Chàng trai khuyết tật đi xe lăn vượt 500km từ TP Hồ Chí Minh về Phú Yên tránh dịch

Dịch bệnh hoành hành tại TP Hồ Chí Minh khiến người lao động tỉnh lẻ gặp rất nhiều khó khăn. Trước tình thế đó, chàng trai khuyết tật quyết định tự đẩy xe lăn về Phú Yên tránh dịch. Hình ảnh khiến ai cũng xem cũng xót xa.

Đỗ Thu Nga
08:00 05/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Zing, chiều ngày 4/8, anh Trần Văn Trường (SN 1998) được Đội SOS chữ thập đỏ đưa về quê nhà tại xã An Hòa (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) an toàn. 6 ngày lăn lội trên đường khiến sức khỏe anh Trường yếu hẳn đi. 

Theo thành viên đội SOS chữ thập đỏ, khi dịch bệnh diễn biến phức tạp tại TP Hồ Chí Minh, anh Trường đã quyết định về quê. Đồng hành cùng chàng trai khuyết tật này chỉ có chiếc xe lăn và chút thực phẩm do người dân dọc đường hỗ trợ. 

chang-trai-khuyet-tat-dieu-khien-xe-lan-vuot-500k-ve-que-tranh-dich69
Anh Trường được đội SOS đưa về địa phương

Về phần mình, sau khi an toàn trở về nhà, anh Trường cho biết: "Tôi thấy TP Hồ Chí Minh tình hình dịch căng thẳng, tôi không còn tiền bạc, cũng sợ dịch bệnh nên đánh liều đi xe lăn về quê. Dọc đường tôi được bà con cho đồ ăn và nước uống".

Cũng theo anh Trường, bản thân bị khuyết tật từ nhỏ. Cuộc sống tại quê nghèo khó nên vào tháng 2 vừa rồi anh đã quyết định vào TP Hồ Chí Minh kiếm sống bằng nghề bán vé số. 

Khi quyết định trở về quê do dịch bệnh phức tạp, anh Trường cũng lường trước được trên quãng đường đi sẽ gặp không ít gian nan. Tuy nhiên, nếu ở lại Sài Gòn thì cuộc sống sẽ vô cùng chật vật, thậm chí phải sống trong cảnh đói triền miên vì không thể đi bán vé số kiếm tiền.

chang-trai-khuyet-tat-dieu-khien-xe-lan-vuot-500k-ve-que-tranh-dich-9
6 ngày chỉ ngồi trên xe lăn khiến cơ thể anh Trường nhức mỏi

Hành Trình vượt 500km về quê của anh Trường rất khó khăn bởi thời tiết vô cùng nắng nóng. Trong quá trình di chuyển, anh Trường cũng không có chỗ nghỉ, hầu hết thời gian đều ngồi trên xe lăn khiến cơ thể vô cùng đau nhức.

"Ngày bé tôi bị một trận sốt, sau đó chân bị liệt, không còn đi lại được. Suốt 6 ngày đi đường tôi đau lắm vì chỉ ngồi trên xe lăn, không thể thay đổi được các tư thế khác", anh Trường kể lại.

Và thật may mắn, vào ngày 4/8 khi di chuyển đến Cam Ranh (Khánh Hòa), anh Trường gặp được các thành viên của "Hội Bạn hữu đường xa". Tại đây, anh được mọi người giúp đỡ, chở về đến địa phận tỉnh Phú Yên.

Tại đầu Phú Yên, anh Trường được đội SOS chữ thập đỏ bố trí người đợi sẵn. Đến 12h45, Đội SOS đón anh Trường lên xe, đưa về với gia đình.

Đại diện đội SOS chữ thập đỏ Phú Yên cho biết: "Khi đưa Trường về đến Trạm Y tế xã, chúng tôi được các cán bộ cho biết gia cảnh của Trường đặc biệt khó khăn. Trường đã được xét nghiệm COVID-19 và thực hiện cách ly y tế theo quy định".

chang-trai-khuyet-tat-dieu-khien-xe-lan-vuot-500k-ve-que-tranh-dich-0
Hành trình về quê tránh dịch của anh Trường dễ dàng hơn nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng

Ông Trần Hữu Thế - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, địa phương sẽ phối hợp với TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai kiến nghị Chính phủ tổ chức các chuyến đưa đón người dân. Khi đó, người lao động sẽ đăng ký được xét nghiệm và vê quê một cách chính thức, tránh tình trạng tự phát làm lây lan dịch bệnh.

Cũng theo ông Thế, hiện nay, 12.500 lao động ở các tỉnh phía Nam đã đăng ký về quê. Địa phương nỗ lực làm việc này nhằm san sẻ gánh nặng với TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai.

Ở thời điểm hiện tại, Phú Yên đã lập đường dây nóng thông qua tổng đài 1022, công khai số điện thoại của Hội đồng hương Phú Yên tại TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai... để người dân đăng ký danh sách về quê. Tỉnh cũng yêu cầu huyện, thị xã, thành phố lập danh sách người dân đăng ký về quê theo từng địa phương để theo dõi, giám sát.

Xem thêm: Thương cậu học trò nghèo bị trường giữ học bạ, không thể chuyển cấp vì nợ 550.000 đồng tiền quỹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận