Cảnh sát PCCC Hà Nội: Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn PCCC dịp Tết Quý Mão 2023

Mới đây, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội phối hợp UBND phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy) tổ chức kiểm tra công tác PCCC tại một số cơ sở trên địa bàn để loại trừ mối lo hỏa hoạn trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Đỗ Thu Nga
14:31 06/01/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 3/1, đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Cầu Giấy đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng đến kiểm tra công tác PCCC tại siêu thị Aeon The Nine (số 9 Phạm Văn Đồng)- đây là 1 trong những điểm tập trung đông người ra vào trên địa bàn phường Mai Dịch. 

Tại đây, đại diện ban quản lý siêu thị cho biết: Cơ sở có diện tích khoảng 1.400m2 với 54 nhân viên. Cơ sở hoạt động cả ngày, đã được trang bị đầy đủ các thiết bị PCCC theo đúng quy định.

d7b5cfa52423fc7da532
Hình ảnh tại buổi kiểm tra công tác PCCC tại siêu thị Aeon The Nine (số 9 Phạm Văn Đồng)
Hình ảnh tại buổi kiểm tra công tác PCCC tại siêu thị Aeon The Nine (số 9 Phạm Văn Đồng)

Trong siêu thị các tủ PCCC được bố trí đầy đủ và đúng quy định. Các bình chữa cháy, và họng nước chữa cháy vách, hệ thống chữa tự động, hệ thống báo cháy đều ở trạng thái sẵn sàng hoạt động trong trường hợp có sự cố xảy ra. Nhiều nhân viên làm việc trong siêu thị đã được tập huấn về công tác PCCC.

94066e4485c25d9c04d3
Kiểm tra chất lượng các thiết bị PCCC tại siêu thị Aeon The Nine (số 9 Phạm Văn Đồng)

Được biết, hoạt động kiểm tra này nằm trong kế hoạch của Công an Hà Nội về việc tăng cường PCCC&CNCH mùa hanh khô và Tết Nguyên đán 2023 trên địa bàn. Trong thời quan, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Cầu Giấy đã phối hợp với các đơn vị tổ chức kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn, gồm các chợ và siêu thị.

canh-sat-pccc-ha-noi-kiem-tra-cong-tac-pccc-truoc-tet-2023-1
canh-sat-pccc-ha-noi-kiem-tra-cong-tac-pccc-truoc-tet-2023-2
Đội Cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức tập huấn PCCC,CNCH

Kết quả ban đầu cho thấy, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn quận đều chấp hành nghiêm các quy định về PCCC. Ngoài ra, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Cầu Giấy cũng tổ chức nhiều lớp tập huấn để đảm bảo người dân cũng như các hộ kinh doanh nắm vững kiến thức về PCCC.

Trước đó, để đảm bảo an toàn PCCC&CNCH mùa hanh khô, Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội đầu năm, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đã đưa ra một số khuyến cáo:

- Đối với các cấp, các ngành, các đơn vị, cơ sở, cần tổ chức hoạt động PCCC&CNCH tại chỗ, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức PCCC, nội quy, quy định về PCCC trong sản xuất, kinh doanh đến các cán bộ, công nhân viên, các hộ kinh doanh và khách hàng thường xuyên và định kỳ tổ chức tự kiểm tra an toàn PCCC để phát hiện và khắc phục kịp thời các nguy cơ gây cháy...

- Đối với các hộ gia đình cần đảm bảo và duy trì các điều kiện an toàn về PCCC để loại trừ và giảm đến mức thấp nhất nguy cơ cháy, nổ; trang bị phương tiện chữa cháy tại chỗ như bình chữa cháy xách tay, mặt nạ lọc độc, nước chữa cháy... và biết cách sử dụng các phương tiện này... 

- Các khu dân cư tập trung nhiều nhà dễ cháy, UBND địa phương cần nghiên cứu, tìm hiểu để nắm nhiệm vụ và trách nhiệm của mình với công tác PCCC; tổ chức thành lập và vận động quần chúng nhân dân tham gia đội dân phòng và xây dựng các phương án chữa cháy tại các khu dân cư; tổ chức cho đội dân phòng tham gia thực tập giải quyết các tình huống giả định cháy; xây dựng cơ chế phối hợp với các lực lượng, các cơ quan, đơn vị để phục vụ công tác chữa cháy...

Xem thêm: Ấm lòng khoảnh khắc trung úy Công an giúp sản phụ Nghệ An vượt cạn ven đường

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận