MC Quyền Linh và 3 thói quen "nông dân": Không phải là khổ cực, đó là bản chất

Quyền Linh xứng danh là MC của người lao động nghèo. Anh không coi những thói quen đậm chất "nông dân" của mình là khổ cực mà đó là "bản chất" con người.

Đỗ Thu Nga
08:00 16/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quyền Linh (Mai Huyền Linh, sinh ngày 28/7/1969) là diễn viên điện ảnh, diễn viên hài, nghệ sĩ kịch, MC đình đám ở Việt Nam. Thậm chí, anh còn là đạo diễn của gameshow Vượt lên chính mình. Quyền Linh cũng là nghệ sĩ giành nhiều giải Mai Vàng nhất từ trước đến nay, tổng cộng 6 giải.

Quyền Linh được đánh giá là 1 trong những MC rất giàu có. Tuy vậy, khi nhìn những hành động, việc làm của anh ai cũng nghĩ đó một "ông nông dân" chính hiệu. 

Mới đây trong một bài phỏng vấn, Quyền Linh đã tiết lộ 3 thói quen "nông dân" của mình. Và ít ai biết được rằng, đằng sau những thói quen đó là cả một câu chuyện dài.

MC quốc dân toàn ngủ dưới nền đất

MC Quyền Linh tiết lộ, nhiều năm qua anh toàn ngủ dưới nền đất. Thậm chí nếu không nằm dưới nền đất anh không ngủ được.

3-thoi-quen-nong-dan-cua-mc-quyen-linh-0

Khi được hỏi thói quen này có ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng không, anh đáp: "Tôi ngủ dưới đất nhưng cả hai vợ chồng vẫn nằm chung phòng. Nói thật, đây là một thói quen, tôi không ngủ được nếu không nằm đất".

Thậm chí nam MC còn tiết lộ, khi đi nghỉ ở khách sạn 5 sao, cả gia đình có thể nằm giường xem phim chung nhưng đến giờ ngủ là anh lại "mò" xuống đất nằm. Ở đâu cũng vậy, ngủ giường anh không quen.

Thường ăn cơm nguội cùng dưa leo và chao

Dù là MC quốc dân sở hữu khối tài sản "không phải dạng vừa" nhưng lại ăn uống rất bình dân. Thói quen ăn uống của Quyền Linh rất đơn giản, bữa cơm chỉ cần cơm nguội, dưa leo và chao thế là xong. 

3-thoi-quen-nong-dan-cua-mc-quyen-linh-9

Những bữa ăn yêu thích của nam nghệ sĩ chỉ là mấy củ khoai luộc, cái bánh mì không hay bát mì tôm...

Ăn mặc giản dị, mang cả dép tổ đi du lịch nước ngoài

Nếu theo dõi hoạt động của MC Quyền Linh thì có thể thấy anh là người rất thích đi dép tổ ong. Thậm chí còn có cả "bộ sưu tập" dép tổ ong các màu. 

Nam MC không chỉ đi dép tổ ong ở nhà mà còn mang nó đi từ thiện, diện ở khắp mọi nơi. Thậm chí đi du lịch nước ngoài cũng mang dép tổ ong theo.

Anh chia sẻ: "Linh đã từng đi rất nhiều quốc gia trên thế giới nhưng thích ăn mặc đơn giản và nhất là mang dép tổ ong vừa êm chân, nhẹ nhàng, thoải mái... Đây còn là đặc trưng của người Việt Nam mà Linh cảm thấy hãnh diện".

3-thoi-quen-nong-dan-cua-mc-quyen-linh-8
Dép tổ ong đồng hành trong mọi chuyến đi của Quyền Linh

Quyền Linh cũng thừa nhận, bản thân anh có dư kinh tế để thuê tài xế đưa đón, người phục vụ mình và có thừa tiền để mua những bộ cánh hàng hiệu. Nhưng đó không phải con người thật của anh.

Bao năm qua, Quyền Linh vẫn là một anh "hai lúa" thích đi dép tổ ong, đi lang thang đâu đó để chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh. Anh cũng thích ngồi vỉa hè nhâm nhi tách cà phê, vẫn có thể hòa vào dòng người đông đúc trên phố mà chẳng cần đeo khẩu trang "giấu mình" như những ngôi sao khác.

Được biết MC Quyền Linh vốn xuất thân nghèo khó, liên tiếp hứng chịu nhiều biến cố tuổi thơ, đó là chuỗi ngày đau thương, mất mát. Anh cũng từng trải qua nhiều công việc chân tay như bưng bê, rửa chén, khuân vác, lau xe... mà không nhận được đồng nào chỉ mong chủ nuôi ăn. Cuộc đời như vậy đã tôi luyện Quyền Linh thành một người có ý chí sắt đá nhưng giàu lòng nhân đạo. 

3-thoi-quen-nong-dan-cua-mc-quyen-linh-5

Khi cuộc sống tốt hơn, Quyền Linh bắt đầu hành trình giúp đỡ những người khó khăn. Anh mong, mọi người cũng sẽ vượt lên chính mình, tìm kiếm tương lai tươi sáng. Anh mong, anh cũng được hạnh phúc, ấm no.

Với Quyền Linh, những thói quen "nông dân" trên không phải là cực khổ. Anh khẳng định "đó là bản chất của tôi". 

Với tấm lòng bao dung, nhân ái, Quyền Linh xứng danh với tên gọi MC quốc dân, MC của người lao động nghèo.

Xem thêm: Xúc động khoảnh khắc MC Quyền Linh không cầm được nước mắt, xin lỗi người dân TP.HCM

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận