8 người phụ nữ phi thường tạo ra những kỳ tích khiến cánh mày râu ngả mũ thán phục

Lan tỏa năng lượng tích cực từ 10 người phụ nữ phi thường tạo ra kỳ tích khiến cánh mày râu ngả mũ thán phục

Đỗ Thu Nga
08:00 27/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Họ đến là những người phụ nữ kiên cường dám đương đầu với nghịch cảnh, dám vượt định kiến xã hội để làm nên kỳ tích. 

Mỗi ngày trôi qua trên khắp thế giới vẫn có những người phụ nữ đang kiên cường đấu tranh không ngừng nghỉ để sống là chính mình và giúp những người xung quanh có cuộc sống tốt đẹp hơn. 

Dưới đây là những gương mặt phụ nữ ấn tượng, truyền cảm hứng cho hàng triệu phụ nữ khác trên thế giới về nghị lực sống, khai phá sức mạnh tiềm ẩn bên trong con người mình, không ngừng tranh đấu vì một tương lai tốt đẹp.

1. Malala Yousafzai

8-nguoi-phu-nu-phi-thuong-khien-canh-may-rau-nga-mu-than-phuc-9

Malala Yousafzai là người phụ nữ không ngừng đấu tranh đòi quyền đi học cho các cô gái Taliban. Vào năm 2014, Malala Yousafzai đã trở thành người nhận được giải Nobel Hòa bình trẻ nhất bởi những đóng góp của cô trong việc thay đổi thái độ và hành động ở nhiều nước châu Á đối với sự giáo dục dành cho phụ nữ và trẻ em.

2. Alexandria Ocasio-Cortez

Trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ năm 2018, Alexandria Ocasio-Cortez (29 tuổi) đã ghi tên mình vào lịch sử nước này khi trở thành nghị sĩ trẻ nhất được bầu vào Quốc hội.

8-nguoi-phu-nu-phi-thuong-khien-canh-may-rau-nga-mu-than-phuc-8

Điều đáng nói là Alexandria Ocasio-Cortez từng là 1 nhân viên pha chế tại quán bar ở New York. Cuộc sống với những trải nghiệm từ khu lao động đã thôi thúc cô phải trở thành 1 chính trị gia để thay đổi mọi thứ theo hướng tích cực hơn.

3. Nadia Murad

Nadia Murad từng chết đi sống lại bao lần trong cơn ác mộng kinh hoàng khi bị bắt làm nô lệ tình dục cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). 

8-nguoi-phu-nu-phi-thuong-khien-canh-may-rau-nga-mu-than-phuc-7

Vào năm 2015, người phụ nữ này đã mang câu chuyện của mình ra chia sẻ trước đại biểu Liên Hiệp Quốc. Cô đã mạnh mẽ vạch trần những mảng tối khủng khiếp của nạn buôn bán người cùng những hệ lụy bất ổn chính trị.

Vào năm 2018, cô đã nhận được giải Nobel Hòa bình về những nỗ lực đóng góp không ngừng nghỉ nhằm cứu lấy những nạn nhân như cô.

4. Tarana Burke

Tarana Burke được biết đến là nhà hoạt động dân quyền từ The Bronx, New York. Cô là người sáng lập phong trào Me Too. Cô đã kêu gọi các nạn nhân bị quấy rối tình dục phá vỡ sự im lặng. 

8-nguoi-phu-nu-phi-thuong-khien-canh-may-rau-nga-mu-than-phuc-5

Phong trào này đã lan tỏa mạnh mẽ ở nhiều nơi trên thế giới, tiếp thêm sức mạnh cho các nạn nhân vùng lên đấu tranh và góp phần ngăn chặn nạn xâm hại tình dục.

5. Maryangel Garcia Ramos

8-nguoi-phu-nu-phi-thuong-khien-canh-may-rau-nga-mu-than-phuc-3

Maryangel Garcia Ramos (32 tuổi) là người sáng lập tổ chức phi lợi nhuận có tên "Phụ nữ khuyết tật Mexico". Người phụ nữ sử dụng xe lăn từ năm 14 tuổi do mắc bệnh quái ác. Và từ đó cô nghĩ rằng bản thân phải làm gì đó để thay đổi cách suy nghĩ của mọi người về người khuyết tật. 

6. Jane Goodall

Jane Goodall là nhà linh trưởng học và nhân chủng học người Anh. Bà còn là sứ giả hòa bình của Liên Hợp Quốc. Bà được xem là chuyên gia hàng đầu thế giới về tinh tinh với 45 năm nghiên cứu.

8-nguoi-phu-nu-phi-thuong-khien-canh-may-rau-nga-mu-than-phuc-2

Bà đã làm việc không mệt mỏi để bảo tồn và phát triển, đồng thời làm thay đổi những gì chúng ta biết về tinh tinh và hành vi của chúng.

7. Viola Davis

Người phụ nữ này là diễn viên, nhà sản xuất người Mỹ. Bà là người phụ nữ da màu duy nhất được cả 3 giải thưởng danh giá là giải Oscar, giải Emmy và Tony.

8-nguoi-phu-nu-phi-thuong-khien-canh-may-rau-nga-mu-than-phuc-1

Viola Davis là người đi đầu trong việc ủng hộ quyền bình đẳng cho phụ nữ nhất là vụ nữ da màu. Bà từng lọt vào danh sách 100 người ảnh hưởng nhất thế giới.

8. Shery Sandberg

8-nguoi-phu-nu-phi-thuong-khien-canh-may-rau-nga-mu-than-phuc-00

Shery Sandberg được biết đến là đóa hồng quyền lực người Do Thái đứng sau đế chế Facebook. Vào năm 2007, bà đã được tạp chí Fortune bình chọn là 1 trong 50 nữ doanh nhân giỏi nhất thế giới và cũng là người trẻ nhất trong danh sách.

Xem thêm: Những câu chuyện đời thực khiến bạn không còn than phiền "cuộc sống này bất công quá"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận