Chàng lực sĩ bại não khiến triệu người rơi lệ, là minh chứng "tàn nhưng không phế"

Chàng lực sĩ bại não người Mỹ đã chứng minh, bệnh tật chưa bao giờ là rào cản để bước thành công. Và nghị lực ấy đã giúp anh trở thành "người hùng" trong lòng triệu người.

Đỗ Thu Nga
07:54 17/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Steve Alexy hiện đang sinh sống cùng gia đình tại thành phố Suffolk (bang Virginia, Mỹ). Ngay từ nhỏ anh đã mắc bệnh bại não. Các bác sĩ nói với cha mẹ anh rằng, con trai họ khó qua được.

Bác sĩ cũng đưa ra một trường hợp khác, nếu Steve Alexy sống được thì sẽ cần phải chăm sóc đặc biệt dành cho người khuyết tật cả đời. Và chắc chắn Steve Alexy khó có thể hòa nhập cộng đồng. 

Tuy nhiên, chàng trai đầy nghị lực đã vượt qua giới hạn của bản thân để thoát khỏi "cửa tử". Vì không muốn con trai sống cuộc đời như vậy, cha mẹ đã ra sức giúp đỡ Steve Alexy vượt lên bệnh tật.

chang-trai-tan-nhung-khong-phe-khien-trieu-nguoi-roi-le-9

Nhờ sự ủng hộ quý báu ấy, Steve Alexy từng bước trở thành, trở thành con người tự tin, độc lập. Và hiện tại, anh có một công việc ổn như bao người dân bình thường khác.

Vào năm 2000, Steve Alexy (25 tuổi) bắt đầu tham gia luyện tập thể hình với mục đích tăng cường sức khỏe và khống chế cơ thể tốt hơn. Thế nhưng anh lại bị bộ môn này cuốn hút và liên tục tập luyện trong 20 năm qua.

Được biết, Steve Alexy tập ít nhất 2 tiếng mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần. Gần như anh không hề gián đoạn công việc tập luyện. Sự cố gắng đã giúp Steve Alexy trở nên khỏe mạnh. Đồng thời cũng giúp anh khống chế được bản thân tốt hơn.

Do gặp rào cản lớn từ bệnh tật nên quá trình tập luyện của anh cũng gian nan hơn người thường. Anh vô cùng khó khăn khi tập tạ bằng tay, buộc phải sử dụng các thiết bị chuyên dùng ở phòng tập.

chang-trai-tan-nhung-khong-phe-khien-trieu-nguoi-roi-le-5

Sau khi có thể hình tốt, có kỹ năng, Steve Alexy quyết định tham gia cuộc thi thể hình với mong muốn chứng minh cho mọi thấy những khuyết tật cơ thể không hề làm hạn chế tiềm năng của bản thân. Và không nên đánh giá một con người thông qua vẻ bề ngoài của họ.

Sau này, Steve Alexy có một câu nói truyền cảm hứng được triệu người yêu thích đó là: "Tôi có thể bị khuyết tật, nhưng tôi không hề tàn phế".

Vào ngày 11/9/2016, Steve Alexy tham gia cuộc thi thể hình ở thành phố Norfolk (bang Virginia, Mỹ). Anh phô diễn cơ bắp khỏe khoắn và được nhiều người khen ngợi. 

chang-trai-tan-nhung-khong-phe-khien-trieu-nguoi-roi-le-0

Một người bạn cùng tập thể hình với Steve Alexy đã quay lại bài thi của anh sau đó đăng lên mạng xã hội với chú thích: "Tôi từng xem Alexy trên sân khấu vài năm trước và tôi không thể tưởng tượng được anh đã chuyên tâm đến cỡ nào", cô nói. "Vài năm sau, anh vẫn rất chuyên tâm và trông hết sức tuyệt vời".

“Alexy bị bại não, nhưng căn bệnh không đánh bại được anh ấy. Anh ấy đặt ra mục tiêu và đã chiến thắng! Chẩn đoán của các vị đã sai rồi".

Alexy hy vọng những bác sĩ từng tuyên bố anh là người vô dụng có thể nhìn thấy mình ngày hôm nay. Anh sẽ luôn sống với phương châm "tàn nhưng không phế".

Cha mẹ Cha mẹ của Alexy cũng luôn đứng sau ủng hộ từ khi anh bước chân vào con đường tập luyện thể hình. "Tôi hy vọng những người khuyết tật hãy thử tập thể hình", mẹ anh nói. "Đừng bao giờ cho phép bất cứ ai nói với bạn rằng bạn không thể vì bạn khuyết tật".

Xem thêm: Câu chuyện buồn nhưng đầy nghị lực của chàng trai không dạ dày, ruột kết và túi mật

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận