Vũ Minh Lâm - chàng trai teo tủy sống, liệt 2 chân truyền cảm hứng bằng kênh TikTok triệu view

Nghị lực phi thường của chàng trai 9x xứ Thanh - Vũ Minh Lâm là minh chứng rõ nét nhất cho câu nói "vấp ngã ở đâu thì đứng lên ở đó.

Đỗ Thu Nga
08:00 13/08/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây không lâu, chàng trai Vũ Minh Lâm (SN 1995, quê Thanh Hóa) xuất hiện trong chương trình "Trạm Yêu Thương" phát sóng trên VTV để chia sẻ về câu chuyện cuộc đời mình. Sự xuất hiện của MinH Lâm khiến người người xúc động, cảm phục.

Minh Lâm - từ một cậu bé bị teo tủy đốt sống cổ, liệt 2 chân đã nỗ lực không ngừng nghỉ để đánh bại nghịch cảnh, trở thành sinh viên đại học. Và giờ đây, Lâm còn là người truyền cảm hứng về điều tốt đẹp trong cuộc sống đến cộng đồng bằng những video triệu view trên nền tảng TikTok.

Nghịch cảnh không thể đánh gục được Lâm

Vũ Minh Lâm không phải bị liệt bẩm sinh. Khi sinh ra, anh là một đứa trẻ lành lặn, thông minh và rất hiếu động. Tuổi thơ hồn nhiên của cậu bé Lâm đã bị đánh cắp vào năm 3 tuổi.

"Lúc đó mình chỉ nghĩ là khi băng qua đường sẽ được mẹ mua cho quả bóng bay món đồ chơi yêu thích. Nhưng không ngờ một chiếc xe công nông từ phía sau lao đến tông trúng mình", Minh Lâm chia sẻ.

Chan-dung-chang-khuyet-tat-truyen cam-hung-bang-kenh-TikTok-trieu-view-7
Chàng trai khuyết tật Vũ Minh Lâm là khách mời trong chương trình “Trạm yêu thương” số 29

Mong muốn rất đỗi trẻ thơ ấy đã tạo ra một biến cố lớn, thay đổi hoàn toàn cuộc đời của Minh Lâm. Từ đó, cậu bé 3 tuổi mãi mãi không thể đi bằng đôi chân của mình được nữa. 

Kể về những ngày tháng sau đó, Lâm ám ảnh khi phải gắn liền tuổi thơ của mình với 4 bức tường, không thể chạy nhảy, vui đùa như các bạn bè cùng trang lứa. Nỗi khao khát được cắp sách đến trường cũng luôn cháy bỏng. 

"Mình luôn đặt câu hỏi với bố mẹ tại sao con lại không được đi học mà các anh chị lại được đi học. Gia đình lúc đó khổ lắm, bố mẹ bận rộn suốt ngày với công việc mưu sinh nên Lâm chỉ lui thủi một mình. Thấy đi học vui, được tiếp xúc với các bạn xem các bạn chơi những trò chơi lạ lẫm nên thích thú hơn là ở nhà với 4 bức tường.", Lâm kể.

Chan-dung-chang-khuyet-tat-truyen cam-hung-bang-kenh-TikTok-trieu-view-0
Minh Lâm mạnh mẽ vượt qua biến cố và trở thành nhân vật truyền cảm hứng về nghị lực sống

lên 8 tuổi, may mắn lần đầu tiên xuất hiện trong đời Minh Lâm. Đó là khi anh gặp được cô giáo Dung. Thấy Lâm ham học, cô Dung đến hỏi: "Em có muốn đi học không?", Lâm hồi đó còn nhỏ nhưng trả lời rất hùng hồn "Có ạ". Sau đó, cô Dung đã đến tận nhà ra sức thuyết phục phụ huynh cho Lâm được đến trường với lời hứa hết mình hỗ trợ.

Năm xưa, gia đình Lâm rất khó khăn, không có tiền để mua xe lăn nên mỗi lần Lâm đi học rất vất vả. Sau tai nạn, sức khỏe của Lâm càng yếu hơn, mắc biến chứng không tự thoát mồ hôi được. Có những lúc mệt quá, Lâm chỉ biết nằm vật ra bàn. Khi ấy cô Dung lại đến gần động viên, ngồi quạt cho cậu học trò nhỏ.

Trở thành sinh viên đại học, TikToker nổi tiếng

Quá nhiều quá khăn trong cuộc sống, trong hành trình tiếp cận tri thức tưởng như có thể đánh gục Minh lâm bất cứ lúc nào. Thế nhưng không, Lâm luôn tự dặn bản thân phải cố gắng thật nhiều. Và sự chăm chỉ ấy đã giúp anh tiến bộ từng ngày. 

Lâm từng được đi thi học sinh giỏi môn Toán và tiếng Việt cấp huyện. Rồi sau đó, Lâm lại nỗ lực đỗ đại học. 

Chan-dung-chang-khuyet-tat-truyen cam-hung-bang-kenh-TikTok-trieu-view
Vũ Minh Lâm xúc động khi gặp cô giáo cũ - là người giúp đỡ anh hoàn thành ước mơ được đến trường

Khi Lâm học xong cấp 1 cũng là lúc gia đình cô Dung chuyển vào Vũng Tàu sinh sống. Dù cách xa về mặt địa lý nhưng trong tâm trí cậu học trò luôn biết ơn, xem cô giáo như ân nhân của cuộc đời mình.

Lâm luôn tâm niệm, nếu không có cô Dung thì sẽ không có anh của ngày hôm nay: Vươn lên và được sống như một người bình thường.

Được biết, hiện Lâm đang là nhà sáng tạo nội dung, chủ nhân của kênh TikTok truyền cảm hứng về nghị lực sống. Từ chiếc xe lăn đã hỏng cầm tay được cha sửa sang lại cho đến chiếc điện thoại cũ và chân quay bị gãy của chị gái đều được Lâm sử dụng để tạo ra những video ý nghĩa, lan tỏa năng lượng tích cực đến cộng đồng.

Chan-dung-chang-khuyet-tat-truyen cam-hung-bang-kenh-TikTok-trieu-view-4
Vũ Minh Lâm mong muốn lan tỏa nghị lực sống đến với tất cả mọi người

Những câu chuyện được chia sẻ trên kênh Tiktok của Minh Lâm là những tình huống đời thường, hàng ngày mà ai cũng có thể đối mặt. Thay vì buồn chán, bi quan, vì cơ thể không lành lặn, hạnh phúc với Minh Lâm là vẫn có cơ hội yêu cuộc sống và lan tỏa nghị lực đến với mọi người.

Mỗi chặng đường thành công của lâm không chỉ có bố mẹ, có thầy cô, có bạn bè mà còn là những người chị gái. Chị cùng đi thi, làm đôi chân cho em trai suốt 30 năm thanh xuân.

Đặc biệt, Minh Lâm còn có 1 tình yêu đẹp với cô gái cùng quê tên Ngọc Ly. Cả hai đã bên nhau 3 năm. Quãng thời gian không quá dài cũng không quá ngắn, cặp đôi đã cùng nhau vượt qua những thử thách xen lẫn sóng gió. 

Chan-dung-chang-khuyet-tat-truyen cam-hung-bang-kenh-TikTok-trieu-view-8

Với cô nàng Ngọc Ly, Lâm là chàng trai từ đôi chân không thể đứng, đi nhưng luôn nghị lực. Trong tình yêu, Lâm là bờ vai vững vàng mà Ly có thể tựa vào.

Khi được hỏi về dự định trong tương lai, Minh Lâm bày tỏ mong muốn hoàn thiện bản thân và làm được nhiều video hơn.. 

(Theo VTV1)

Xem thêm: Nghị lực phi thường Fan Yutian: "Với đôi chân, tôi có thể làm bất cứ điều gì mà người khác có thể làm bằng tay của họ"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận