Những điều cư dân mạng muốn biết về bà Phương Hằng - CEO kiêm streamer đang gây sốt MXH

Sau livestream dài 3 tiếng vào tối 25/5 thu hút gần 500.000 người xem, bà Phương Hằng được cư dân mạng đặt biệt danh mới là "streamer Phương Hằng". Và thông tin xung quanh sự nghiệp, đời tư của bà đang rất được quan tâm.

Đỗ Thu Nga
19:13 26/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bà Phương Hằng là ai, bao nhiêu tuổi?

Thời gian gần đây, bà Phương Hằng trở thành một hiện tượng mạng xã hội sau khi liên tục phát trực tiếp đấu tố loạt nghệ sĩ Việt. Cũng từ đó, cư dân mạng bắt đầu quan tâm xem bà Phương Hằng là ai? Bà Phương Hằng bao nhiêu tuổi? Bà Phương Hằng làm gì mà dám một mình đứng lên "tố" nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong giới giải trí Việt?

Được biết, bà Phương Hằng tên thật là Nguyễn Thị Thanh Tuyền, biệt danh là Hằng Canada. Bà Phương Hằng sinh ngày 26/1/1971 (năm nay 50 tuổi). Bà là một trong những nhân vật nổi tiếng trong giới kinh doanh. Bà là vợ ông Dũng "lò vôi". Bà Phương Hằng được xem là người đã cùng ông Dũng "lò vôi" xây dựng và phát triển nên Công ty Cổ phần Đại Nam.

ba-phuong-hang-la-ai-va-ba-phuong-hang-giau-thu-may-viet-nam-7
Nhan sắc của bà Phương Hằng thời còn trẻ

Trên thương trường, bà Hằng được đánh giá là nữ doanh nhân mạnh mẽ, quyết đoán. Tên tuổi của bà được biết nhiều hơn thông qua vụ kiện tụng với ông Võ Hoàng Yên và loạt livestream nói về giới nghệ sĩ Việt như: Hoài Linh, Hồng Vân, Vy Oanh, Trang Khàn... Trong giới nghệ sĩ, có duy nhất 1 người được bà Phương Hằng khen ngợi chính là MC Quyền Linh.

Theo một số nguồn tin, bà Phương Hằng sống tự lập từ nhỏ và có thời gian tuổi trẻ bươn trải nơi đất khách quê người. Theo đó, năm 16 tuổi, bà Hằng sang Canada định cư. Nhiều năm sau bà kết hôn với một người đàn ông Trung Quốc, có với nhau 1 cậu con trai. 

Trước khi qua đời, người chồng cũ đã để lại khối tài sản trị giá 18 triệu USD (khoảng 14,4 tỷ đồng). Sau khi thanh lý toàn bộ tài sản, bà Hằng ôm con trở về Việt Nam lập nghiệp, thành lập công ty, kinh doanh trong ngành bất động sản, thời trang, cao su... 

ba-phuong-hang-la-ai-va-ba-phuong-hang-giau-thu-may-viet-nam-9
Dù đã U50 nhưng bà Phương Hằng khẳng định mình vẫn còn rất đẹp

Theo lời bà Hằng, bà bắt đầu bươn chải kiếm tiền từ năm 25 tuổi. Cùng với sự may mắn và quyết đoán trên thương trường nên bà chưa từng thất bại lần nào. Bà Hằng nhận mình là người phụ nữ xinh đẹp, đam mê hột xoàn, thích đi xe đẹp, mặc đồ hiệu. Song bà cũng là một người tự lập, nỗ lực. 

Trong một lần chia sẻ với báo giới, bà nói: "Tôi không phải người phụ nữ thích xài tiền của đàn ông. Những thứ tôi thích thì tôi ráng làm ra để hưởng thụ, không sống nhờ vào ai kể cả là chồng mình".

Trước khi lấy ông Dũng "lò vôi", bà Phương Hằng từng qua "2 lần đò"

Được biết, trước khi kết hôn với ông Dũng "lò vôi", bà Phương Hằng từng trải qua hai đời chồng. Người chồng đầu tiên mang quốc tịch Trung Quốc. Sau khi ông này qua đời, bà trở về Việt Nam lập nghiệp và kết hôn cùng ông Trần Văn Thìn, có với nhau một người con gái.

Cuộc hôn nhân thứ hai của bà Hằng và ông Thìn không mấy êm đẹp. Vào năm 2008, bà Hằng và ông Thìn ly hôn, quyền nuôi con thuộc về bà Hằng. 

Sau ly hôn, ông Thìn liên tục gây ra khó dễ cho bà Hằng trong phân chia tài sản. Đặc biệt, ông liên tục giả chữ ký của bà Hằng nhằm chiếm đoạt tài sản. Sau đó bị bắt vì bằng chứng phạm tội bị phanh phui. 

ba-phuong-hang-la-ai-va-ba-phuong-hang-giau-thu-may-viet-nam-6
Bà Phương Hằng từng trải qua 2 lần đò trước khi kết hôn với ông Dũng "lò vôi"

Khi kết hôn với ông Dũng, bà Hằng vẫn đang trong quá trình phân chia tài sản với chồng cũ. Trong 4 người con của bà Hằng thì có 3 người là con riêng và 1 người con chung với ông Dũng.  Về phần ông Dũng cũng có 1 đời vợ trước. 

Dù trên thương trường hay trong cuộc sống cá nhân, bà Hằng luôn khẳng định bản thân là một người mạnh mẽ, quyết đoán. Bà từng nói rằng, tính cách này đã giúp bà đứng vững trước nhiều sóng gió.

Trở thành người phụ nữ được "cưng chiều" nhất sau khi kết hôn với ông Dũng "lò vôi"

Sau cuộc hôn nhân "sóng gió" với ông Thìn, bà Hằng quyết định tiến đến một mối quan hệ mới với ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng "lò vôi"). Làn tái hôn như ba này, bà Hằng được chồng cưng chiều hết mực. Bà Hằng cũng từng thừa nhận, ông Dũng vô cùng yêu và cưng chiều mình.

Thực tế cho thấy, trong tiệc sinh nhật vào năm 2020 của bà, ông Dũng đã mua tặng siêu xe trị giá 40 tỷ đồng. Bên cạnh đó, ông còn từng mạnh tay mua đôi bông tai 100 tỷ đồng cho bà. Cả hai vợ chồng luôn dành cho nhau những lời có cánh trên mạng xã hội cũng như trước truyền thông báo chí.

Trái ngọt của cuộc hôn nhân này chính là cậu con trai tên Huỳnh Hằng Hữu. Cậu "quý tử" này được xem là cục vàng của vợ chồng bà Hằng. Cậu bé sinh ra đã ngậm thìa vàng và được xem là 1 trong những "quý tử" giàu có nhất nhì tại Việt Nam. 

ba-phuong-hang-la-ai-va-ba-phuong-hang-giau-thu-may-viet-nam-5
Theo bà Hằng, hai người đã gắn bó với nhau được 15 năm

Bà Hằng cũng không ít lần chia sẻ trên sóng livestream về cuộc hôn nhân viên mãn của mình với ông Dũng. Mới đây nhất, trong buổi trực tiếp vào tối 25/5, bà Hằng liên tục nhắc đến tên ông Dũng.

Lần này, ngoài chia sẻ về tính cách, sự nổi tiếng của chồng, bà Phương Hằng còn hoài niệm lại hồi vợ chồng mới gặp nhau và yêu đương. Đây được xem là lần hiếm hoi nữ đại gia nói về quãng thời gian này.

Bà Hằng tiết lộ, cả hai từng sống chung 4 năm trước khi kết hôn. Vì vậy mà tính đến thời điểm hiện tại đã bên nhau được 15 năm nhưng mới chỉ cưới được 11 năm.

"Còn hơn 10 ngày nữa là kỉ niệm 15 năm. Cưới nhau là 11 năm nhưng mà chúng tôi lấy nhau là 15 năm, sau khi sống với nhau 4 năm rồi mới tính đến chuyện cưới đó quý vị. Nếu tui là 1 người đàn bà không ra gì, anh Dũng sống với tui 4 năm rồi mắc gì ảnh phải cưới tui?".

ba-phuong-hang-la-ai-va-ba-phuong-hang-giau-thu-may-viet-nam-0
Bà Hằng thường xuyên chia sẻ hình ảnh chồng, con trên trang facebook tích xanh của mình

Bà Hằng còn chia sẻ, ông Dũng đã thương nhớ mình ngay từ lần gặp gỡi đầu tiên. "Ngày xưa tui mới gặp anh Dũng á, là ảnh Dũng ảnh đòi kiện tui ra toà đó quý vị. Ảnh đã xử tôi một cái tội, ảnh nói là lần đầu tiên gặp tôi ảnh đã cho tôi một cái tội và xử luôn 6 tháng tù 'ôm' vì tội gây thương nhớ.

Đó quý vị thấy không? Em quyến rũ lắm! Chồng em gặp em 1 cái là xử em 6 tháng tù 'ôm' luôn. Em nhớ hoài nên mỗi lần em nhìn anh Dũng là em mắc cười, ảnh cũng hài hước lắm nha quý vị. Phạt 6 tháng mà ôm tới giờ chưa chịu buông ra đó quý vị!".

Ngay trong livestream, bà Hằng cũng chia sẻ rằng, có người nhận là "vợ bé" của ông Dũng: Có người nhận là vợ bé anh Huỳnh Uy Dũng. Em nghe mà em té xỉu luôn đó quý vị. Nó ở trong nách ảnh mỗi ngày mỗi đêm, anh Dũng dừng hay tới biết hết. Nó tự xưng mới ghê chứ, vậy không biết em là ai nữa. 'Tao là vợ bé của ông Dũng' mà quý vị thấy không? Giờ nó xoắn não, điện giật tụi nó hết rồi".

Bà Phương Hằng giàu cỡ nào?

Trong 1 tháng qua, bà Phương Hằng gây sốt trên mạng xã hội với những livestream "bóc trần" sự thật trong giới showbiz. Và những lần phát trực tiếp đó, bà cũng không ngại ngần "chia sẻ" về độ giàu có của mình. 

Được biết, bà Hằng hiện đang là Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng Giám đốc điều hành công ty Cổ phần Đại Nam. Sau khi ông Dũng thông báo rời khỏi thương trường để tập trung làm thiện nguyện thì bà Hằng nắm giữ toàn bộ công việc điều hành doanh nghiệp. 

Công ty kinh doanh đa ngành nghề, trong đó chức năng chính là xây dựng, kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp, khu du lịch, khu dân cư... Trong khi đó, các khu công nghiệp, khu nhà ở của Công ty cổ phần Đại Nam lại nằm ở những vị trí đắc địa, đông dân cư, người lao động. Vì vậy, giá trị bất động sản của vợ chồng bà Hằng và Công ty cổ phần Đại Nam cũng không ngừng tăng. Khu du lịch Đại Nam rộng 450ha với nhiều hạng mục như: Trường đua, khách sạn, vườn thú, biển nhân tạo, kim điện dát vàng tráng lệ...

Trong buổi trực tiếp ngày 11/5, bà Hằng đã tiết lộ, sau gần 15 năm chung sống với ông Dũng, hai người đang sở hữu 30ha đất khu dân cư đã được cấp sổ đỏ. Đồng thời, hai vợ chồng bà Hằng cũng đã trích từ quỹ đất này để ủng hộ địa phương phòng chống dịch.

ba-phuong-hang-la-ai-va-ba-phuong-hang-giau-thu-may-viet-nam-2
Bà Hằng không ngại kể về độ giàu có của mình trên livestream

Bà Hằng tuyên bố: "Sau khi vợ chồng tôi hiến 2ha đất, khi đất nước cần, cá nhân tôi sẵn sàng hỗ trợ đủ 1.000 tỷ để chính phủ Việt Nam mua sắm thiết bị, vật tư y tế cũng như dự phòng. Đó là tấm lòng của tôi; riêng cá nhân tôi sẽ phụ vào cho đủ 1.000 tỷ đồng... Tôi rất rõ ràng, công bằng, minh bạch, cái gì cho là phải hiện hữu; không có chuyện nói bằng miệng, không có nổ".

Trong 1 buổi phát trực tiếp khác, ông Dũng đã xuất hiện với 2 tập sổ đỏ dày cộp. Theo lời ông chia sẻ thì 1 tập có 127 sổ và tập còn lại là 255 sổ, mỗi sổ là một lô đất. Được biết, 127 sổ tương đương với 19.909,6m2 đất trị giá ước tính 1.000 tỷ đồng trong số đó sẽ được ông hiến tặng cho tỉnh nhằm tổ chức đấu giá, ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19.

Không những vậy, trong livestream, bà Hằng còn chia sẻ về số kim cương hột xoàn khiến cư dân mạng lóa mắt. Bà Hằng nói: "Ở tuổi 50 tôi có tất cả mọi thứ, tôi có chồng nhưng tôi độc lập. Tài sản của tôi là thật chứ không ảo trên chứng khoán... Nói về độ chơi xa xỉ thì không ai hơn tôi đâu, khó có người hơn tôi lắm. Nhưng cuộc sống của tôi thì tôi tự hưởng thụ đừng có ai không biết mà nói tôi giựt chồng, ăn cướp...

Nếu nói về tài sản, thì 500, 700 triệu đô đến 1 tỷ đô tôi có... Mỗi lần tôi xuất hiện sẽ có một bộ trang sức khác. Kim cương của tôi lên đến hàng kí. Vì tôi đam mê nên tôi nỗ lực làm ra tiền. Tất cả các hiệu kim cương ở nước ngoài đều biết mặt tôi hết... Tôi đi những chiếc xe 40, 50 chục tỷ, có đến vài chiếc là chuyện bình thường. Tôi ở bao nhiêu căn nhà mặt tiền, sổ đỏ tôi cân kí nhưng tôi chưa bao giờ đem điều đó ra tự hào".

Không những vậy, bà Hằng còn nhấn mạnh về tấm bằng giáo sư của trường đại học Apollos University Hoa Kỳ của mình để chứng tỏ bản thân là một người giàu về cả vật chất, giàu về cả học thức.

Bà Hằng còn nhấn mạnh, bản thân là người hiểu biết, có cuộc sống xa hoa tài sản tiền tỷ nhưng quan điểm lại rất biết đủ! "Cái tôi có tôi đã có, cái tôi đủ tôi đã đủ nên tôi đem lợi nhuận cho đời, đem đi giúp đỡ những người khác...", bà Phương Hằng nói. 

Vợ chồng bà Phương Hằng làm từ thiện thế nào?

Được biết, vào tháng 5/2020, ông Huỳnh Uy Dũng bất ngờ thông báo rút khỏi thương trường để tập trung cho hoạt động từ thiện. Bà Hằng sẽ tiếp quản chức vụ Tổng Giám đốc điều hành Công ty Đại Nam. 

Vốn là người phụ nữ mạnh mẽ, bà Hằng luôn tự lập và không phụ thuộc vào chồng. "Tôi là Nguyễn Phương Hằng, tôi đi hiên ngang bên đời anh Dũng", bà nói.

Ngoài nổi tiếng với việc "mát tay" trong kinh doanh, vợ chồng bà Hằng còn được biết đến với các hoạt động từ thiện. Vào năm 2014, vợ chồng bà sáng lập quỹ từ thiện Hằng Hữu. Theo như vợ chồng bà chia sẻ, mọi lợi nhuận của công ty sẽ được làm từ thiện, nếu không đủ thì sẽ bán đi bớt tài sản. Năm 2013, họ dành tặng cho các chiến sĩ bộ đội Trường Sa vườn cao su trị giá 170 tỷ đồng.

Nếu là người dân Sài Gòn và các tỉnh thành phía Nam, không ai không biết đến khu du lịch Đại Nam của vợ chồng bà Hằng. Đây là điểm du lịch - vui chơi giải trí sở hữu hàng loạt kỷ lục khủng, với kinh phí xây dựng lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Đặc biệt, đây là khu du lịch có ý nghĩa vô cùng to lớn với vợ chồng bà Hằng khi cả hai từng tuyên bố rằng sẽ dùng toàn bộ lợi nhuận kiếm được từ Đại Nam để làm các hoạt động từ thiện.

ba-phuong-hang-la-ai-va-ba-phuong-hang-giau-thu-may-viet-nam-1
Bà Hằng cũng nhiều lần chia sẻ về việc làm từ thiện trên livestream

Tuy nhiên, trong buổi livestream tối ngày 22/5, bà Hằng đã khiến nhiều người bất ngờ khi tuyên bố dừng làm từ thiện để chuyển số tiền ấy thành số tiền thuê luật sư.. lập vi bằng và kiện khoảng 600 người. 

Bà Hằng nói trong livestream: "Quỹ từ thiện Hằng Hữu sẽ hoạt động đúng với danh nghĩa mổ tim còn mọi hoạt động khác tôi dừng lại. Vợ chồng tôi cũng đã hiến 4ha đất bán đấu giá cũng phải hơn 1.000 tỷ để giúp quỹ chống Covid và toàn bộ lợi nhuận của Đại Nam chúng tôi sẽ dừng lại (ngừng làm từ thiện) để dùng số tiền đó truy cứu, điều kiện, chúng tôi sẽ cho luật sư lập vi bằng kiện tất cả những người có liên quan trong nhóm tổ chức ra toà luôn"

Bà Hằng khẳng định sẽ dùng toàn bộ lợi nhuận từ Công ty Cổ phần Đại Nam (khu du lịch Đại Nam) thu được để thuê luật sư cho vụ kiện liên quan đế ông Võ Hoàng Yên và một loạt tổ chức bôi nhọ bà. Đồng thời, Quỹ từ thiện Hằng Hữu từ nay sẽ chuyển về chỉ chi duy nhất cho hoạt động mổ tim và não úng tuỷ cho trẻ em, ngoài ra sẽ không còn bất kỳ một hoạt động nào khác.  

Bà Hằng cũng nói thêm, sẵn sàng bán thêm 1 ha đất để phục vụ cho việc đưa những người vi phạm pháp luật ra tòa. Trước đó, bà Hằng đã chi 500 triệu cho người tìm một anti fan chuyên bôi xấu mình trên Facebook. Bà chủ Đại Nam sẵn sàng bỏ thêm 500 tỷ nữa để tham gia vào "công cuộc kiện".

Được biết, bà Hằng là Chủ tịch Quỹ từ thiện Hằng Hữu với các hoạt động nhân đạo thường xuyên hỗ trợ kinh phí, phối hợp cùng các BV Chợ Rẫy, Nhi Đồng 1 và BV Đa khoa Đà Nẵng để mổ tim, cứu giúp bệnh nhi nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh (TBS) trên phạm vi cả nước.

Bà Hằng kiện lương y Võ Hoàng Yên vì lừa đảo

Vào đầu tháng 3/2021, vợ chồng bà Bằng lên mạng xã hội tố ông Võ Hoàng yên lừa tiền cứu trợ, tiền xây chùa. Bà Hằng "tố" trong quá trình tài trợ xây chùa tặng bá tánh ở huyện Tánh Linh (Bình Thuận), bà đã giao cho ông Yên quản lý tài chính, vật liệu xây dựng nhưng bị ông này lừa.

Cũng trong thời gian xây chùa thì xảy ra lũ lụt ở miền Trung nên bà Hằng và ông Dũng đã trao tiền mặt và vận động nhà tài trợ (chuyển khoản cho ông Yên) tổng số tiền trên 3,8 tỉ đồng để ông Yên đi cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

ba-phuong-hang-la-ai-va-ba-phuong-hang-giau-thu-may-viet-nam-00
Vợ chồng bà Hằng kiện ông Yên lừa đảo

Tuy nhiên, sau khi chùa được xây dựng xong, tại lễ khánh thành, trong báo cáo về quy trình gia công tác từ thiện xã hội của ban trị sự chùa không đề cập đến số tiền trên 3,8 tỉ đồng mà vợ chồng bà Hằng đã trao tặng. Từ vấn đề này, bà Hằng cho biết mình đã âm thầm tìm hiểu thì phát hiện rất nhiều việc mà theo bà là khuất tất.

Vợ chồng bà Hằng còn làm đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên lừa đảo chiếm đoạt hơn 200 tỷ của họ. Mục đích của việc kiện tụng này không phải là muốn lấy lại tiền mà họ muốn vạch trần hành vi khám chữa bệnh của lương y Võ Hoàng Yên. Sự việc này gây chấn động trong thời gian dài. Đến nay, câu chuyện vẫn chưa đi đến hồi kết.

Bà Phương Hằng từng bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Báo Lao động dẫn tin từ Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh xác nhận chiều ngày 16/4, quyết định xử phạt được ban hành ngày 8/4, đối với  bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Huỳnh Uy Dũng, còn gọi là Dũng "lò vôi") vì đã cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của UBND tỉnh Bình Thuận và danh dự, uy tín của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Việc xử phạt bà Hằng được Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tiếp nhận hồ sơ từ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Thuận, để căn cứ xử lí theo quy định của pháp luật.

ba-phuong-hang-la-ai-va-ba-phuong-hang-giau-thu-may-viet-nam-01

Theo đó, ngày 4/3/2021, mạng xã hội xuất hiện đoạn video nhan đề "bà Nguyễn Phương Hằng Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tiếp nhận hồ sơ từ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Thuận, để căn cứ xử lí theo quy định của pháp luật. Trong video, bà Hằng phát ngôn "Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận căn cứ giấy phép của Hà Tĩnh cho nên ông Võ Hoàng Yên vẫn hoạt động chùa đó... Bình Thuận bao che cho ông”.

Phía Sở Thông tin và Truyền thông Bình Thuận phối hợp với Sở Y tế xác minh làm rõ, khẳng định việc cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh cho ông Võ Hoàng Yên (ngụ xã Gia An, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) được thực hiện đúng theo quy định.

Căn cức vào những thông tin sau xác minh, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Thuận cho rằng phát ngôn của bà Nguyễn Phương Hằng tại video trên mạng xã hội là không có căn cứ, thiếu chính xác, sai sự thật. Sở Thông tin và Truyền thông Bình Thuận đã chuyển hồ sơ cho Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM để xử lí (bà Hằng có hộ khẩu thường trú tại TPHCM), đồng thời yêu cầu bà Hằng xin lỗi, đính chính lại nội dung trong video được đăng tải.

Ngày 2/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh đã mời bà Hằng lên làm việc. Đến ngày 8/4, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà bà Nguyễn Phương Hằng với số tiền 7,5 triệu đồng vì đã cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của UBND tỉnh Bình Thuận và danh dự của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Bà Phương Hằng livestream "tuyên chiến" với cả showbiz

Ngày 5/5/2021, bà Hằng livestream nói về giới nghệ sĩ đang "bày đàn", cấu kết, bênh vực để ăn hiếp kẻ yếu... Bà Hằng cũng cấm các nghệ sĩ đến khu du lịch Đại Nam chụp hình, tham quan. Nếu bà phát hiện sẽ đuổi thẳng cổ. Những video nói về nghệ sĩ của bà nhanh chóng trở nên "hot" trong cộng đồng mạng. 

Sau khi bị bà Hằng nêu tên, nhiều nghệ sĩ Việt đã lên án bà Hằng. Sự việc gây náo loạn showbiz trong thời gian gần đây. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, NS Kim Tử Long, NSND Hồng Vân, diễn viên Gia Bảo….đều lên tiếng đáp trả bà Hằng gay gắt.

ba-phuong-hang-la-ai-va-ba-phuong-hang-giau-thu-may-viet-nam-02
Bà Hằng liên tục livestream "bóc trần" showbiz Việt

Vào ngày 14/5, bà Hằng khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng khi trực tiếp cùng gymer tai tiếng Duy Nguyễn. Thậm chí, bà Hằng còn xin lại 2 quyển Giáo dục Công dân và Đạo đức dàn nghệ sĩ Vbiz từng mang tặng cho nam gymer từng gây tranh cãi vì xúc phạm cố NS Chí Tài này.

Từ CEO đến "streamer" làm dậy sóng "cõi mạng"

Bà Phương Hằng trở thành hiện tượng mạng xã hội vào tối ngày 25/5. Từ CEO Phương Hằng, cư dân mạng đặt cho bà một biệt danh mới là streamer Phương Hằng bởi kỷ lục người xem livestream của bà.

Cụ thể, đúng như đã hẹn 18h30 ngày 25/5 bà Hằng phát trực tiếp "bóc trần" showbiz Việt và nêu ý kiến cá nhân về số tiền ủng hộ lũ lụt miền Trung hơn 13 tỷ đồng của nghệ sĩ Hoài Linh.

Trong buổi livestream đó, bà Hằng đã chính thức lập kỉ lục trên nền tảng livestream của Facebook Việt với hơn 228K người xem trực tiếp cùng lúc. Đây là con số tính riêng mỗi tài khoản Facebook CEO Nguyễn Phương Hằng, còn với tài khoản Đường Đua Đại Nam Official cũng thu về hơn 80K người xem trực tiếp.

Tính "sương sương" 2 tài khoản Facebook chính thức của bà Phương Hằng đã thu về hơn 310K người xem trực tiếp, còn chưa kể đến rất nhiều trang không chính thức phát trực tiếp lại. 

ba-phuong-hang-la-ai-va-ba-phuong-hang-giau-thu-may-viet-nam-03

Không chỉ Facebook, kênh Youtube của bà Hằng cũng không phải dạng vừa khi có đến hơn 160K người xem trực tiếp trên nền tảng YouTube. Tuy bà Hằng chưa lập kỉ lục mới nhưng đây cũng là một con số đáng nể chỉ thua mỗi Độ Mixi.

Nếu tính cả số người xem trực tiếp MV công chiếu thì bà Phương Hằng cũng chỉ sau Sơn Tùng, Độ Mixi và Jack. Con số 160K người xem trực tiếp là điều mà bất cứ ai trong showbiz phát hành một MV đều "mơ tưởng" đến.

Tính tổng "sương sương", với hơn 310K người xem trên 2 tài khoản Facebook, 161K người xem trên YouTube và còn chưa kể những kênh phát lại thì bà Phương Hằng đã thu về gần 500K người xem trực tiếp trên cả 3 tài khoản chính thức. Làm phép tính đơn giản với sức chứa hơn 40K người của Sân vận động Mỹ Đình thì con số này gấp 12,5 lần.

Hay thử tính nhẩm con số 4 triệu lượt xem ở tài khoản CEO Nguyễn Phương Hằng, 1,5 triệu lượt xem ở tài khoản Đường Đua Đại Nam Official (video bị lỗi chỉ phát được 31 phút), và gần 1 triệu view trên YouTube thì bà Phương Hằng đã thu về 6,5 triệu view trong khoảng 5 tiếng đồng hồ.

Con trai bà Phương Hằng - "chủ tịch" nhí "tranh thủ hơn cao thủ"

Con trai bà Phương Hằng - quý tử Huỳnh Hằng Hữu là một trong những nhân vật được săn đón vào ngày 25/5 sau khi xuất hiện trên livestream của mẹ. Trong livestream này, cậu bé đã tranh thủ "xin" đăng ký kênh từ cư dân mạng. 

Thế nhưng cái cộng đồng mạng quan tâm hơn cả chính là thân thế của cậu bé. Được biết, đấy chính là trái ngọt của bà Hằng và ông Dũng. Cậu quý tử này được xem là "sinh ra ở vạch đích". 

ba-phuong-hang-la-ai-va-ba-phuong-hang-giau-thu-may-viet-nam-04
Huỳnh Hằng Hữu - quý tử sinh ra đã ở vạch đích của bà Hằng và ông Dũng

Trong tiệc thôi nôi của Huỳnh Hằng Hữu, ông Huỳnh Uy Dũng trao toàn bộ tài sản của mình cho con trai gồm: Khu du lịch Đại Nam, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, Khu dân cư Dĩ An, Khu công nghiệp và dân cư Sóng Thần 3 (tỉnh Bình Dương), Khu dân cư Bình Phước. Cậu bé hiện đang là tỷ phú nhỏ tuổi nhất Việt Nam. Đến khi 18 tuổi thì Hằng Hữu sẽ được sở hữu khối tài sản này.

Thực tế, số tài sản này thuộc về một quỹ thiện nguyện và bé Huỳnh Hằng Hữu có quyền sở hữu với tài sản nằm trong quỹ đó, chứ không phải là quyền điều hành Đại Nam. Thay mặt con, vợ chồng Dũng "lò vôi" lập Hội đồng Giám sát để quản lý tài sản trong suốt thời gian cậu bé còn nhỏ. 

Nếu tính như trên, con trai bà Phương Hằng phải chờ đến đúng 18 tuổi để nhận những cơ ngơi này theo đúng di chúc mà ba mẹ sắp đặt.

Những câu nói viral của bà Phương Hằng trong livestream ngày 25/5

Trong buổi phát trực tiếp ngày 25/5, bà Hằng khiến cư dân mạng "choáng" với loạt câu nói tạo trenh:

– Dĩ dãng dơ dáy dễ dì dấu diếm

– Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về

– Thần Điêu Đại Bịp

ba-phuong-hang-la-ai-va-ba-phuong-hang-giau-thu-may-viet-nam-05

– Những nơi không an toàn là những nơi mà nguy hiểm nhứt

– Một mét vuông 3 4 thằng lừa đảo

– Người trong cuộc mới hiểu người trong kẹt

– Công ty trách nhiệm hữu hạn MỘT MÌNH TAO

– Chúng ta ai cũng bất ngờ ngỡ ngàng ngơ ngác và bật ngửa

– Không sớm thì chiều không mai thì mốt.

– Tiền án tiền sự nhiều hơn tiền mặt

– Khinh địch giờ hửi địt

– Mình chơi khô máu, mình bơm máu mình chơi tiếp

– Trao niềm tin coi chừng nhận hậu quả chứ không phải hiệu quả đâu nha quí zị.

Ông Dũng "lò vôi" - chồng bà Phương Hằng giàu cỡ nào?

Ông Dũng "lò vôi", tên đầy đủ là Huỳnh Uy Dũng, sinh năm 1961. Ông Dũng là chủ sở hữu khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến rộng trên 450 ha ở tỉnh Bình Dương, là Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam, là chủ đầu tư các khu công nghiệp Bình Dương gồm Sóng Thần 1, 2 và 3.

Ông được biết đến 1 trong những người giàu nhất Việt Nam. Mặc dù chưa công bố nhưng theo các công ty kiểm toán, khối tài sản của ông Dũng có thể lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng Việt Nam nếu cổ phần hóa. Có thể nhiều người chưa biết, ông Dũng nguyên là đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa X, thuộc đoàn đại biểu Bình Dương. Ông từng được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội điều Việt Nam (VINACAS) Khóa II Nhiệm kỳ 1994 - 1996 nhưng ông chỉ tham gia vỏn vẹn trong vòng 2 năm, 1994 - 1995.

Khu du lịch Đại Nam là 1 trong những công trình gắn liền với tên tuổi của ông Dũng. Tuy nhiên, đây mới chỉ là 1 phần nổi trong khối tài sản, dự án mà ông Dũng cùng các thành viên Công ty Đại Nam phát triển.

Theo Báo Lao Động, từ những năm 2000, ông Dũng đã là người tiên phong trong việc xây dựng các khu công nghiệp như: Bình Đường, Sóng Thần 1, 2, 3. Hiện Công ty cổ phần Đại Nam đang quản lý vận hành khu công nghiệp Sóng Thần 2,3.

Về dự án nhà ở, Công ty cổ phần Đại Nam từng phát triển các dự án có vị trí đắc địa như Khu đô thị Trung tâm hành chính Dĩ An, Khu đô thị dịch vụ thương mại Sóng Thần, khu nhà ở Sóng Thần 2.

Gần đây, Công ty Đại Nam còn tiếp tục đầu tư phát triển khu dân cư tại huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Dự án này đã được Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước phê duyệt từ tháng 6.2018 với diện tích 96,7ha, đáp ứng nơi ở cho khoảng 12.000 dân.

Dự án được đánh giá tiềm năng và giá trị nhất là Khu nhà ở Đại Nam rộng 533ha tọa lạc tại phường Phú Tân, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Dự án có quy mô 3.300 căn nhà và khu nhà ở xã hội 5 sao. Đây chính là dự án mà ông Dũng "lò vôi" vừa tuyên bố hiến 4ha đất (trị giá ước 1.000 tỉ đồng) để tỉnh Bình Dương bán đấu giá lấy kinh phí chống COVID-19.

Xem thêm: Tiết lộ ekip hùng hậu đứng sau mỗi buổi livestream của bà Phương Hằng: 3 trợ lý, 1 thư ký, 1 MC và 1 team kỹ thuật

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận