Chuyện 4 nữ tình nguyện viên cạo đầu, vào bệnh viện dã chiến chăm F0

Trong giờ phút nguy cấp này, diện mạo bên ngoài chẳng còn nghĩa lý gì với 4 cô gái trẻ này. Họ rủ nhau cạo trọc đầu, vào bệnh viện dã chiến chăm bệnh nhân F0.

Đỗ Thu Nga
08:03 01/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mặc dù đã suy nghĩ rất kỹ nhưng Trần Ngọc Bích Phương - tình nguyện viên ở Bệnh viện Hồi sức COVID-19 (TP Thủ Đức) vẫn rất hồi hộp khi từng lọn tóc từ từ rơi xuống. Giống như Phương, 3 người bạn thân thiết của cô là Đài Trang, Ngọc Lan, Thùy Trang cũng cạo đầu để thuận tiện cho công việc làm tình nguyện.

Nói về chuyện cạo đầu, Phương kể: "Ban đầu, mình thấy có chút lạ lẫm và tiếc nuối. Thế nhưng, mình hiểu rằng điều này giúp bảo vệ bản thân và mọi người nên cạo xong, mình thấy vui, mạnh mẽ hơn khi nhìn vào gương. Tối đó, mấy chị em trọc đầu tụm lại, cười khúc khích”. 

4-tinh-nguyen-vien-cao-troc-dau-vao-benh-vien-da-chien-cham-f0-y96

Thấy Phương khoe "kiểu đầu mới", mẹ và mọi người đều bày tỏ sự thán phục với cô gái trẻ. Nhiều người khác cũng gọi điện động viên. 

Tính đến nay đã hơn 1 tuần các bạn trẻ tham gia tình nguyện hỗ trợ tuyến đầu chống dịch. Các gái trẻ vẫn miệt mài, hăng say cùng tuyến đầu chiến đấu, quyết đẩy lùi COVID-19. 

Đều đặn mỗi ngày, Phương cùng các tình nguyện viên mặc đồ bảo hộ màu xanh, vào bệnh viện làm việc theo ca đã được phân công từ trước đó. Nhiệm vụ của nhóm tình nguyện là hỗ trợ nhân viên y tế, chăm sóc F0 từ ăn, uống thuốc, tập vật lý trị liệu cho đến tay tã, ga giường, vệ sinh thân thể, theo dõi chỉ số SPO2, trấn an, tâm sự, an ủi bệnh nhân. Bên cạnh đó còn lau dọn phòng bệnh, đổ rác, bệnh nhân cần là đến ngay.

Vì an toàn của gia đình, hàng xóm nên cứ hết ca, Phương và nhóm bạn lại trở về Nhà Thiếu nhi TP Thủ Đức nghỉ ngơi. Nhưng cũng có những đêm nhóm thiện nguyện thức trắng từ 21h đến 8h sáng hôm sau vì có những việc gấp cần làm ngay ở bệnh viện dã chiến.

Trong thời gian làm tình nguyện ở đây, Phương cũng như mọi người có rất nhiều kỷ niệm. Đó đều là những ký ức đáng nhớ nhất trong tuổi xuân của cô gái trẻ.

“Có cô Luân dễ thương lắm, nhận mấy chị em mình làm con nuôi. Các cô, chú bệnh nhân thì rủ tụi mình hết dịch đi ăn uống. Rồi cô Hằng lúc nằm viện nguy kịch, không thể nói chuyện, phải viết ra giấy để giao tiếp. Ngày nào tụi mình cũng vào tâm sự với cô đến khi cô bình phục, được xuất viện, mừng lắm”, cô gái kể.

Sau lần hoạt động thiện nguyện này, Phương cảm thấy trưởng thành, mạnh mẽ và dũng cảm hơn. Công việc hàng ngày cũng dạy cho cô sự kiên nhẫn, cảm thông. 

Phương chia sẻ: "Mình rất thích câu nói ‘Sinh ra không phải chỉ để sống trên đời mà còn sống cho đời nữa’. Vào thời điểm khó khăn, mình chỉ muốn cống hiến chút sức trẻ cho quê hương. Mong mọi người tuân thủ 5K, giữ gìn sức khỏe và có ý thức chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.

Tình hình dịch bệnh trong cả nước vẫn đang diễn biến phức tạp, TP Hồ Chí Minh là 1 trong 5 địa phương có số ca nhiễm COVID-19 cao nhất cả nước. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, người dân cần tuân thủ quy định 5K, không đi ra đường khi không cần thiết, khi có dấu hiệu ho sốt cần thông báo ngay cho cơ quan y tế.

Xem thêm: Rhymastic mua lại 100 đơn hàng bị "bom", thông báo tình hình phân phát số hàng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận