Nghị lực phi thường: Đi làm thêm phụ bố mẹ thì gặp chuyện, 9x Quảng Bình vượt biến cố khởi nghiệp thành công

Nghịch cảnh chưa bao giờ đánh bại được chàng trai 9x Quảng Bình. Anh bước ra từ biến cố của đời mình để khởi nghiệp, lo cho bản thân, gia đình... 

Đỗ Thu Nga
11:18 02/11/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đó là câu chuyện khiến nhiều người phải nể phục của anh Nguyễn Duy Nin (32 tuổi, trú tại thôn Hữu Tân, xã Tân Ninh, H.Quảng Ninh, Quảng Bình). Theo những chia sẻ của anh Nin trên trang Thanh Niên mà tôi đọc được, từ nhỏ anh đã vốn có ý thức làm thêm phụ giúp bố mẹ.

Năm 17 tuổi khi đang chuẩn bị bước vào Đại học, trong một lần đi làm thêm tại xưởng gỗ, chàng trai quê Quảng Bình không may gặp tai nạn buộc phải cắt đi một phần chân trái. Từ một chàng trai lành lặn tràn đầy năng lượng thì sau biến cố đó, anh Nin cứ nghĩ tiêu cực khi thấy bạn bè đến trường.

"Khoảng thời gian đó, tôi bị trầm cảm, chỉ sau một biến cố mà cuộc đời tôi như bị nhấn chìm hoàn toàn. Trong suốt 1 năm, tôi luôn tìm cách tự tử nhưng không thành. May thay sau một khoảng thời gian, thấy bố mẹ, em út cực khổ làm lụng, tôi đã thay đổi dần suy nghĩ".

Một năm sau khi xảy ra biến cố, đôi chân vẫn chưa thực sự lành vết thương nhưng vì muốn giúp bố mẹ, cuối năm 2009, tôi đã đạp xe để đi tìm việc mỗi ngày, chân chưa lành vết thương nên thỉnh thoảng đi quá sức, nó lại chảy máu. May thay có một xưởng làm đồ gỗ mỹ nghệ tại TP. Đồng Hới nhận tôi vào dạy nghề, rồi từ đó tôi gắn bó với nghề này như một cơ duyên", anh Nin kể lại.

9x-quang-binh-vuot-nghich-canh-de-khoi-nghiep-7
Nguyễn Duy Nin không may mắn gặp biến cố vào năm 17 tuổi (Ảnh: Thanh Niên)

Học việc tại xưởng gỗ một thời gian, anh Nin tiếp tục vào Nam để nâng cao tay nghề. Đến năm 2011, anh quay về và mở một xưởng làm đồ gỗ mỹ nghệ tại nhà nhưng vẫn duy trì làm thuê cho các xưởng khác trên địa bàn để kiếm thu nhập. Đến hiện tại, cơ sở sản xuất của chàng trai đa tài đã được mở rộng và phát triển thêm, thu về 150 - 200 triệu/ năm. 

"Mất hai năm để tôi vừa làm việc cho xưởng và đi làm thuê cho các xưởng khác. Đến cuối năm 2013, cơ sở của tôi đã được nhiều người tìm đến, số lượng khách hàng cũng tăng ngày càng nhiều. Dần dần tôi có thêm vốn liếng để sắm máy móc, mở rộng xưởng", anh tâm sự.

Quả thật, nghịch cảnh của cuộc sống, đó là điều mà trong cuộc đời của mỗi người đều phải trải qua. Thế nhưng thay vì gục ngã, có những người đã chọn cách dũng cảm đương đầu để được sống trọn với sở thích, đam mê của bản thân mình. Giống như hoàn cảnh của anh Nguyễn Duy Nin và hàng hàng trăm hàng nghìn hoàn cảnh khác trong xã hội vậy. Những tấm gương sáng để nhiều người trẻ ngày nay học hỏi từ câu chuyện vượt khó, khởi nghiệp thành công. Vì chỉ cần bạn không dừng lại và từ bỏ, việc bạn có tiến chậm cũng không là vấn đề.

Xem thêm: Nghị lực phi thường của cô gái mang bỉm suốt 16 năm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận