Ai sẽ thay HLV Park Hang Seo chỉ đạo tuyển Việt Nam trong trận gặp UAE 15/6?

Do nhận 2 thẻ vàng nên HLV Park Hang Seo bị cấm chỉ đạo trận Việt Nam vs UAE ngày 15/6. Vậy, ai sẽ thay thầy Park chỉ đạo các học trò trong trận này?

Đỗ Thu Nga
02:00 11/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Như đã thông tin, ở những phút cuối của trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia, thầy Park đã có phản ứng dữ dội khi cầu thủ đội bạn phạm lỗi với học trò của mình ngay trước cabin kỹ thuật của tuyển Việt Nam. 

Do phản ứng gay gắt của thầy Park mà trọng tài người Nhật Bản Sato đã rút thẻ vàng cảnh báo. Đây là tấm thẻ vàng thứ 2 thầy Park phải nhận trong Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước đó, thẻ vàng thứ nhất được rút ra trong trận Việt Nam làm khách gặp Thái Lan ngày 5/9/2019.

Nói về việc bị cấm chỉ đạo 1 trận, thầy Park cho biết: "Tôi đã nhận 2 thẻ, và trận UAE tôi sẽ không ngồi chỉ đạo được. Nhưng hành động của tôi cũng là để đạt được mục tiêu vào vòng loại sau cùng. Nếu tuyển Việt Nam đạt kết quả tốt, vào vòng loại sau cùng thì tôi cảm thấy mình hoàn thành nhiệm vụ".

Vậy ai sẽ thay thầy Park chỉ đạo chiến thuật tuyển Việt Nam trong trận với UAE vào đêm 15/6? Trên thực tế, không ai có thể thay thế vai trò của thầy Park để chỉ đạo chiến thuật tuyển Việt Nam trong trận thi đấu sắp tới. Song có lẽ, ban huấn luyện tuyển Việt Nam cùng thầy Park đã đề ra phương án phù hợp nhất để chỉ đạo chiến thuật các cầu thủ trong trận đấu tới.

ai-se-thay-hlv-park-hang-seo-chi-dao-tran-gap-uae-15-6
HLV Park Hang Seo bị cấm chỉ đạo trận gặp UAE

Chia sẻ về câu chuyện thầy Park bị cấm chỉ đạo 1 trận, cựu HLV Đoàn Minh Xương với Dân trí rằng: Việc HLV Park Hang Seo không thể ngồi trong khu kỹ thuật ảnh hưởng ít nhiều đến đội tuyển Việt Nam, cũng như ảnh hưởng đến tốc độ chỉ đạo các học trò của vị HLV người Hàn Quốc.

"Khó khăn ở đây là thay vì chỉ đạo trực tiếp các cầu thủ từ sát đường biên, ông sẽ phải chỉ đạo thông qua 3 lớp. Tuy nhiên, tôi tin ông Park có cách khắc phục khó khăn này. Ông ấy luôn có giải pháp hay trong những tình thế khó", cựu HLV Đoàn Minh Xương nhận định.

Ông Xương cũng cho rằng, dù phải ngồi trên khán đài theo dõi trận đấu nhưng thầy Park sẽ có cách liên lạc với ban huấn luyện. Thầy Park sẽ thống nhất với các thành viên trong ban huấn luyện về một số ký hiệu cho từng trường hợp cụ thể. Ví dụ như khi cần đẩy mạnh tốc độ tấn công thì sao? Khi cần phòng ngự như thế nào? Đá nhanh ra sao? Đá chậm làm gì? Rồi việc thay đổi người thế nào?... 

"Hoặc rõ hơn nữa là HLV Park Hang Seo sẽ ghi giấy cho một trong những trợ lý của mình truyền từ khán đài đến khu vực kỹ thuật, đến tay các trợ lý khác. Tôi hình dung trong trận đấu tới, anh Khoa (trợ lý ngôn ngữ của thầy Park) sẽ di chuyển rất nhiều, từ trên tầng cao của khán đài (có thể là chỗ HLV Park Hang Seo) đến tầng thấp nhất (gần với khu vực kỹ thuật), để liên lạc với BHL", ông Xương nói thêm.

ai-se-thay-hlv-park-hang-seo-chi-dao-tran-gap-uae-15-4
Cựu HLV Đoàn Minh Xương

Cũng theo cựu HLV Đoàn Minh Xương, trừ một số trường hợp ngoài dự kiến, tuyển Việt Nam sẽ không quá khó khăn trong việc triển khai lối chơi của thầy Park, ngay cả khi ông ngồi trên khán đài. Bởi các cầu thủ tuyển Việt Nam đã thuộc nằm lòng triết lý của thầy Park. Họ đủ sức giữ đúng ý đồ chiến thuật của ông Park ngay cả khi ông không đứng ngay sát họ. 

"Trong một số tình huống cụ thể cần thay đổi, tốc độ truyền tin đến các cầu thủ có thể chậm hơn ngày thường một chút, nhưng tôi tin rằng mọi ý đồ của ông Park sẽ không bị phá sản hoặc chệch hướng, tất cả đã quá hiểu nhau rồi", cựu HLV Đoàn Minh Xương tin tưởng vào toàn đội.

Ở một diễn biến khác, trong bài tổng hợp kết quả và tình hình 8 bảng đấu ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, website LĐBĐ thế giới (FIFA) nhận định bảng G là nơi có diễn biến hấp dẫn và kịch tính nhất.

FIFA viết: "Có thể thấy rằng “phần thi” hấp dẫn nhất nằm ở bảng G, nơi sẽ chứng kiến đội chủ nhà đang đứng thứ hai bảng UAE (15 điểm) tiếp đội đầu bảng Việt Nam (17 điểm) trong ngày thi đấu cuối cùng.

Việt Nam vẫn bất bại ở bảng đấu này nhờ bàn thắng muộn của Quế Ngọc Hải giúp họ vượt qua Malaysia 2-1 tại Dubai, trong khi UAE của HLV Bert Van Marwijk thắng Indonesia với tỉ số 5-0.

Fabio Lima và Ali Mabkhout của UAE đều lập cú đúp và giữ vững phong độ tốt. Lima đã ghi 23 bàn trong 21 trận gần đây nhất cho CLB và đội tuyển quốc gia. Mabkhout ghi 25 bàn trong 15 trận quốc tế gần nhất, trong đó anh lập được… 5 hat-trick. Trận đấu giữa UAE vs Việt Nam chắc chắn sẽ tạo nên kết thúc hấp dẫn ở vòng loại thứ hai World Cup 2022”.

Ở vòng loại thứ 2 này, 8 đội đầu bảng (trừ chủ nhà World Cup Qatar là còn 7 đội) cùng 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành 12 chiếc vé dự vòng loại cuối cùng. Trận đấu ngày 15/6 sẽ quyết định ngôi vị đầu bảng G và hành trình tiếp theo của Việt Nam.

Xem thêm: HLV Park Hang Seo bị cấm chỉ đạo trận Việt Nam vs UAE lúc 23h45 ngày 15/6

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận