Câu hỏi Olympia mà 99% trả lời sai bét: Tìm năm đối xứng mà viết xuôi hay ngược đều như nhau?

Chương trình Đường lên đỉnh Olympia từng đưa ra câu hỏi trí tuệ làm khó cả thí sinh và khán giả. Thậm chí, một số khảo sát cho thấy 99% không tìm ra câu trả lời.

Đỗ Thu Nga
14:20 10/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đường lên đỉnh Olympia là chương trình truyền hình mang tính học thuật cao và được khán giả vô cùng yêu thích. Các câu hỏi trong chương trình, có câu hỏi mẹo cực dễ nhưng cũng có những câu hổi vô cùng khó khiến thí sinh phải vò đầu bứt tai và khán giả phải nhíu mày suy nghĩ mà không ra đáp án.

Một ví dụ điển hình là tại cuộc thi quý I năm thứ 19, MC của chương trình có đưa ra một bài toán với nội dung gây khó như sau: Một năm đối xứng là năm mà viết xuôi hay ngược đều như nhau, ví dụ 2002 là năm đối xứng. Hỏi từ năm 10 sau công nguyên đến năm 2018 có bao nhiêu năm đối xứng?

Câu hỏi này đã làm khó thí sinh Trần Thế Trung khi nam sinh này phải liên tục thay đổi đáp án trong vòng 20 giây trả lời với các con số như 21, 31 hay 30. Nhưng sau tất cả, các đáp án trên không hề đúng. 

Kể cả khi cơ hội giành điểm thuộc về các thí sinh khác thì họ cũng không đưa ra được đáp án chính xác cuối cùng cho câu hỏi này. 

Cau-hoi-Olympia-tim-nam-doi-xung-ma-viet-xuoi-hay-nguoc-deu-nhu-nhau-0
Đây là đáp án của câu hỏi khiến 99% bó tay

Cuối cùng, MC Diệp Chi đã thông báo đáp án của câu hỏi trên là 110 năm. Lời giải như sau:

Trong thời gian từ năm 10 đến 2018, có 9 năm có 2 số trùng nhau, 90 năm có 3 số có thể viết đối xứng, 11 năm có 4 số có thể viết đối xứng. Nếu muốn tính nhanh câu hỏi này thì phải dùng quy tắc đếm. Dẫu vậy trong vỏn vẹn thời gian ngắn thì áp lực khiến thí sinh rất khó đưa ra đáp án chính xác.

Xem thêm: Câu hỏi Olympia tưởng khó mà hóa ra cực đơn giản: 3 ngày Thứ Bảy là ngày chẵn thì ngày 25 trong tháng là thứ mấy?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận