Bệnh tình của nghệ sĩ Giang Còi: Khối u di căn vào phổi, bác sĩ nói không chữa khỏi được

Sức khỏe của nghệ sĩ Giang Còi ngày càng suy yếu bởi khối u đã di căn vào phổi. Tuy nhiên, nam nghệ sĩ vẫn thể hiện thái độ lạc quan, sẵn sàng đón nhận mọi chuyện.

Đỗ Thu Nga
10:46 07/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, nghệ sĩ Trà My đã đăng tải hình ảnh chụp cùng nghệ sĩ Giang Còi cùng với những chia sẻ về tình hình sức khỏe hiện tại của đồng nghiệp. Trà My cho biết, nam diễn viên đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Phổi trung ương). Bệnh tình của nghệ sĩ Giang Còi ngày càng trở nặng. Ông đang được gia đình và các bác sĩ tận tình chăm sóc.

Cũng theo nghệ sĩ Trà My, có nhiều tổ chức cá nhân đã nhắn tin cho cô muốn vào thăm và tặng quà Giang Còi. Song do tình hình dịch bệnh căng thẳng nên nữ diễn viên không thể vào gặp đồng nghiệp được mà chỉ có thể nhắn tin, thăm hỏi qua qua điện thoại. 

cap-nhat-tinh-hinh-suc-khoe-nghe-si-giang-coi-ngay-7-7-2021-0
Do tình hình dịch bệnh nên Trà My và Giang Còi chỉ thăm hỏi qua điện thoại

Đạo diễn Hiếu Vick - con trai Giang Còi cho biết, bố anh ăn, ngủ kém, khó thở, phải dùng ống truyền dịch. Nghệ sĩ hiện điều trị theo phác đồ của bác sĩ, giữ tinh thần chiến đấu lạc quan. Giang Còi mắc nhiều chứng bệnh như ung thư hạ họng, xơ gan, xuất huyết dạ dày.

Ngọc Anh - con gái nghệ sĩ Giang còi chia sẻ: "Tình hình bệnh của ba tôi lại trở nặng hơn do khối u ung thư đã di căn vào phổi. Bác sĩ nói rằng bệnh của ba tôi không thể chữa khỏi được nữa. Dù ba còn tỉnh táo nhưng gần như không nói chuyện được nhiều vì bị đau, rát họng. Cũng chính vì những cơn đau, ba tôi không thể ăn uống được trong hơn chục ngày qua. Mới đây, bác sĩ phải phẫu thuật đặt ống thông dạ dày để đưa thức ăn vào. Tôi vẫn thường xuyên tâm sự, động viên ba phải tuân theo phác đồ của bác sĩ". 

Ngọc Anh cho biết thêm, nghệ sĩ Giang còi vẫn rất lạc quan, dùng thuốc đầy đủ. Song bệnh tình của ông đã bước vào giai đoạn cuối nên rất khó nói trước điều gì. Căn bệnh ung thư hạ họng khiến đường hô hấp kém đi, thêm bệnh nền xơ gan nên tình hình càng nghiêm trọng hơn.

cap-nhat-tinh-hinh-suc-khoe-nghe-si-giang-coi-ngay-7-7-2021-7
Nghệ sĩ Giang Còi và con gái

"Trong lúc này, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên bệnh viện chỉ cho phép một người nhà ở lại. Tôi vừa phải chuẩn bị thi cử ở trường đồng thời túc trực bên cạnh ba liên tục. Mọi việc vòng ngoài có cô Trà My và các anh chị lo. Ở trong viện, ba tôi được các bác sĩ chăm sóc và hỗ trợ chu đáo nên tinh thần của vẫn lạc quan", Ngọc Anh nói. 

Trong một tin nhắn mới nhất gửi nghệ sĩ Trà My, Giang còi có viết: "Quá chủ quan, nghĩ rằng bệnh nó cho mình hai năm để hoàn tất mọi việc, đâu phải thế. Hai năm đó là vật lộn với sự đau đớn khôn cùng của thể xác, cân nhắc quyết đoán, trả ơn về tinh thần, giờ đây con người tôi căng hơn sợi dây đàn và thần chết luôn rập rình ở cửa". Anh cảm ơn nhiều bạn bè đã gửi quà, giúp đỡ anh chữa bệnh.

Như đã đưa tin, trước đó vào ngày 1/5, nghệ sĩ Giang Còi ngất xỉu trên đường đi chơi và được đưa vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Khi đó, ông thổ nhiều huyết, đi ngoài nhiều.

Giang Còi được bác sĩ chẩn đoán mắc ung thư hạ họng vào cuối tháng 1. Tuy nhiên, nam nghệ sĩ từ chối điều trị bằng hóa chất. Bác sĩ nhận định, khối u đã di căn, chỉ sống được khoảng 2 năm. Mất giọng, anh ở nhà vui thú điền viên. Thỉnh thoảng, diễn viên vẫn tự lái xe đến trường quay ôn kỷ niệm cùng bạn bè.

Xem thêm: Trà My cập nhật tình trạng sức khỏe của Giang Còi: Sụt 14kg, nói chuyện khó khăn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận