Câu chuyện cảm động đằng sau hình ảnh nữ tân dược sĩ bồng con nhận bằng tốt nghiệp

Trong buổi lễ tốt nghiệp tại trường ĐH Công nghiệp Miền Đông, hình ảnh nữ tân dược sĩ bồng con 8 tháng tuổi lên nhận bằng tốt nghiệp khiến nhiều người bất ngờ. Nhưng ít ai biết được, đằng sau đó là một câu chuyện rất cảm động...

Đỗ Thu Nga
08:00 06/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lưu lại khoảnh khắc quan trọng cùng con gái nhỏ

Vì đi học trong khoảng thời gian mang thai con gái Thiên Ngân nên chị Trần Thị Yến Nhi (33 tuổi) muốn con gái nhỏ cùng lên sân khấu nhận bằng đại học. 

"Mình mang thai bé trong thời điểm đang học các môn chuyên ngành quan trọng không thể nghỉ nên đi học đều đặn tới sát ngày sinh. Vì theo mẹ đến lớp suốt mấy tháng liền cho nên mình muốn con gái xuất hiện trong thời khắc quan trọng này để 2 mẹ con lưu giữ lại kỷ niệm", chị Nhi chia sẻ.

Theo tờ Thanh Niên, dù đã lập gia đình và có công việc ổn định ở 1 công ty dược tại tỉnh Bình Dương nhưng chị Nhi vẫn rất ham học. Từ thứ 2 đến thứ 6 đi làm, lẽ ra cuối tuần để nghỉ ngơi cùng gia đình thì chị Nhi lại dậy từ 4h30 và chạy xe hơn 70km từ TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) đến trường ĐH Công nghệ Miền Đông (TP Hồ Chí Minh) để học.

cau-chuyen-phia-sau-hinh-anh-tan-duoc-si-bong-con-nhan-bang-tot-nghiep-0
Chị Nhi muốn lưu lại khoảnh khắc ấn tượng bên con gái

"Trước kia, mình theo học Trường trung cấp Tây Bắc ở huyện Củ Chi (TP.HCM), đến năm 2019 thì tiếp tục học cao đẳng ở Trường CĐ Y tế Bình Dương, sau khi tốt nghiệp, mình học liên thông lên đại học. Hơn 2 năm nỗ lực đi sớm về muộn, cuối cùng mình cũng đã cầm trên tay tấm bằng dược sĩ quý giá", chị Nhi kể lại.

Vừa đi làm vừa đi học vừa chăm sóc gia đình, quả thực chẳng dễ dàng với chị Nhi. Nhưng dù vẫn vả cỡ nào chị cũng không bỏ học. Chị nói, bản thân cố gắng học tập trước hết là để nâng cấp bản thân, sau là vì tương lai của mình và các con.

Thời điểm mang thai con gái ngay lúc chị Nhi vừa mắc Covid-19 xong, sức khỏe sa sút, ăn uống không được lại vừa đi làm, đi học khiến chị kiệt sức dẫn đến em bé bị thiếu cân. "Lúc đó mình buồn lắm, thời gian đó mình đã bị stress. Lúc đó chỉ muốn bỏ cuộc, nhưng nghĩ lại mình đã cố gắng rất nhiều rồi, chỉ còn một chút nữa không lẽ buông xuôi thì mọi công sức coi như bằng 0 nên đành cố gắng. Nhưng thật may cuối cùng mọi nỗ lực của 2 mẹ con cũng được đền đáp. Khoảnh khắc khi nhận bằng mình cảm thấy vui lắm, hạnh phúc vỡ òa vì mục tiêu đặt ra đã hoàn thành", chị Nhi kể lại.

Nén cơn đau sau sinh để hoàn thành bài thi

Để nhận được tấm bằng đại học danh giá là cả một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ của chị Nhi. Chị cho biết, bản thân đã phải "cắn răng" chịu đựng những cơn đau sau sinh để đi thi. 

 "Trong suốt cuộc đời này, điều mình không thể quên là ngày mang theo vết mổ chưa cắt chỉ với một cơ thể xanh xao, yếu ớt để đi học và thi cả ngày. Nhiều hôm đến chiều hết thuốc giảm đau thì cảm nhận rõ từng cơn đau buốt", chị Nhi bày tỏ.

Theo chị Nhi, sau sinh 5 ngày thì được xuất viện về nhà, dù vết mổ chưa lành hẳn nhưng chị vẫn uống thuốc giảm đau để đi thi.  "Phụ nữ sinh xong phải ở cữ nhưng mình đang trong quá trình học, muốn ra trường đúng hạn nên bấm bụng uống thuốc giảm đau rồi nhờ chồng chở tới trường. Biết là sau này sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng không còn cách nào khác. Hôm đó mình đi bộ lên lầu 4 để thi, tới chiều khi thi xong, thuốc giảm đau cũng hết tác dụng vậy là vừa bước đi vừa rơm rớm nước mắt vì những cơn đau buốt", chị Nhi kể.

cau-chuyen-phia-sau-hinh-anh-tan-duoc-si-bong-con-nhan-bang-tot-nghiep-7
Gia đình nhỏ của chị Nhi

Tiếp đến, 2 tuần sau sinh, chị Nhi lại tự chạy xe hơn 70km để tới trường. "Lúc đó đi học mà mang đồ lỉnh kỉnh, nào là dụng cụ hút sữa, bịch trữ đông. Cũng may là có bà nội bà ngoại thay phiên nhau chăm sóc, bé cũng rất ngoan nên mình mới yên tâm đi học", chị Nhi kể.

Cứ như vậy bà mẹ bỉm sữa này đi học đều đặn không vắng buổi nào cho tới khi ra trường. Nhớ lại khoảng thời gian trước kia chị Nhi chỉ cười vì không nghĩ mình sẽ làm được như vậy. Vì có khoảng thời gian chị còn mang sẵn cả đồ đi đẻ theo để lỡ có đang đi học mà chuyển dạ thì ra viện sinh em bé luôn. "Hành trình này trải qua không hề đơn giản nhưng có đi thì sẽ đến, mình đã làm được và các bạn cũng sẽ như vậy", chị Nhi chia sẻ.

PGS.TS Phạm Văn Song, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ Miền Đông chia sẻ: "Nhi là tấm gương sinh viên tiêu biểu về tinh thần học tập của trường. Nhà xa, đi học vất vả nhưng không vắng bất cứ buổi học nào. Bạn ấy có em bé trong thời điểm rất quan trọng, gần tốt nghiệp cộng thêm ngành dược học cũng rất nặng, thi cử, các buổi học thực tập nhiều, giảng viên khắt khe trong việc điểm danh nhưng bạn không làm đơn để xin được học dài ra mà cố gắng để tốt nghiệp đúng thời hạn. Cuối cùng bạn đã tốt nghiệp với tấm bằng loại khá, ngành dược mà tốt nghiệp loại khá là giỏi rồi".

(Nguồn: Thanh Niên)

Xem thêm: Cuộc đời truyền cảm hứng của thợ trang điểm khiếm thị: Khám phá bóng tối để tìm thấy ánh sáng!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận