Vĩnh biệt ca sĩ khiếm thị đầy nghị lực Phương Quế Như

Cô ruột của Phương Mỹ Chi - ca sĩ Phương Quế Như vừa qua từng dương tính với SAR-COV-2 và có tiền sử đến 5 bệnh nền. 

Đỗ Thu Nga
11:07 16/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo báo Vietnamnet, nhạc sĩ Tô Hiếu vừa cho biết, cô ruột của Phương Mỹ Chi là ca sĩ Phương Quế Như đã qua đời sau thời gian điều trị COVID-19. Trước đó, cô lây virus SARS-COV-2 từ anh trai. Bản thân cô cũng có đến 5 bệnh nền.

Được biết, 4 ngày sau khi anh mất, Phương Quế Như được đưa vào bệnh viện dã chiến thu dung số 3 TP Hồ Chí Minh để cách ly và điều trị. Sau đó bệnh tình của cô trở nặng và được chuyển sang Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh. Tại đây, nữ ca sĩ trút hơi thở cuối cùng vào 1h15 sáng 16/8.

Ca sĩ Phương Quế Như sinh năm 1974, là ca sĩ dòng dân ca - quê hương. Cô được khán giả biết đến với cuộc đời buồn, bị khiếm thị do biến chứng tiểu đường. Thế nhưng, cô luôn sống rất nghị lực. Quế Như cũng chính là người dạy hát cho ca sĩ Phương Mỹ Chi.

ca-si-phuong-que-nhu-vua-qua-doi-vi-covid-19-la-ai-0
Ca sĩ Phương Quế Như qua đời vì COVID-19, hưởng dương 47 tuổi

Phương Quế Như yêu âm nhạc từ nhỏ, cô có chất giọng lay động lòng người. Và cái tên Phương Quế Như được biết đến nhiều kể từ sau cuộc thi mà Phương Mỹ Chi đạt giải Á quân - Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên. Bởi trên sân chơi này, Phương Mỹ Chi chia sẻ chính cô Út là người phát hiện ra năng khiếu và là "người thầy" đầu tiên dạy mình ca hát.

Từ năm 14 - 15 tuổi, Phương Quế Như đã tham gia ca hát, biểu diễn ở các tụ điểm ca nhạc tại Sài Gòn. Tuy nhiên, năm 18 tuổi cô bị mắc bệnh tiểu đường. Căn bệnh này khiến sức khỏe của cô giảm sút đến mức phải chia tay với sân khấu.

ca-si-phuong-que-nhu-vua-qua-doi-vi-covid-19-la-ai-79
Một hình ảnh kỷ niệm của Phương Mỹ Chi và ca sĩ Quế Như

Sau đó, do biến chứng của bệnh tiểu đường đã khiến mắt cô mờ dần và gần như không nhìn thấy được nữa. Một thời gian dài, Phương Quế Như bị suy sụp tinh thần, rơi vào vực thẳm. 

Thế nhưng cơm áo gạo tiền đã thôi thúc và cả niềm đam mê ca hát vẫn âm ĩ trong lòng đã đưa cô trở lại với âm nhạc nhưng bằng 1 hình thức khác. Quế Như dành thời gian truyền thụ âm nhạc của mình cho các lứa học trò.

Quế Như vượt lên số phận vì cho rằng Tổ nghiệp đang thử thách mình. Và như câu chuyện cổ tích, giữa những tháng ngày giông tố của cuộc đời, một người đàn ông đã đến bên cô, mang lại cho cô tiếng cười, sự yêu thương và bình yên. 

ca-si-phuong-que-nhu-vua-qua-doi-vi-covid-19-la-ai-9
Ca sĩ Phương Quế Như trong MV 'Tàn phế' - sáng tác của nhạc sĩ Tô Hiếu

Tình yêu ấy được nhạc sĩ Tô Hiếu viết trong ca khúc Tàn phế: “Ngày giông tố đã đến bên em, giờ em đã chôn sâu, bao khát khao vào lòng. Chợt anh đến bên em, rồi anh nói yêu em, anh đã đưa em vượt qua giông tố. Hạnh phúc đó như giấc chiêm bao mà em đã ước ao, bao khát khao đợi chờ”.

Nhạc sĩ Tô Hiến từng chia sẻ với Thanh Niên: "Tôi đã từng trò chuyện với cô Út và cô Út có nói: tựa đề Tàn phế đối với Út không chạnh lòng, vì đây là cơ hội để Út có thể tâm sự với khán giả về giai đoạn vực sâu của cuộc đời mình trong quá khứ. Và giờ đây Út đã chứng minh được với khán giả là mình tàn nhưng không phế". 

Bởi thực tế là, ngay cả khi bị mù, Phương Quế Như - cô Út của Phương Mỹ Chi vẫn đi dạy hát cho học trò, vẫn kiếm tiền bằng chính sức lao động và tình yêu âm nhạc của mình, vẫn có tình yêu, vẫn vui vẻ với cuộc đời.

Xem thêm: Vĩnh biệt nghệ sĩ Hữu Thành - "đệ nhất kép lão" yêu nghề như sinh mệnh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận