Nam sinh chuyên Văn "con nhà nông" giành giải Nhất HSG Quốc gia môn Địa lý: Là học sinh lớp 11 nhưng dự thi ở khối 12

Em Nguyễn Phúc Hưng là con nhà nông, đi học xa nhà, ở kí túc xá của trường, phải tự lập lại được giải cao nên thành tích em đạt được trở thành tấm gương sáng để nhiều bạn bè học tập, noi theo.

Đỗ Thu Nga
07:00 06/08/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Con nhà nông" đoạt giải Nhất HSG quốc gia, mê nghề luật sư

Theo Dân Việt, em Nguyễn Phúc Hưng (học sinh lớp 11 chuyên Văn, trường THPT Chuyên Bắc Kạn) là học sinh duy nhất của tỉnh Bắc Kạn xuất sắc đoạt giải Nhất trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2021-2022. Điều bất ngờ là tuy đang học lớp 11 chuyên Văn song Hưng đoạt giải vượt cấp khi em dự thi ở khối 12.

"Lúc thi xong em nghĩ chỉ được giải Khuyến khích hoặc Ba, đến khi cô giáo chủ nhiệm báo, em nghĩ là cô trêu. Em đọc thấy đúng số báo danh của em đạt giải Nhất thì em bất ngờ và vui lắm, em không tin em có thể làm được", Hưng chia sẻ cảm xúc về kết quả mình đạt được. 

Nói về lý do học sinh chuyên Văn lại thi học sinh giỏi (HSG) môn Địa lý, Phúc Hưng tâm sự: "Từ năm lớp 9, em đã khá thích môn Địa lí, nhưng do lên cấp 2 thì em thi học sinh giỏi Văn nên không có cơ hội thử sức với Địa lí. Đến lúc thi vào chuyên ở cấp 3, khoá em học không có chuyên Địa lí, em chỉ thi được 1 nguyện vọng là Văn. Lên cấp 3, nghe cô giáo dạy Địa lí của em giảng rất hay và dễ hiểu, em đã quyết định ôn thi học sinh giỏi Địa lý".

Chan-dung-nam-sinh-chuyen-Van-Bac-Kan-gianh-giai-nhat-HSG-quoc-gia-9
Hưng nhận bằng khen của Tỉnh Đoàn Bắc Kạn sau khi giành giải Nhất tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia (Ảnh: NTCC)

Cô giáo mà Hưng nhắc đến trong câu chuyện của mình chính là người đã kèm cặp, giúp em có được cảm hứng với môn học - cô Nguyễn Thị Nụ. Hưng cũng không quên gửi lời cảm ơn đến cô vì đã luôn đồng hành cùng em trong chặng đường thi học sinh giỏi quốc gia năm qua. 

Có trong tay giải Nhất HSG quốc gia, Phúc Hưng "ẵm" suất tuyển thẳng vào một số trường ĐH. Tuy nhiên, nam sinh này vẫn quyết tâm ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và ĐH vào năm tới với dự định xét tuyển khối C.

"Theo em tìm hiểu thì có được tuyển vào một số trường, hiện tại em chưa "nhắm" được trường nào. Em khá thích ngành luật sư", Hưng nói.

Phúc Hưng cũng không ngại ngần chia sẻ về gia cảnh của mình. Em nói, bản thân là con nhà nông ở huyện Chợ Đồn. Bố mẹ luôn ủng hộ và tôn trọng quyết định của em. Thậm chí, bố mẹ còn đưa ra không ít lời khuyên, hướng nghiệp cho em.

Chan-dung-nam-sinh-chuyen-Van-Bac-Kan-gianh-giai-nhat-HSG-quoc-gia
Hưng trở thành tấm gương sáng cho các bạn noi theo

Đi học xa nhà, ở kí túc xá của trường, phải tự lập lại được giải cao, thành tích mà nam sinh chuyên Văn đạt được là tấm gương để nhiều bạn bè học tập, noi theo.

Chia sẻ về mục tiêu trong tương lai gần, Phúc Hưng cho biết, em sẽ vẫn tiếp tục ôn luyện để thi học sinh giỏi quốc gia vào năm sau. "Em đang trong thời gian thi cuối kỳ nên khá bận, còn lúc rảnh thì xem điện thoại, thi thoảng đi bộ hay đạp xe", Hưng tự nhận xét mình không có sở thích gì đặc biệt.

Em là niềm tự hào của trường chuyên Bắc Kạn

Thầy Lê Xuân Thứ -  Phó Hiệu trưởng phụ trách trường THPT Chuyên Bắc Kạn chia sẻ: Kỳ thi học sinh giỏi năm 2021-2022, tỉnh Bắc Kạn có đạt 12 giải (5 giải Khuyến khích, 6 giải Ba và 1 giải Nhất), trong đó Trường THPT Chuyên Bắc Kạn đạt 11 giải (5 giải Khuyến khích, 5 giải Ba và 1 giải Nhất) còn Trường THPT Chợ Mới có 1 giải Ba.

Giải Nhất thuộc về em Nguyễn Phúc Hưng, học sinh lớp 11 chuyên Văn của trường. Kết quả thi học sinh giỏi của Hưng là điển hình của ý chí luôn học hỏi, có ý thức trong học tập.

Chan-dung-nam-sinh-chuyen-Van-Bac-Kan-gianh-giai-nhat-HSG-quoc-gia-8
Không chỉ học giỏi, Hưng còn là nam sinh ngoan ngoãn, lễ phép được nhiều người yêu quý

Thầy Thứ nhận xét: "Em Hưng là một học sinh chăm, ngoan, lễ phép. Về học tập, em Hưng có học lực giỏi, rất có ý thức tự giác trong học tập. Các hoạt động khác em đều tham gia nhiệt tình và có trách nhiệm.

Trong quá trình ôn luyện, em học tập đầy đủ các buổi ôn tập, có ý thức học tập tốt và nghiêm túc. Ngoài các buổi học trên lớp em, em còn dành nhiều thời gian tự học. Đặc biệt, Hưng luôn có ý chí vươn lên, tiếp thu những nhận xét của cô giáo để khắc phục hạn chế nên em đã có tiến bộ rất nhanh trong quá trình ôn tập cả về kiến thức và kỹ năng môn học, khả năng viết bài. Và kết quả thi học sinh giỏi quốc gia là do em đã vận dụng xuất sắc để dành giải cao nhất".

(Theo Dân Việt)

Xem thêm: Nữ sinh chuyên Văn đỗ 9 ĐH trong nước và quốc tế: "Em không phải con nhà người ta, chỉ là em biết mình muốn gì, cần gì"

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận