Bị đau đầu hậu COVID-19 có cần đi khám không?

Đau đầu là một trong những triệu chứng mà nhiều người gặp phải hậu COVID-19 mà nhiều người gặp phải. Khi gặp tình huống này thì phải làm sao?

Đỗ Thu Nga
09:17 07/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyên nhân gây đau đầu và cách giải quyết ngay tại nhà

Có nhiều nguyên nhân phổ biến gây đau đầu. Nếu bạn đang bị đau đầu hậu COVID-19 thì hãy chú ý đến nguyên nhân và cách chữa trị sau:

- Ngủ kém: Đảm bảo ngủ ít nhất 7 - 9 giờ mỗi đêm. Ngủ không đủ giấc có thể khiến tâm trạng xấu đi, khó đối phó với các tác nhân gây căng thẳng. Khi rơi vào tình trạng này không nên dùng caffeine (uống trà, cà phê) muộn hơn đầu giờ chiều vì điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng đi vào giấc ngủ.

- Mất nước: Uống không đủ chất lỏng sẽ làm trầm trọng thêm chứng đau đầu và ảnh hưởng đến sự tập trung. Nếu nước tiểu của bạn có màu vàng sẫm hoặc nếu miệng và môi khô, điều này có nghĩa là bạn không uống đủ chất lỏng.

- Quá căng thẳng: Có nhiều cách để giải quyết căng thẳng, bao gồm cả việc thường xuyên tập thể dục, dành thời gian cho các hoạt động bản thân yêu thích, kết nối với mọi người để giao lưu, nói chuyện. Nếu căng thẳng nghiêm trọng hoặc không thể quản lý được tình trạng này, cần trao đổi với bác sĩ (hoặc đi khám) để được tư vấn, trị liệu thích hợp.

Bi-dau-dau-hau-COVID-19-co-can-di-kham-khong-0

- Dinh dưỡng không đầy đủ: Bỏ bữa hoặc ăn không đủ dinh dưỡng có thể làm trầm trọng thêm chứng đau đầu. Đảm bảo rằng bạn đang ăn ba bữa mỗi ngày và chế độ ăn uống được cân bằng. Tránh các tác nhân gây đau đầu như sô cô la, rượu và khói thuốc lá…

Ngoài ra, người bị đau đầu hậu COVID-19 có thể uống một số loại điều trị theo tư vấn từ bác sĩ. Tuy nhiên, tuyệt đối không nên lạm dụng sử dụng thuốc tây.

Đau đầu hậu COVID-19 có cần đi khám không?

Trong trường hợp cơn đau đầu trở nên thường xuyên và tồi tệ hơn, hãy đi khám để được điều trị thích hợp.

Nếu đau đầu của bạn nghiêm trọng hoặc không thể chịu đựng được hoặc nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào dưới đây hãy tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức:

- Sốt

- Sụt cân không giải thích được

- Các triệu chứng thần kinh như tê, ngứa ran, nói lắp, giảm thị lực...

- Cảm thấy yếu và mất cân bằng...

Xem thêm: Vì sao có nhiều người không mắc COVID-19 dù sống giữa thế giới F0?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận