Chân dung nam sinh miền núi tự ra trang web để dễ dàng tìm dữ liệu

Gặp khó khăn khi tìm kiếm tài liệu học tập, nam sinh Văn Hữu Hoàng Dũng đã tạo ra trang web bổ ích, đạt giải nhất trong cuộc thi "Tìm kiếm ý tưởng, giải pháp ứng dụng chuyển đổi số trong đoàn viên, thanh niên" do Tỉnh đoàn Thừa Thiên – Huế tổ chức.

Đỗ Thu Nga
17:00 01/01/2024 Đỗ Thu Nga

Ngày 24/12, Tỉnh đoàn Thừa Thiên – Huế đã phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức vòng chung kết cuộc thi "Tìm kiếm ý tưởng, giải pháp ứng dụng chuyển đổi số trong đoàn viên, thanh niên" năm 2023.

Vòng chung kết đã chọn ra 8 đội, là những đoàn viên, thanh niên có các dự án chuyển đổi số ấn tượng tham gia tranh tài. Cuộc thi lần này đã mang đến nhiều dự án sáng tạo như: Xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý rác thải nhựa thông minh; Thiết kế học liệu điện tử và thí nghiệm ảo nhằm phục vụ dạy học hiệu quả môn vật lý và hóa học... được ban giám khảo đánh giá rất cao.

Trong đó, giải nhất cuộc thi đã thuộc về dự án "Xây dựng hệ thống học tập trực tuyến kết nối nhà trường, phụ huynh, học sinh" của nam sinh Văn Hữu Hoàng Dũng (lớp 11, Trường THPT A Lưới).

Chia sẻ về dự án, Dũng cho biết "đứa con tinh thần" này ra đời từ khi bản thân gặp phải những khó khăn trong quá trình tìm kiếm tài liệu học tập.

"Có những lần em muốn tìm hiểu một tài liệu hoặc bài giải thông qua internet, tuy nhiên kết quả đã cho ra rất nhiều thông tin khác nhau. Tuy đúng nhưng những nội dung này không giống với những gì em được học ở trường, gây khó hiểu. Hay mỗi khi em được thầy cô chia sẻ một số tài liệu qua các nền tảng Zalo hay drive, nếu không tải về máy, một thời gian sau tài liệu đó sẽ mất... Vì vậy em xây dựng hệ thống trang web trực tuyến nhằm cung cấp dữ liệu, kết nối nhà trường, học sinh và phụ huynh", Dũng nói.

chan-dung-nam-sinh-mien-nui-tu-ra-trang-web-de-de-dang-tim-du-lieu
Ban tổ chức cuộc thi trao chứng nhận giải nhất cho nam sinh Văn Hữu Hoàng Dũng

Cụ thể, trang web của Dũng cho phép nhà trường, giáo viên, học sinh và phụ huynh có thể truy cập bằng những tài khoản cá nhân.

Tại đây, học sinh sẽ dễ dàng tìm thấy những tài liệu học tập do chính giáo viên của trường đăng tải; giáo viên sẽ chọn lọc và đăng tải nội dung vào mục thư viện điện tử của trang web; phụ huynh được quyền truy cập vào một số nội dung liên quan đến việc học tập của con… Tất cả những thông tin này đều được nhà trường quản lý và kiểm duyệt.

Trang web của Dũng còn cho phép nhà trường đăng tải các bài viết thông báo và hoạt động nội bộ. Học sinh, phụ huynh và giáo viên có thể tương tác cùng nhau qua phần bình luận và tin nhắn riêng tư như một trang mạng xã hội.

Nam sinh này cho rằng điểm mạnh của dự án là thiết kế đơn giản và lưu trữ dữ liệu lâu dài. Đặc biệt là các dữ liệu học tập trong thư viện điện tử được đăng tải đúng trọng tâm, giúp việc tìm kiếm, tương tác của học sinh và giáo viên trở nên thuận tiện.

Dũng cho biết dự án này đã được chạy thử tại chính ngôi trường mà em theo học. Sau một thời gian chạy thử, sự tiện lợi của trang web đã nhận lại những đánh giá tích cực từ thầy cô và bạn bè.

Trong thời gian tới, nam sinh Văn Hữu Hoàng Dũng mong muốn nếu được đưa vào hoạt động, trang web sẽ có thêm đội ngũ biên tập, kiểm soát lỗi, bảo trì và hướng dẫn sử dụng... cho người dùng.

(Theo Thanh Niên)

Xem thêm: 9x tử tế: Nam sinh khuyết một tay và 27 lần hiến máu tình nguyện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận