Cảnh sát bắt nghi phạm 20 tuổi, quốc tịch nước ngoài trong vụ nam thanh niên Việt sát hại ở Osaka

Một nghi phạm 20 tuổi, quốc tịch nước ngoài vừa bị cảnh sát Osaka bắt giữ với cáo buộc liên quan đến vụ nam thanh niên Việt bị sát hại ở cầu Ebisu. 

Đỗ Thu Nga
10:22 05/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sáng 5/8, Yahoo News Japan đăng tải một bài phỏng vấn độc quyền, trong đó có nội nội dung: Cảnh sát Osaka đã bắt giữ được 1 người đàn ông khoảng 20 tuổi, quốc tịch nước ngoài (không phải người Nhật Bản). Người này bị tình nghi sát hại nam thanh niên Việt vào đêm 2/8 tại cầu Ebisu (thành phố Osaka). Nghi phạm bị bắt vào sáng sớm ngày 5/8.

Một nguồn tin khác cho hay, thời điểm xảy ra vụ án, nghi phạm và nạn nhân đã uống rượu với nhau ở gần hiện trường. Sau đó dẫn đến xô xát và nạn nhân bị đẩy xuống sông tử vong.

Cảnh sát địa phương vẫn đang tiến hành điều tra để tìm ra những đối tượng liên quan. Còn về nghi phạm, hiện đang bị lấy lời khai. Cảnh sát tiết lộ danh tính cũng như lời khai của nghi phạm.

Vào ngày 4/8, một nguồn tin khác cho hay, cảnh sát địa phương đã bắt giữ 1 nghi phạm khác là Nata Yukio (29 tuổi, quốc tịch Nhật Bản). Được biết, Nata Yukio và nạn nhân người Việt là đồng nghiệp làm cùng công ty. Hai bên từng xảy ra mâu thuẫn. Nguồn tin này cho hay, nghi phạm đã bị bắt nhưng hiện đang được giữ quyền im lặng.

canh-sat-bat-nghi-pham-vu-nam-thanh-nien-viet-bi-sat-hai-o-osaka-7
Nạn nhân (áo trắng ở giữa) đã ăn nhậu vui vẻ cùng nhóm bạn trước khi xảy ra sự việc

Trước đó, vào ngày 3/8, cảnh sát Nhật Bản đã có văn bản thông báo danh tính nạn nhân và vụ việc như sau: "T.T.A, sinh ngày 15/9/1999, quốc tịch Việt Nam, bị sát hại lúc 20h20 ngày 2/8 tại khu vực đi bộ ven sông cầu Ebisu (Shinsaibashisuji 2/4, quận Chuo, thành phố Osaka); nạn nhân bị đánh và ném xuống sông. Đội cứu hộ đã đưa T.T.A đi cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi và mất vào lúc 21h21 ngày 2/8".

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, trên cơ thể nạn nhân có một số vết bầm tím ở đầu và cổ, nguyên nhân tử vong là do đuối nước. Kết quả này khiến cư dân mạng Nhật Bản phẫn nộ, một số bình luận cho rằng nếu đội cứu hộ kịp thời phản ứng thì nam thanh niên sẽ không có kết cục đau đớn như vậy.

Cũng trong ngày 3/8, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, ngay sau khi có thông tin trên mạng xã hội về việc một thanh niên được cho là người Việt Nam bị sát hại ở khu vực trung tâm thương mại Namba của Osaka, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) đã liên hệ với Bộ Ngoại giao Nhật Bản, cảnh sát Osaka và cộng đồng người Việt Nam tại khu vực để tìm hiểu thông tin vụ việc. 

Bộ Ngoại giao cũng chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản tiếp tục theo dõi, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Nhật Bản để làm sáng tỏ vụ việc và sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.  Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cũng khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng trong nước để xác minh nhân thân và sẵn sàng hỗ trợ gia đình nạn nhân xử lý các vấn đề hậu sự.

Xem thêm: Dư luận Nhật Bản bức xúc trước kết quả khám nghiệm tử thi nam thanh niên Việt bị đẩy xuống sông tử vong

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận