách trọn vẹn để tìm ra tiềm năng của mình. Patrick tâm niệm: “Cuộc sống là một điều tuyệt vời và có rất nhiều việc để làm trong cuộc sống. Bạn đã có ngày hôm nay, nhưng bạn không phải lúc nào cũng được đảm bảo vào ngày mai”.

Câu chuyện của chàng trai đầy nghị lực này đã trở thành nguồn cảm hứng để các nhà sản xuất cho ra đời bộ phim I Am Potential (tạm dịch Tôi có tiềm năng) được phát hành tháng 5/2016. 

Có thể nói, nghịch cảnh không thể ngăn được Patrick Henry Hughes trở thành một nghệ sĩ piano, kèn trumpet, ca sĩ, diễn giả. Và giờ đây, anh còn biểu tượng của nghị lực sống, truyền cảm hứng cho triệu người trên thế giới.

Xem thêm: Cách người đàn ông sống trong "phổi sắt" nặng 500kg đạp đổ nghịch cảnh trở thành luật sư danh tiếng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận