Bí ẩn chưa có lời giải về sự thay đổi giọng nói của bà Vanga mỗi khi dự đoán

Nhiều ý kiến cho rằng, mỗi khi tiên tri, giọng nói của bà Vanga thay đổi khác thường so với bình thường, giống giọng nam giới.

Đỗ Thu Nga
15:56 20/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bà Vanga nổi danh cả thế giới với tài tiên tri "như thần". Bà đã dự đoán rất nhiều sự kiện lớn trong tương và những lời tiên tri đó đã ứng nghiệm. Cũng từ đây nhiều người không khỏi tò mò về khả năng đặc biệt này của bà và những bí ẩn xung quanh cuộc sống của bà lúc sinh thời.

Được biết, bà Vanga sinh sinh ngày 31/1/1911 và mất ngày 11/8/1996. Tên khai sinh của bà là Vangelia Pandeva Dimitrova, sau khi kết hôn đổi thành Vangelia Gushcherova… Bà là nhà tiên tri, nhà nghiên cứu thảo dược người Bulgaria.

Bà sinh ra tại ngoại ô thành phố Strumica, phía đông Đế quốc Ottoman (nay thuộc Cộng hòa Macedonia). Mãi sau này bà mới chuyển đến Bulgari sinh sống. 

Bà Vanga gặp biến cố vào năm 12 tuổi khi một trận bão mạnh càn quét qua nơi bà sinh sống. Bà bị cơn bão cuốn đi đến một cánh đồng cách đó không xa. Sau khi bão tan, dần làng tìm thấy bà với hai hốc mắt đầy cát bụi. Từ đó bà trở thành một người mù lòa.

Nhưng không trời không lấy đi của ai tất cả, sau khi thoát khỏi cửa từ và bị mù lòa, bà Vanga phát hiện mình có khả năng dự đoán tương lai. Bà đưa ra lời tiên tri đầu tiên vào năm 16 tuổi để tìm lại bầy cừu bị trộm, bà mô tả chính xác cái sân nơi bọn trộm giấu đàn gia súc.

bi-an-ve-su-thay-doi-giong-noi-cua-ba-vanga-moi-khi-tien-tri
Tượng bà Vanga

Song khả năng tiên tri của bà thực sự chín muồi vào năm 30 tuổi. Bà đã đưa ra một loạt lời dự đón được cho đã ứng nghiệm sau này. Rất nhiều người tìm đến bà để xin lời tiên tri, trong đó có cả trùm phát xít Adolf Hitler. Hắn đến nhà bà xin lời tiên tri và rời đi với gương mặt nặng nề. Một số người cho rằng, bà đã đưa ra dự đoán không mấy tốt đẹp về cục diện của Hitler nên hắn vô cùng lo lắng.

Một số tài liệu khác cho rằng, bà Vanga còn có khả năng giao tiếp với những người đã khuất từ hàng trăm năm trước. Thậm chí bà còn tiết lộ rằng, người ngoài hành tinh vẫn đang sống trên trái đất. Những người này đến từ những hành tinh mà ở đó có thứ ngôn ngữ gọi là Vamfirm.

Truyền thông thế giới tin rằng, nhiều lời tiên tri của bà Vanga đã ứng nghiệm, tiêu biểu như: Sự sụp đổ của Liên bang Xô Viết, thảm họa Chernobyl, vụ chìm tàu Kursk của Nga, chiến thắng của Tổng thống Nga Boris Nikolayevich Yeltsin, vụ khủng bố 11/9 ở Mỹ, khủng hoảng di cư châu Âu hay Brexit và cả đại dịch COVID-19... Thậm chí trước khi qua đời bà còn đưa ra lời tiên tri, năm 5079 sẽ là năm tận thế của nhân loại.

Nói về khả năng tiên tri của bà Vanga, từng có thông tin cho rằng, mỗi lần bà đưa ra lời "sấm truyền" đều giống như đang bị "thôi miên". Nhưng điều kỳ lạ nhất là mỗi lần tiên tri, giọng nói của bà Vanga lại thay đổi hoàn toàn khác so với bình thường. Nhiều người nói rằng, khi tiên tri, giọng bà giống giọng nam giới. Lúc này, không khí cũng như khung cảnh xung quanh cũng thay đổi lạ thường khiến tất cả mọi người đều kinh ngạc và sợ hãi. 

Tuy nhiên, cho đến nay không ai có thể khẳng định được giọng nói của bà Vanga thay đổi mỗi khi tiên tri là do yếu tố thần linh bí ẩn gì. Song xung quanh đó vẫn có vô vàn các giả thiết về điều này. 

Từng có ý kiến cho rằng, Bà Vanga vốn là người mù chữ hoặc bán mù chữ, bà chỉ biết duy nhất tiếng Bulgaria. Giọng nói của bà khá nặng theo phương ngữ địa phương nên rất khó phân biệt. Những người tới gặp bà Vanga hầu hết đều là người lạ từ nơi khác đến nên có thể nhầm lẫn giọng bà là dạng giọng trầm giống đàn ông. 

Cho đến nay, những lời tiên tri của bà Vanga và cả giọng nói của bà vẫn là những bí ẩn không có lời giải của nhân loại. 

Bà Vanga dự đoán gì về thế giới trong năm 2021? 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận