Vụ người bệnh biến phòng điều trị thành "phòng bay" mở tiệc ma túy: Tạm đình chỉ Giám đốc BV Tâm thần

Bộ Y tế quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bác sĩ Vương Văn Tịnh - Giám đốc bệnh viện Tâm thần Trung ương I để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và hợp tác với cơ quan điều tra.

Đỗ Thu Nga
16:06 01/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hôm nay (1/4), Ban Cán sự Đảng Bộ y tế đã họp khẩn xem xét vấn đề liên quan đến vụ vi phạm pháp luật ở Bệnh viện Tâm thần Trung ương I sau khi Công an TP Hà Nội phát hiện đường dây buôn bán và sử dụng ma túy tại đây. 

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhận định, đây không chỉ là vụ vi phạm pháp luật nghiêm trọng mà còn là những vi phạm nghiêm trọng trong quy trình quản lý bệnh viện và các quy chế, quy trình chuyên môn trong hoạt động khám, chữa bệnh. 

Dựa trên kết quả làm việc của đoàn công tác, Bộ Y tế quyết định tạm đình chỉ công tác chuyên môn để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và hợp tác với cơ quan điều tra đối với bác sĩ Vương Văn Tịnh - Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I.

Bên cạnh đó, Bộ cũng tạm đình chỉ công tác chuyên môn đối với các cá nhân liên quan gồm: BS Đỗ Thị Lưu, Trưởng khoa Phục hồi chức năng và Y học Cổ truyền; điều dưỡng Tạ Thị Thêm, điều dưỡng trưởng Khoa Phục hồi chức năng và Y học Cổ truyền, nơi trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Xuân Quý (người đã bị Công an TP Hà Nội bắt vì hành vi mua bán trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép chất ma túy và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại phòng bệnh nội trú Bệnh viện Tâm thần Trung ương I).

bo-y-te-tam-dinh-chi-cong-tac-voi-giam-doc-bv-tam-than-trung-uong-i-8
Đối tượng Nguyễn Xuân Quý - kẻ cải tạo phòng bệnh thành phòng bay lắc "chơi" ma túy

Sau cuộc họp kéo dài 3 tiếng vào sáng nay, ông Nguyễn Huy Quang - Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Công an) đã khảo sát "phòng bay lắc" - nơi đối tượng Nguyễn Xuân Quý (38 tuổi, trú tại tổ 22 khu Ga, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) cải tạo hết sức tinh vi. 

"Chúng tôi xác định đây là vụ việc cực kỳ nghiêm trọng, ảnh hưởng tới uy tín của ngành y tế trong bối cảnh ngành nỗ lực hết sức chống dịch COVID-19", ông Quang nhận định.

Cũng theo ông Quang, đoàn công tác đề xuất Ban cán sự Đảng, Bộ Y tế đình chỉ công tác đối với một số cá nhân là Trưởng Khoa và điều dưỡng trưởng Khoa phục hồi chức năng và y học cổ truyền, BV Tâm thần Trung ương, đội ngũ bảo vệ của BV này. Bên cạnh đó còn đề xuất hướng xử lý đối với lãnh đạo Bệnh viện vì liên quan đến trách nhiệm người đứng đầu, người phụ trách trực tiếp để xảy ra tình trạng này. 

Ông Quang khẳng định, quan điểm của Bộ là xử lý nghiêm minh, không có vùng cấm, trách nhiệm đến đâu xử lý đến đó. "Chúng tôi đã đề nghị với BV Tâm thần Trung ương I phải tiếp tục rà soát lại quy định của pháp luật, chấn chỉnh nghiêm hoạt động khám chữa bệnh cho người bệnh, cũng như duy trì các hoạt động bình thường trong BV".

bo-y-te-tam-dinh-chi-cong-tac-voi-giam-doc-bv-tam-than-trung-uong-i-0
Ông Nguyễn Huy Quang - Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Công an)

Về việc xuất hiện "phòng bay" tàng trữ, sử dụng trái phép hơn 5kg ma túy có sự tham gia của nguwofi bệnh, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế, ông Quang cho biết: Bộ đã yêu cầu phía bệnh viện làm rõ vụ việc, phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra, sớm có căn cứ khởi tố vụ án, khởi tố bị can và đưa ra xét xử.

Còn về việc đối tượng Quý cải tạo phòng bệnh thành phòng bay lắc thì để sử dụng ma túy thì ông Quang cho biết, Bộ cũng đang tiếp tục yêu cầu phía Bệnh viện giải trình. Sau đó sẽ cung cấp thông tin đến báo chí.

Liên quan đến vụ việc trên, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị vẫn đang tập trung điều tra mở rộng vụ án, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định. 

Diễn biến mới nhất vụ người bệnh biến phòng điều trị thành "phòng bay" mở tiệc ma túy ở BV tâm thần

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận