Câu chuyện truyền cảm hứng từ cậu bé tự kỷ vừa nhận giải thưởng danh giá từ Bộ trưởng Bộ Giáo dục bang New South Wales 

Charles Mury đã vượt lên chính mình trở thành 1 trong 40 học sinh ưu tú nhận được giải thưởng danh giá từ Bộ trưởng Bộ Giáo dục bang New South Wales (Australia).

Đỗ Thu Nga
11:00 23/09/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trên đời này, không có ai là "vô dụng", chỉ là chúng ta chưa khám phá ra ưu điểm của họ hoặc là họ chưa đủ dũng khí để chứng minh bản thân. Các bạn biết đấy, có rất nhiều câu chuyện, rất nhiều con người bình thường đã sống một cuộc đời phi thường, trở thành người truyền cảm hứng cho cả xã hội. Và Charles Mury là một học sinh như thế.

Năm nay, Charles Mury 18 tuổi. Trước khi lên 3, cậu được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ và dược điều trị nhiều năm sau đó. Đến năm 16 tuổi, cậu chỉ được đánh giá năng lực học tập của một học sinh mẫu giáo.

Bố của Charles Mury từng chia sẻ rằng: "Mức độ giao tiếp rất hạn chế, Charles Mury chỉ làm một số hành động con muốn và con cần".

Cau-chuyen-truyen-cam-hung-tu-cau-be-tu-ky-vua-nhan-giai-thuong-danh-8
Charles Mury nằm trong nhóm 40 học sinh ưu tú nhận giải thưởng danh dự của hệ thống giáo dục New South Wales

Còn mẹ của Charles Mury - bà Melanie thì nói rằng: Quá trình này diễn ra một cách "lạnh lùng" trước khi có "phép màu" xảy ra... 

Charles Mury có bước đột phá cách đây 18 tháng, điều mà các chuyên gia cho rằng được thúc đẩy bởi sự xúc động của cậu trong đám tang của bà ngoại. 

“Khi bà mất, cả gia đình chúng tôi suy sụp một thời gian dài. Và trong lúc tuyệt vọng, tôi đã nói với con rằng “Hãy để bố mẹ giúp con''.

Tôi đã đưa cho Charles bút, giấy, và chúng tôi đã có cuộc trò chuyện đầu tiên", bà Melanie nhớ lại.

Kể từ thời điểm đó, những lời nói và ý tưởng của Charles tuôn trào và nảy nở với sự giúp đỡ của các giáo viên tại Trường Cộng đồng Hunter River. Đến nay, ở tuổi 18, Charles cuối cùng đã tìm thấy giọng nói của mình với sự trợ giúp của máy tính.

"Giao tiếp đã thay đổi cuộc sống của em theo hướng tốt nhất. Nó đã cứu mạng em", Charles nói và khẳng định "Tất cả những người mắc chứng tự kỷ đều thông minh và đáng được tôn trọng ngay cả khi họ không thể giao tiếp".

Cau-chuyen-truyen-cam-hung-tu-cau-be-tu-ky-vua-nhan-giai-thuong-danh-0
Mẹ của Charle cho biết con trai đã có một bước đột phá cách đây 18 tháng

Hiện tại, cậu học sinh này đang học rất tốt môn ngôn  ngữ cùng Toán học, Sinh học và Nông nghiệp. Các giáo viên của Charle nói rằng đó là một bài học cho tất cả các nhà giáo dục, rằng không bao giờ đánh giá thấp bất kỳ ai.

"Chúng ta không nhận được phản hồi của học sinh không có nghĩa là họ không tiếp thu, chúng ta không bao giờ nên đưa ra giả định", giáo viên Tracey Rapson nói.

Charles sẽ thi Chứng chỉ Trung học phổ thông (HSC) vào học kỳ tới. Trong khi hầu hết các sinh viên đã có nhiều năm để chuẩn bị, Charles chỉ có 18 tháng.

Sau khi tốt nghiệp, cậu hy vọng sẽ tiếp tục theo đuổi môn Toán ở trường đại học và chuyển đến một môi trường mới, nơi những người bị khiếm khuyết được hỗ trợ nhiều hơn.

Xem thêm: Những tấm gương thầy giáo nghị lực phi thường vượt lên nghịch cảnh, truyền cảm hứng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận