Câu chuyện "đóa hoa nhỏ" và thông điệp ý nghĩa dành tặng bạn

Ở cái tuổi chênh vênh 30, nhiều người ước cuộc sống của mình rực rỡ như đóa hoa. Nhưng họ quên mất rằng muốn làm được điều đó, phải cải thiện tư tưởng của mình.

Đỗ Thu Nga
08:00 24/03/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện về đóa hoa nhỏ

Một đóa hoa nhỏ xinh rất vui khi được sống dưới một cây tùng cao lớn, cái cây đã trở thành mái nhà yên ổn cho nó khi dù có mưa, gió đi qua bao nhiêu lần mà cây hoa cũng không phải lo lắng gì cả vì đã có cây lớn che chắn cho mình.

Một ngày nọ, có một đám công nhân tới đốn mất cây tùng lớn để mang đi. Dù tức giận lắm nhưng đoa hoa không biết phải làm sao.

Nó chỉ biết gào khóc trong đau khổ và kêu ca rằng:

- Những ngày tới tôi phải sống như thế nào đây khi mà không còn cây tùng bao bọc, che chở cho tôi nữa? Thân thể mong manh, yếu ớt của tôi sẽ sớm bị chết mất thôi. 

Cau-chuyen-doa-hoa-nho-va-thong-diep-y-nghia-danh-tang-ban-9

Một cây ở phía xa sau khi nghe những lời than thở của bông hoa và nó an ủi rằng:

- Đừng nghĩ vậy mà bông hoa nhỏ, hôm nay bạn tuy mất đi sự che chở từ cây tùng cao lớn đúng là đáng buồn thật. Nhưng từ nay, bạn đã có thể tiếp nhận được ánh nắng mặt trời, nhận được những giọt mưa, những điều mà bạn chưa được từng thưởng thức bao giờ.

Trải qua mưa gió như vậy, bạn sẽ thấy mình mạnh mẽ hơn, mọi người sẽ nhìn thấy vẻ đẹp rạng rỡ của bạn. Sau khi họ nhìn thấy bạn rồi, sẽ trầm trồ khen ngợi rằng: “Bông hoa nhỏ đẹp quá!”. Hãy tưởng tượng mà xem, lúc đó bạn sẽ vui lắm đấy. 

Nghe xong những lời an ủi này, bông hoa như bừng tỉnh, nó tươi cười rạng rỡ vì hạnh phúc, nó háo hức hơn chờ đón những ngày sắp tới.

Bài học: Vẫn là cùng một sự việc nhưng với góc nhìn tiêu cực ban đầu của đóa hoa nhỏ tưởng rằng sắp tới là những ngày buồn khổ, nhưng với góc nhìn từ cây thì mọi việc lại tươi sáng, rực rỡ hơn.

Từ câu chuyện của đóa hoa cho ta biết rằng cuộc sống vốn vẫn vậy, mọi thứ ta chẳng thể thay đổi được nhưng chỉ cần thay đổi tư tưởng thì câu chuyện đã đi theo một hướng hoàn toàn khác. Do đó, hãy lạc quan mà sống vì đời này ta được bao nhiêu lần 10 năm.

Nghĩ khác đi thì cuộc sống mới tươi đẹp như một đóa hoa

Khi rơi vào hoàn cảnh khó khăn, ta luôn tự hỏi: Vì sao lại là ta mà không phải người khác? Vì sao ta không may mắn? Thế nhưng cuộc đời này ít người may măn,s chỉ là bạn đã không biết họ từng nỗ lực thế nào mà thôi.

Thay vì oán giận, hãy tự hỏi bạn đã bỏ ra những gì để có được sự thành công hay giàu có chưa? Nhiều người ngưỡng mộ các đại gia nhiều tiền nhưng nhìn sau những thành công, những núi tiền đó chính là sự nỗ lực không ngừng nghỉ.

Cau-chuyen-doa-hoa-nho-va-thong-diep-y-nghia-danh-tang-ban-7

Nếu bạn cứ quanh quẩn mãi trong vòng luẩn quẩn thì đơn giản là tư duy của bạn vẫn mãi ở một chỗ suốt nhiều năm qua. Muốn trở thành người như thế nào thì tư tưởng của bạn cũng phải tương ứng như thế. Thế nhưng bạn thấy việc học hỏi khó quá, thực hành là vất vả rồi bỏ cuộc giữa chừng thì đừng oán trách ai.

Muốn cuộc sống mình tươi đẹp như một đóa hoa thì phải cải thiện tư tưởng. Ít nhất bạn cần quên đi việc mong chờ vào sự may mắn. Hiến ai có thể giàu lên nhờ may mắn. Vì thế, nếu muốn trở nên giàu có, bạn hãy sẵn sàng trả giá bằng trí tuệ và sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Hãy dành thời gian để làm điều mình muốn, như thế sẽ sớm hái được quả ngọt.

Xem thêm: Sự nhàn rỗi - Cái bẫy mà chỉ kẻ khôn ngoan mới vượt qua được

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận