3 câu chuyện đáng nể về Đỗ Hùng Dũng - tân đội trưởng tuyển Việt Nam

Không chỉ ghi dấu ấn bởi tinh thần thép, chuyên môn tốt, Đỗ Hùng Dũng còn được biết đến là chàng cầu thủ có lối sống lành mạnh, luôn cầu tiến.

Đỗ Thu Nga
14:15 08/02/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đỗ Hùng Dũng (8/9/1993), có biệt danh "Dũng Chíp". Anh là chàng cầu thủ trưởng thành từ CLB bóng đá Hà Nội FC. Hiện tại, Hùng Dũng đang chơi cho Hà Nội FC với vị trí tiền vệ trung tâm. Anh cũng chính là chủ nhân của Quả bóng vàng Việt Nam 2019. Ở thời điểm hiện tại, anh là tân đội trưởng tuyển Việt Nam.

Trong làng bóng đá Việt, Hùng Dũng là trường hợp khá đặc biệt. Sự nghiệp của anh "nở" muộn, chậm nhưng chắc và khi gặp phải biến cố, chính tính cách đặc biệt đã giúp anh vượt qua mọi khó khăn và mạnh mẽ trở lại rồi khẳng định vị thế ở tuyển Việt Nam.

1. Câu chuyện về thái độ cầu tiến

Đỗ Hùng Dũng sinh ra và lớn lên tại thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Lên 9 tuổi, anh đã bộc lộ năng khiếu chơi bóng nhưng nhiều lần bị bố phản đối theo nghiệp cầu thủ. Dẫu vậy, khát khao trở thành cầu thủ của anh lại được mẹ ủng hộ nhiệt tình. Cuối cùng, anh nhận được sự đồng ý của gia đình và gia nhập lớp năng khiếu của Hà Nội.

Năm 19 tuổi, khi đồng nghiệp cùng trang lứa vẫn ăn tập theo chế độ cầu thủ trẻ tiền vệ của Hà Nội FC đã tập lái ô tô. Sau chức vô địch U19 quốc gia cùng đội bóng thủ đô, anh dành toàn bộ tiền thưởng, cộng thêm những khoản tiết kiệm trước đó để cùng bố mẹ mua 1 chiếc xe nhập khẩu.

Ngoài mục đích sử dụng chung cho gia đình, thi thoảng Hùng Dũng cũng lái xe đi tập. Điều này khiến cho nhiều đồng độ ngạc nhiên, bởi đa số cầu thủ trẻ khi đó lương khá ít ỏi, chưa thể tự lo cho bản thân được. 

3-cau-chuyen-dang-ne-ve-tien-ve-Do-Hung-Dung-4
Đỗ Hùng Dũng trưởng thành từ Hà Nội FC

Trên thực tế, khi ở độ tuổi 20, Hùng Dũng không được đánh giá khá cao. Thậm chí, chàng tiền vệ của Hà Nội FC chỉ chơi bóng được 60 phút trên sân vì quá yếu.

Bước sang tuổi 23, Hùng Dũng mới có cơ hội chào sân V.League sau gần 4 năm chơi ở giải hạng Nhất. 

Ban đầu, việc phải trở về đội bóng chủ quản là cơn ác mộng đối với anh. "Lúc đó, CLB Hà Nội như đội tuyển quốc gia thu nhỏ, cơ hội để được thi đấu là rất ít ỏi, nên nói thật là tôi sợ khi nhận thông tin đội gọi trở lại khi đang cho mượn", Hùng Dũng từng chia sẻ.

Song chàng cầu thủ kiên cường này vẫn chấp nhận thách thức và vượt qua mọi khó khăn, tự trau dồi thể lực để trưởng thành hơn, để không bị thay thế ở đội bóng Thủ đô.

2. Câu chuyện về sự chuyên nghiệp

Đến năm 2015, Hùng Dũng được HLV Toshiya Miura triệu tập lên tuyển U23 Việt Nam. Đáng nói, anh chỉ được tung vào sân ở ít phút trong trận gặp Nhật Bản tại vòng loại giải châu Á. Hùng Dũng vào từ phút 47 và sân sân nghỉ ở phút 74.

Dù không có nhiều cơ hội được phát huy tài năng nhưng chân sút người Hà Nội vẫn luôn biết ơn vị HLV này. Anh từng chia sẻ rằng, bản thân đã học hỏi được nhiều điều từ vị thuyền trưởng người Nhật Bản.

3-cau-chuyen-dang-ne-ve-tien-ve-Do-Hung-Dung-0
Hùng Dũng nhận Quả bóng vàng Việt Nam năm 2019

Càng ngày, bản lĩnh sân cỏ của Hùng Dũng càng được thể hiện rõ nét. Và đi liền với đó là sự nhìn nhận và đánh giá của ban huấn luyện. 

Cho tới khi ông Park Hang Seo giữ chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, Hùng Dũng mới được trao cơ hội. Không cần nhiều thời gian, tiền vệ sinh năm 1993 đã chứng minh năng lực và trở thành trụ cột. Cuộc sống của anh bắt đầu có những chuyển biến đáng kể từ đây.

Đến đầu mùa giải 2021, Hùng Dũng bị gãy chân sau pha bóng cực gắt của Nguyễn Hoàng Thịnh. Chấn thương kinh hoàng này trở thành nỗi ám ảnh với Hùng Dũng. 

Thậm chí, chấn thương của Hùng Dũng còn làm xao động cả giới truyền thông quốc tế. Rất nhiều tờ báo ở khu vực Đông Nam Á, châu Á đã đưa tin về sự việc phi thể thao này. Dù vậy, ở phía mình, Hùng Dũng vẫn chọn cách tha thứ cho Hoàng Thịnh. Anh còn bỏ qua nỗi đau để kêu gọi mọi người cho Hoàng Thịnh một cơ hội để sửa sai.

3-cau-chuyen-dang-ne-ve-tien-ve-Do-Hung-Dung-7
Hùng Dũng vị tha với chính người đa gây ra chấn thương cho anh

Chính bản thân Hùng Dũng cũng hiểu rằng, chấn thương là một phần của bóng đá. Thay vì trách mắng, thể hiện thái độ hằn học, anh mở lòng đón nhận, mạnh mẽ đối mặt và vượt qua. Và sau nhiều tháng bình tâm luyện tập, phục hồi, Hùng Dũng đã trở lại đầy mạnh mẽ với vị trí tân đội trưởng tuyển Việt Nam và góp mặt trong chiến thắng trước Trung Quốc vào ngày Mùng 1 Tết.

Được biết, sau 3 năm khoác áo tuyển quốc gia, Hùng Dũng đã thi đấu tổng cộng 23 trận, chơi 1.7000 phút, nhưng chưa từng ghi bàn trong các trận đấu chính thức. Đây là thông tin khiến nhiều người khá bất ngờ.

3. Câu chuyện về lối sống lành mạnh

Hùng Dũng được biết đến là cầu thủ có lối sinh hoạt với chế độ khoa học và tuân thủ chặt chẽ thời gian biểu do mình tự đặt ra. Anh uống sữa bổ sung canxi hàng ngày. Bên cạnh đó, anh hạn chế uống cà phê, các chất kích thích.

Trong những buổi đi uống nước cùng đồng đội, anh luôn chọn một cốc sữa chua rồi cho cà phê vào giống như một loại gia vị. Và đương nhiên, anh rất hạn chế uống bia rượu.

3-cau-chuyen-dang-ne-ve-tien-ve-Do-Hung-Dung-8
Hùng Dũng luôn giữ gìn lối sống lành mạnh để không làm ảnh hưởng đến việc chơi bóng

"Tôi chỉ uống khoảng 2 cốc bia khi rất vui. Sau đó, tôi uống thêm nhiều nước lọc để trung hòa nồng độ cồn trong máu, giúp bản thân tỉnh táo hơn, tránh những hệ lụy không hay", tiền vệ này chia sẻ với Zing.

Ở SEA Games 2019, Hùng Dũng được chọn là 1 trong 2 cầu thủ quá tuổi. Trở về Việt Nam, anh tâm sự, đó là một giải đấu đầy khó khăn. "AFF Cup có lượt đi và lượt về. Ở SEA Games, chúng tôi chỉ có 90 phút, phải tập trung cao độ", anh nói.

3-cau-chuyen-dang-ne-ve-tien-ve-Do-Hung-Dung-6
Tân đội trưởng tuyển Việt Nam đã và đang làm hết sức mình cho màu cờ sắc áo của Tổ quốc

"Khi Quang Hải bị chấn thương, tôi đeo băng đội trưởng. Áp lực càng nặng nề. Nếu chẳng may không giành HCV, người ta chửi mình chết. Bàn thắng ở chung kết SEA Games là điều hạnh phúc nhất trong sự nghiệp của tôi. Đội giành HCV, chúng tôi trút bỏ được áp lực, nhẹ đi nỗi lòng. Nếu không vô địch được SEA Games, tôi không hiểu chuyện gì sẽ xảy ra nữa".

Xem thêm: Vì sao HLV Park Hang Seo quyết định trao băng đội trưởng cho Đỗ Hùng Dũng?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận