Áo dài in nổi 468 họa tiết cổ Việt Nam nhận kỷ lục Guinness

"Dấu ấn thời gian" - chiếc áo dài của nhà thiết kế Hoàng Ly được xác nhận Kỷ lục Guinness Việt Nam.

Đỗ Thu Nga
08:40 21/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chiếc áo dài "Dấu ấn thời gian" của NTK Hoàng Ly có chiều dài 189m, đính đá và in nổi 468 hoa văn họa tiết cổ Việt Nam thế kỷ 17 kết hợp với khảm trai trên nền lụa.

ao-dai-in-noi-468-hoa-tiet-co-viet-nam-nhan-ky-luc-guinness-9

15 NTK và nghệ nhân của làng nghề thêu huyện Thường Tín (Hà Nội) hoàn thành trong 5 tháng. Sau khi thiết kế, tạo hình áo, họa sĩ đã vẽ hoa văn, họa tiết cổ của Việt Nam để in nổi.

 Việc thêu, đính đá trên nền họa tiết tạo nên sự đặc sắc cho áo dài tốn nhiều thời gian vì đòi hỏi sự tỉ mỉ, kỳ công từ chi tiết nhỏ nhất. Tác phẩm khi thực hiện xong có trọng lượng lên đến 200kg.  

ao-dai-in-noi-468-hoa-tiet-co-viet-nam-nhan-ky-luc-guinness-8
ao-dai-in-noi-468-hoa-tiet-co-viet-nam-nhan-ky-luc-guinness-7

Việc lưu giữ những nét đặc trưng truyền thống trên tà áo dài kết hợp với khảm trai vừa giữ được nét quyến rũ, mềm mại vừa sang trọng tinh tế.

ao-dai-in-noi-468-hoa-tiet-co-viet-nam-nhan-ky-luc-guinness-6

NTK Hoàng Ly cho biết, sản phẩm này cũng là lời nhắn nhủ tới công chúng - nghệ thuật truyền thống dân tộc luôn khẳng định giá trị vững bền trong mọi thời đại. 

ao-dai-in-noi-468-hoa-tiet-co-viet-nam-nhan-ky-luc-guinness-5

NTK Hoàng Ly cùng cộng sự sẽ mang tác phẩm đi trình diễn tại các điểm du lịch lớn của Việt Nam, góp phần quảng bá văn hóa di sản truyền thống đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

ao-dai-in-noi-468-hoa-tiet-co-viet-nam-nhan-ky-luc-guinness-4

Trước đó, bộ áo dài "Non sông gấm vóc" của NTK Phương Hồ được trao kỷ lục áo dài đính kết thủ công dài nhất với chiều dài 220,6m, nặng 250 kg.

ao-dai-in-noi-468-hoa-tiet-co-viet-nam-nhan-ky-luc-guinness

Sản phẩm sử dụng 410m vải taffeta, hàng trăm lá sen voan, hàng trăm cánh sen gấm. Trên tà áo dài còn có hình vẽ tay, thêu tay, hàng triệu hạt pha lê đính kết thủ công. Độ nặng của tà áo còn đến từ 50m tơ óng, 380 dây viền kết đá, 100 cuộn len đũa và len xù, 300 viên đá lớn được sử dụng để trang trí.

Nhà thiết kế Phương Hồ cho biết chị và ê-kíp mất hơn 1 tháng thực hiện. Trong đó, 20 thợ thêu, thợ may, thợ đính kết làm việc ngày đêm để kịp hoàn thành.

Xem thêm: Luật sư Nguyễn Thị Hậu - Người mặc áo dài “lối mới” đầu tiên và trở thành nữ thị trưởng Đà Lạt năm 1966

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận