Không phải tiền bạc, các mối quan hệ tốt mới làm nên hạnh phúc

Nghiên cứu kéo dài 75 năm của Đại học Harvard chứng minh, các mối quan hệ tốt chính là điều làm nên hạnh phúc của con người chứ không phải tiền bạc.

Đỗ Thu Nga
11:17 22/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Eastmojo đưa tin, một cuộc khảo sát được tiến hành trên hàng nghìn người thuộc thế hệ Millennial (sinh từ năm 1980 đến 2000) với câu hỏi: "Mục tiêu quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn là gì?". 

80% người tham gia khảo sát đưa ra câu trả lời đó là "trở nên giàu có". Đa phần đều giải thích rằng, họ luôn được thúc giục, yêu cầu phải làm việc nhiều hơn, đạt được những thành tích lớn hơn trong sự nghiệp, để có một cuộc sống tốt đẹp và chất lượng hơn.

Thế nhưng, kết quả nghiên cứu kéo dài 75 năm của Đại học Harvard lại cho thấy một sự khác biệt to lớn. Nhóm nghiên cứu đã theo dõi cuộc sống của 724 người gồm: sinh viên năm thứ hai tại Harvard, một số thanh thiếu niên ở khu dân cư nghèo ở Boston. Nội dung bao gồm các câu hỏi về công việc, cuộc sống gia đình, sức khỏe. Sau 75 năm, khoảng 60/724 người tham gia còn sống dù hầu hết trong số họ ở độ tuổi 90.

Những người này góp mặt trong mọi tầng lớp xã hội như bác sĩ, luật sư, một số nghiên cứu rượu, tâm thần phân liệt... Sau một hành trình dài với nhiều trải nghiệm trong cuộc sống, bài học mà họ đúc kết được là: Các mối quan hệ tốt đẹp giúp họ hạnh phúc và sống khỏe mạnh hơn. 

cac-moi-quan-he-tot-dep-la-yeu-to-quan-trong-lam-nen-hanh-phuc-7
Các mối quan hệ chất lượng sẽ làm nên hạnh phúc

Theo kết quả nghiên cứu của Đại học Harvard thì, các mối quan hệ chính là điều giá trị nhất trong cuộc sống chứ không phải sự giàu có, thành công hay tiếng tăm.

Trong báo cáo nghiên cứu có chỉ ra, những người kết nối nhiều với gia đình, bạn bè và cộng đồng sẽ hạnh phúc hơn, thể chất khỏe mạnh hơn và sống lâu hơn. Trong khi những người cô độc nhận thấy họ ít hạnh phúc hơn, sức khỏe suy giảm hơn ở tuổi trung niên, chức năng não suy giảm nhanh hơn, tuổi thọ ngắn hơn. 

Nghiên cứu của Đại học Harvard cũng khẳng định, chất lượng mối quan hệ quan trọng hơn số lượng. Điều này có nghĩa, nếu bạn có một cuộc hôn nhân không hài hòa, cuộc sống của bạn còn tệ hơn cả ly hôn. Sống giữa những mối quan hệ tốt đẹp sẽ tốt hơn nhiều.

Nghiên cứu cũng cho thấy, những người hài lòng nhất trong các mối quan hệ của họ ở tuổi 50 là những người khỏe mạnh nhất ở tuổi 80.

Các mối quan hệ tốt đẹp không chỉ bảo vệ cơ thể mà còn bảo vệ não bộ. Những người có mối quan hệ không mấy tốt đẹp hoặc các mối quan hệ luôn làm cho họ bất an sẽ dễ bị suy giảm trí nhớ sớm hơn. 

Vì vậy, để có một cuộc sống tươi đẹp hãy xây dựng cho mình những mối quan hệ tốt đẹp thay vì lao đầu vào kiếm tiền và sống cô độc.

Dành thời gian cho chính mình giúp bạn sống hạnh phúc hơn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận