Dân mạng tìm ra phiên bản gốc của 'bác sĩ Khoa' trong câu chuyện hư cấu "rút ổng thở của mẹ để cứu sản phụ"

Trên MXH đang lan truyền thông tin đã tìm ra danh tính "bác sĩ Khoa" trong câu chuyện "rút ống thở". Theo đó, tên thật của anh ta là Toh Wei Seong - một bác sĩ người Singapore.

Đỗ Thu Nga
18:31 09/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây ít phút, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin, đã tìm ra danh tính thật của "bác sĩ Khoa" trong câu chuyện nổi tiếng rút ống thở của mẹ mình để cứu sản phụ". Theo đó, tên thật của người này là Toh Wei Seong - một bác sĩ người Singapore. 

Theo Nhịp Sống Số, bác sĩ Wei Seong Toh - là một bác sĩ chuyên khoa Nha khoa, đồng thời là Phó giáo sư đang làm công tác nghiên cứu, giảng dạy bộ môn Sinh học tế bào gốc và tái tạo mô, Khoa Nha khoa, Đại học Quốc gia Singapore.

Phó giáo sư Toh từng tốt nghiệp Cử nhân tại Đại học Melbourne (Úc). Sau đó ông về nước và lấy bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ tại Đại học Quốc gia Singapore, nơi mà ông gắn bó tới hiện tại.

bac-si-khoa-phien-ban-goc-la-ai-8
Phần giới thiệu về Phó giáo sư, bác sĩ Wei Seong Toh trên website chính thức của Đại học Quốc gia Singapore

Không những có học vấn, học vị thuộc hàng "khủng" mà bác sĩ Wei Seong Toh còn được biết đến là một nhà khoa học tầm cỡ, từng giành vô số giải thưởng lớn nhỏ trong và ngoài nước, nổi bật có thể kể tên giải Nhà khoa học trẻ tại Đại hội Vật liệu sinh học Thế giới lần thứ 9 vào năm 2012.

Thông qua tìm hiểu trang cá nhân của bác sĩ Wei Seong Toh thì được biết anh đang sống cùng vợ và 2 con gái. 

bac-si-khoa-phien-ban-goc-la-ai-3

Trước đó như đã đưa tin, vào tối 7/8, một facebook có tên "Trần Khoa", tự xưng là "bác sĩ" đã thông tin bản thân quyết định rút ống thở của ba mẹ mình đang dùng cho một sản phụ đang cần. Sau đó, "bác sĩ" này kìm nén nỗi đau để vào phòng mổ phẫu thuật thành công cho sản phụ sinh đôi và kèm theo hình ảnh 2 bé song sinh vừa phẫu thuật. Thông tin này khiến nhiều người xúc động, cảm phục hành động của "bác sĩ" này.

Liên quan đến sự việc này, sáng 8/8, bác sĩ Cao Hữu Thịnh, đang công tác tại Bệnh viện An Sinh cho biết: Tác giả hình ảnh em bé sơ sinh trong bài viết của "bác sĩ Khoa" lan truyền tối qua là của ông, chụp sau ca mổ tại Bệnh viện An Sinh ngày 21/7. 

Bác sĩ Thịnh khẳng định: "Tôi có đọc câu chuyện này, nhưng hình ảnh này là của tôi mổ sinh ở Bệnh viện An Sinh với 2 ca khác nhau, mẹ khỏe, bé khỏe và không hề mắc COVID-19". Bác sĩ Thịnh không biết thực hư câu chuyện thế nào nhưng chắc chắn hình ảnh đó là của bản bản thân. 

bac-si-khoa-phien-ban-goc-la-ai
Tin giả lan truyền trên mạng xã hội trước đó

Cũng trong sáng 8/8, bác sĩ Nguyễn Tấn Bỉnh - giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết đã chỉ đạo Thanh tra sở này làm rõ thông tin “bác sĩ Trần Khoa viết trên facebook là người đã rút máy thở của mẹ mình để cứu sản phụ sắp sinh”. Theo đó Thanh tra sở cho biết đang phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TPHCM để xác minh vụ việc cụ thể.

Cùng ngày, nhiều bệnh viện có khoa sản tại TP Hồ Chí Minh cũng lên tiếng phủ nhận không có ca mổ bắt con nào diễn ra trong ngày hôm qua 7/8 như thông tin trên mạng phản ánh. Nhiều thông tin của mạng xã hội cho biết bác sĩ Trần Khoa làm việc tại khoa sản của Bệnh viện Lê Văn Việt ở TP Thủ Đức và Bệnh viện Chợ Rẫy tuy nhiên lãnh đạo các bệnh viện này cho biết không có bác sĩ “Trần Khoa” và cũng không có sản phụ nào được mổ bởi bác sĩ này.

Xem thêm: Toàn cảnh vụ "bác sĩ Trần Khoa" nhường ống thở ba mẹ để cứu sản phụ song thai

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận