Bé gái 8 tuổi và lời van xin "cho mẹ thở oxy" nhưng không còn kịp nữa

Cộng đồng mạng đang lan truyền câu chuyện, bé gái 8 tuổi khóc nấc, van xin bác sĩ "cho mẹ thở oxy" khiến nhiều người xót xa.

Đỗ Thu Nga
11:09 22/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện xót xa trên được chia sẻ bởi bác sĩ Nguyễn Đăng Huy Hoàn - bác sĩ tình nguyện tham gia chống dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh. Câu chuyện được đăng tải trên facebook cá nhân của bác sĩ Hoàn. 

Theo đó, sự việc xảy ra vào sáng 21/7, cô bé trong câu chuyện tên là Nguyễn Châu Kim N. (8 tuổi). Cô bé trực tiếp gọi tới đội tình nguyện của bác sĩ Hoàn để cầu xin bác sĩ tới cứu mẹ đang trong cơn nguy kịch. 

"Buổi sáng như mọi ngày, tôi lại được phân công sang phường 5, Quận 8, TP. HCM để hỗ trợ đi lấy mẫu và phong tỏa các khu có F0. Nhưng sáng nay tôi gặp một cuộc gọi đến, vừa cầm máy tôi đã nghe thấy tiếng khóc nấc của một bé gái và kèm theo lời cầu cứu: 'Bác ơi cứu mẹ cháu, cứu mẹ cháu với ạ...'

Tôi bần thần một lúc rồi báo cho các anh chị ở phường. Đến nơi thì mẹ cháu đã không còn thở nữa rồi". 

"Tôi hỏi: 'Cháu năm nay bao nhiêu tuổi? Cháu có mệt không? Có cần ăn gì không?'

Cháu trả lời với tiếng nấc: 'Cháu năm nay 8 tuổi, không có anh chị em. Bây giờ cháu chỉ cần mẹ. Chú cho mẹ cháu thở oxy đi. Cháu chưa ở xa mẹ ngày nào. Cô chú chăm sóc mẹ cháu với, hãy giúp mẹ cháu đi ạ'. 

Nghe đến vậy tôi, cùng các anh chị ở phường và các bạn sinh viên Hà Nội cũng không biết nói gì mọi người chỉ rưng rưng nước mắt. Tôi cũng không dám hỏi thêm gì vì sợ cháu sẽ khóc.

Và may mắn làm sao khi kết quả của cháu là "Âm tính". Chúng tôi gửi cháu ít sữa, thức ăn, rồi đưa cháu sang khu cách ly tập trung. Đến nơi, chuẩn bị chia tay cháu. Tôi lại nghẹn vì không dám nói với cháu là mẹ cháu đã qua đời", bác sĩ Hoàn viết trên trang cá nhân.

be-gai-8-tuoi-va-loi-van-xin-cho-me-tho-oxy-nhung-khong-con-kip-nua-0
Bé N. đã được đưa đi cách ly tập trung

Cũng theo chia sẻ của bác sĩ Hoàn, hiện tại bé N. đang ở trong khu cách ly. Khi nhắc đến mẹ là cháu khóc rất nhiều. Bố của cháu N. cũng đang là bệnh nhân COVID-19 điều trị tại Thủ Đức. Hiện chưa rõ nguyên nhân mẹ cháu N. qua đời.

Về tình hình dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh, theo HCDC, tính đến đến hết ngày 21/7, có có 41.705 trường hợp mắc bệnh phát hiện tại Thành phố Hồ Chí Minh được Bộ Y tế công bố (chưa tính số ca nhiễm đã công bố sáng ngày 22/7); trong đó: 41.411trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 294 trường hợp nhập cảnh. Hơn 90% các trường hợp mới phát hiện trong ngày là ở các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa.

Trong ngày 21/7, có thêm 1.585 bệnh nhân xuất viện, tổng số ca điều trị khỏi tính từ khi dịch bệnh bắt đầu là 6.422. Hiện đang điều trị 35.228 bệnh nhân dương tính (bao gồm bệnh nhân có kết quả xét nghiệm PCR xét nghiệm nhanh dương tính) trong đó có 533 bệnh nhân nặng đang thở máy và 10 bệnh nhân can thiệp ECMO. Tính cộng dồn đến nay có 382 bệnh nhân tử vong. 

Hiện tại đã có 36 chuỗi lây được phát hiện tại các chợ (chợ Tân Định quận 1, chợ Bình Điền, chợ Phùng Hưng quận 5, chợ Cầu Muối quận 1…); tại các công ty trong khu chế xuất, khu công nghệ cao và tại các khu dân cư… đã được khoanh vùng, giám sát chặt. Trong ngày hôm qua chưa phát hiện thêm chuỗi lây nhiễm mới.

Kết quả xét nghiệm từ ngày 26/5 đến ngày 21/7/2021: qua rà soát số liệu, lọc trùng, đã lấy 2.068.328 mẫu xét nghiệm (tại các khu cách ly, khu phong tỏa, các tòa nhà, khu dân cư, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao...), trong đó 1.836.387 mẫu có kết quả, 231.941 mẫu chờ kết quả.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, HCDC khuyến cáo:

1. Tuân thủ các quy định tại khu vực phong tỏa để hạn chế nguy cơ lây nhiễm cho bản thân và gia đình.

2. Luôn thực hiện phòng bệnh theo thông điệp 5K khi ra khỏi nhà.

3. Không chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng gây hoang mang dư luận.

Xem thêm: Gia đình tan nát vì COVID-19, ông ngoại 60 tuổi gồng mình chăm cháu 2 tuổi dương tính với SARS-COV-2

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận