Ba năm trước Thủy Tiên từng hé lộ lý do tự làm thiện nguyện, không qua 1 tổ chức nào cả

"Tiền còn kiếm được chứ tình cảm khó có. Tiền người ta gửi mình một đồng cũng rất nặng, làm sai mang tội", Thủy Tiên nói.

Đỗ Thu Nga
08:54 21/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Như đã chia sẻ, 15h ngày 17/9, vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh đã livestream công khai số tiền ủng hộ miền Trung hồi cuối tháng 10/2020 tại ngân hàng Vietcombank chi nhánh Nam Sài Gòn (quận 7, TP HCM). Đến đầu giờ tối cùng ngày, Thủy Tiên tiếp tục đăng toàn bộ sao kê, xác nhận của ngân hàng, xác nhận của các địa phương và bảng tổng kết thu chi trên fanpage tích xanh của mình. 

Vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh cũng khẳng định, sẽ gửi toàn bộ sao kê đến cơ quan chức năng có thẩm quyền để phục vụ công tác điều tra nhằm lấy lại sự minh bạch. Đồng thời sẽ chính thức khởi kiện một số cá nhân cố tình tung tin đồn sai sự thật ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, công việc. 

thuong-vo-chong-gia-nuoi-2-con-ngo-nghech-kho-so-vi-covid-19-u
Vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh sao kê tài khoản hôm 17/9

Thủy Tiên cũng cho biết sẽ tiếp tục làm thiện nguyện nhưng không kêu gọi ủng hộ nữa. Giọng ca "giấc mơ tuyết trắng" sẽ làm từ thiện bằng tiền cá nhân của mình như trước giờ vẫn làm.

Liên quan đến chuyện Thủy Tiên làm từ thiện, mới đây, rất nhiều bài đăng cũ hay những chia sẻ của Thủy Tiên về công việc này đã được nhắc lại. Trong đó có việc nữ ca sĩ hé lộ lý do muốn tự làm từ thiện không qua tổ chức nào.

Thủy Tiên từng bộc bạch: "Qua một tổ chức thì rất phụ thuộc và phức tạp, mình không kiểm soát được. Do có một số tổ chức từ thiện họ lấy 20% làm phí lãi vận hành tổ chức. Thôi ráng cực tự tay làm để đảm bảo không mất một đồng nào từ những người đã đặt niềm tin và gửi gắm vào mình bạn ạ.

Tiền còn kiếm được chứ tình cảm khó có. Tiền người ta gửi mình một đồng cũng rất nặng, làm sai mang tội.

Mình nghĩ pháp luật cũng có tình và lý, mình làm theo cái tình 'lá lành đùm lá rách' như bao sách giáo khoa khi học ở trường, không làm gì sai thì mình không sợ".

ba-nam-truoc-thuy-tien-tung-chia-se-ly-do-tu-lam-thien-nguyen-la-gi-0
Hình ảnh ghi lại lần Thủy Tiên đi thiện nguyện ở miền Trung năm 2020

Vào hồi đầu năm 2021 Thủy Tiên cũng từng chia sẻ với báo Quân đội nhân dân về câu chuyện thiện nguyện của mình. Khi phóng viên hỏi: "Theo dõi trên truyền thông và mạng xã hội chúng tôi thấy, những hoạt động thiện nguyện của chị, bên cạnh nhận được sự ủng hộ, yêu quý, đồng cảm của rất nhiều người thì đâu đó cũng có những ý kiến phản ứng trái chiều. Trong cơn “bão” thông tin ấy, chị rút ra cho mình bài học gì?". Thủy Tiên đáp:

"Thực ra mà nói, khi đi làm bất cứ việc thiện nào đó, trong đầu tôi chẳng có một suy nghĩ nào khác ngoài chuyện muốn được yêu thương, muốn được chia sẻ thật nhiều. Trong đời sống xã hội, mỗi người sẽ có một mục đích và cách sống khác nhau. Ai cũng có ước mơ, dự định cho riêng mình và người ta sẽ sống, làm việc, phấn đấu để thực hiện được ước mơ, dự định đó. Với tôi, mục đích sống lớn nhất là được yêu thương, giúp đỡ mọi người. 

Bản thân tôi cũng sinh ra từ nghèo khổ, quá trình lớn lên, trưởng thành đã chứng kiến và trải qua nhiều nỗi buồn, nỗi khổ đau, được dạy dỗ cách biết yêu thương, chia sẻ nên tôi thấu hiểu những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong xã hội và luôn mong muốn được san sẻ, giúp đỡ họ nhiều hơn. Rất nhiều người hỏi tôi, tại sao lại làm những công việc thiện nguyện đó? Trước sau gì tôi cũng chỉ có suy nghĩ, người ta sinh ra, sống trên đời ai cũng cần được thương yêu. Khi con người có trong mình tình thương yêu thì lúc ta cho đi cũng là lúc ta nhận lại. Tôi nghĩ, mọi người tin tưởng, gửi gắm tôi thực hiện các hoạt động thiện nguyện cũng chính vì sự đồng cảm trong tình yêu thương con người. Tuy nhiên, con người ta không ai hoàn hảo cả. Ai cũng có những lúc mắc sai sót, khuyết điểm. Vậy nên có những dư luận trái chiều thì đó cũng là một phần của cuộc sống...".

Xem thêm: Full link drive sao kê tiền quyên góp từ thiện miền Trung năm 2020 của Thủy Tiên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận