Các mốc thời gian đổi trả vé tàu Tết Nhâm Dần 2022 cần nhớ

Những năm trước, có rất nhiều khách hàng loay hoay trong việc làm sao để đổi trả vé tàu Tết? Để việc này trở nên đơn giản, quý khách hàng cần nắm bắt các thông tin cụ thể dưới đây.

Đỗ Thu Nga
11:10 08/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ ngày 15/11, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) triển khai bán vé tàu Tết Nhâm Dần 2022. Lịch chạy tàu Tết được tính từ ngày 20/1/2022 - 13/02/2022. Tùy vào tình hình kiểm soát dịch bệnh và được sự cho phép của các cấp thẩm quyền, VNR sẽ tiếp tục bố trí các đoàn tàu phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 của nhân dân đảm bảo an toàn, thuận tiện.

Tuy nhiên, sau khi đặt vé có không ít khách hàng mong muốn được đổi trả vé vì những lý do cá nhân như chậm lịch công tác, có việc riêng... Vậy làm sao để đổi trả vé tàu Tết nhanh nhất, hiệu quả nhất?

Đổi trả vé tàu Tết

Thời gian đổi trả vé: Hành khách đổi trả vé cá nhân, tập thể chậm nhất trước giờ tàu chạy là 24 tiếng. Mức phí đổi trả vé: 30% giá tiền in trên thẻ đi tàu.

cac-moc-thoi-gian-doi-tra-ve-tau-tet-nham-dan-2022-can-nho-8
Ảnh minh họa

Thời gian áp dụng trả vé từ 0h00 ngày 16/01/2022 đối với các vé đi tàu trong khoảng thời gian sau:

- Từ ngày 26/01/2022 đến hết ngày 02/02/2022 đối với mác tàu số chẵn

- Từ ngày 03/02/2022 đến hết ngày 16/02/2022 đối với mác tàu số lẻ

- Từ ngày 16/01/2022 đến hết ngày 31/01/2022 đối với mác tàu số lẻ có ga đi là ga Hà Nội. Có ga đến từ các ga Phủ Lý đến Đồng Hới.

- Từ ngày 14/02/2022 đến hết ngày 21/02/2022 đối với mác tàu số chẵn có ga đi từ các ga Đồng Hới. Có ga đến Phủ Lý và có ga đến là ga Hà Nội.

Hành khách có vé bảo lưu từ tết năm trước 2021, năm nay mua vé sẽ được cấn trừ và trả khoản vé chênh lệch.

Các mức khấu trừ giá vé

cac-moc-thoi-gian-doi-tra-ve-tau-tet-nham-dan-2022-can-nho

Hình thức trả vé

Hành khách mua vé và thanh toán online, app bán vé hoặc các ứng dụng mua vé tàu hỏa có thể trả vé online qua các website bán vé của ngành đường sắt hoặc đến trực tiếp nhà ga.

Hành khách mua vé bằng các hình thức khác, muốn đổi vé, trả vé hành khách đến trực tiếp nhà ga kèm theo giấy tờ tùy thân bản chính của người đi tàu hoặc người mua cho nhân viên đổi, trả vé. Đồng thời, thông tin trên thẻ đi tàu phải trùng với giấy tờ.

Để tránh các đối tượng trục lợi đầu cơ vé trong dịp Tết Nguyên đán, ngành đường sắt cũng áp dụng mức khấu, trừ đổi vé là 30% (như đã nói bên trên).

cac-moc-thoi-gian-doi-tra-ve-tau-tet-nham-dan-2022-can-nho-6

Khi đổi vé, trả vé hành khách cần xuất trình giấy tờ tùy thân (bản gốc) của người đi tàu cho nhân viên đổi, trả vé. Thông tin trên thẻ đi tàu phải trùng khớp với giấy tờ tùy thân. Quy định đổi/trả vé thời điểm này được siết chặt hơn nhằm tránh tình trạng đầu cơ vé, đồng thời tăng cơ hội cho các hành khách khác. 

Ngoài ra, hành khách là người lớn đi kèm cùng trẻ em, muốn mua vé ghế phụ cho trẻ em cần: 

- Tự nguyện đồng ý ghi vào giấy yêu cầu in sẵn của các chi nhánh vận tải. Với nội dung "Đề nghị mua vé ghế phụ trẻ em và đảm bảo an toàn cho trẻ khi sử dụng chung chỗ với người lớn".

- Chỉ hành khách người lớn có vé giường nằm hoặc ghế ngồi mới được mua vé cho trẻ em đi kèm.

- Mỗi vé hành khách người lớn được kèm 1 vé trẻ em ghế phụ. Khi lên tàu được bố trí sử dụng chỗ chung với người lớn đi cùng.

- Giá vé ghế tàu phụ Tết bằng 80% giá vé loại chỗ thấp nhất quy định tại bảng vé trên tàu đó. Giá vé trẻ em ghế phụ sẽ được tính bằng 75% giá vé ghế phụ.

- Theo quy định của ngành Đường sắt, trẻ em dưới 6 tuổi đi cùng người lớn được miễn vé.

- Trẻ em miễn vé được sử dụng chung chỗ của người lớn đi cùng.

- Khi hành khách đi cùng nhiều hơn 1 trẻ em dưới 6 tuổi thì từ em thứ 2 trở lên phải mua vé trẻ em. Trường hợp hành khách có nhu cầu lấy một chỗ riêng. Thì phải mua vé trẻ em.

-Vé trẻ em được quy định bán cho trẻ em từ 6 tuổi đến 10 tuổi và giảm 25% giá vé tất cả các loại chỗ. Đọc kỹ quy định đi tàu mới nhất dành cho trẻ em để có sự chuẩn bị kỹ càng.

Xem thêm: Lưu ý khi đặt vé tàu Tết Nhâm Dần 2022 cho tập thể

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận