2 cậu bé khiến cả thế giới ngạc nhiên: 4 tuổi là tay đua môtô chuyên nghiệp, 7 tuổi trở thành phi công

Vừa tròn 7 tuổi, cậu bé Jacob Newson đã trở thành phi công trẻ nhất nước Anh. Trong khi đó, cậu bé Xia Boen (4 tuổi, người Trung) lại là tay đua môtô chuyên nghiệp.

Đỗ Thu Nga
15:00 25/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phi công trẻ nhất nước Anh

Jacob Newso đã ngồi vào ghế điều khiển của chiếc máy bay Piper PA-28 Cherokee khi mới 7 tuổi, dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên Mark Green. Cha cậu bé, Andrew Newson quan sát từ hàng ghế sau.

Chiếc máy bay cất cánh từ Sân bay White Waltham (Berkshire) và bay lên độ cao gần 1.000 mét. "Suốt quá trình, thằng bé mải mê và phấn khích. Nó bị cuốn hút ở trên không trung, nhìn ngắm các địa danh và con người. Thằng bé có vẻ ngại khi thầy nói nó kiểm soát tốt tình hình", ông Andrew, một nhân viên y tế 53 tuổi, nói.

"Thằng bé nghĩ mình đã thành phi công nên ngay khi hạ cánh liền hỏi lúc nào có thể bay lần nữa", ông bố này nói thêm.

Bố cậu bé nói thêm, hồi đó hai vợ chồng đi thăm triển lãm hàng không của Không quân hoàng gia Anh RAF). Ngang qua một chiếc máy bay, thai nhi đá mạnh vào bụng mẹ. Lúc đó họ đùa, hẳn con thích làm phi công. Khi Jacob ra đời, họ đã mua cho con một bộ đồ bay nhỏ và từ đó ước mơ trở thành phi công của cậu ngày càng lớn.

2-cau-be-khien-ca-the-gioi-ngac-nhien-6

Năm 2019, Jacob bắt đầu quyên góp cho quỹ Nhân ái của Không quân hoàng gia Anh, kêu gọi được 6.500 bảng. Em đã được mời thăm nhiều căn cứ không quân RAF vì hành động này.

Sau 2 lần gây quỹ, gia đình nhận được lời đề nghị từ một số phi công tư nhân sẽ đưa Jacob đi bay trong thời gian tới. Bởi hiện tại cậu bé còn quá nhỏ và có thể sợ. Song khi biết chuyện, Jacob nói muốn thực hiện chuyến bay đầu đời ngay. Cậu bé phấn khích suốt vài tuần trước khi được đi bay.

Để hộ tống con, anh Andrew cũng phải chiến thắng chính mình bởi mắc chứng sợ máy bay nên kế hoạch trước đây là vợ anh sẽ đi bay cùng con. Tuy nhiên, cô qua đời hồi tháng 12/2020 vì bệnh ung thư vú. "Từ lúc đó tôi lãnh trách nhiệm sẽ đồng hành cùng con", Andrew nói.

Người cha thừa nhận "thực sự sợ hãi" khi đưa Jacob ra sân bay nhưng niềm vui, sự tự hào từ cậu bé khiến anh không còn lo lắng nữa.

Bài học bay thứ hai của Jacob sẽ diễn ra vào mùa hè này. Cậu bé dũng cảm này còn đang lên kế hoạch leo lên ba đỉnh núi cao nhất của Yorkshire cùng cha vào cuối năm nay.

Tay đua môtô 4 tuổi

Trên đường đua ở miền Đông Trung Quốc, một chiếc môtô cỡ nhỏ đang lao hết khúc cua này đến khúc cua khác với tốc độ cao. Cảnh tượng này trở nên đặc biệt khi người cầm lái là một cậu bé 4 tuổi. Chiếc bánh xe còn nhỏ hơn cả mũ bảo hiểm của cậu.

Cậu bé này tên Xia Boen quê ở Nam Kinh, Giang Tô. Cậu dành phần lớn thời gian rảnh rỗi để tập xe tại trường đua. Cậu luôn theo sát các giải đua trong nước và quốc tế. Cậu bé còn ôm ấp khao khát cháy bỏng sẽ trở thành tay đua môtô chuyên nghiệp, được thi đấu giải đua môtô Grand Prix thế giới. Người mà Boen ngưỡng mộ nhất là tay đua người Tây Ban Nha Marc Márquez Alentà, vì hay thắng và đẹp trai.

Được biết, năm 2 tuổi, Boen lần đầu tiên thể hiện niềm yêu thích môtô, khi ngồi sau chiếc xe môtô Harley-Davidson của cha, đi quanh vùng nông thôn Trung Quốc.

Boen từng tham gia các khóa huấn luyện đua xe tại các trường đua chuyên nghiệp bốn lần mỗi tuần. Bố cậu bé là anh Xia Fei - một fan hâm mộ cuồng nhiệt của môn thể thao này cho biết: Con trai có thể hoàn thành vòng đua 1,3km trong vòng 76 giây.

"Đua xe môtô là mơ ước của tôi ngày nhỏ. Tôi rất buồn vì không bao giờ được thực hiện. Vì vậy, khi con trai phát cuồng với môn thể thao này, tôi nghĩ nên cho con cơ hội", anh Xia Fei nói.

2-cau-be-khien-ca-the-gioi-ngac-nhien

Cơ hội mà anh Xia tạo ra cho con tốn khá nhiều tiền. Một chiếc môtô trẻ em đặc biệt nhập khẩu từ Italy có giá 3.000 USD.

"Từ khi học lái môtô, thằng bé gan dạ và ý chí cũng được củng cố. Nhưng thực sự để trở thành một tay đua chuyên nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào con. Còn không thể trở thành tay đua chuyên nghiệp và xem đó là sở thích cũng không sao", ông bố nói.

Có không ít người cho rằng, trẻ em đua xe quá nguy hiểm. Nhưng anh Xia lại bác bỏ quan điểm này. Ông bố cho biết đã thực hiện mọi biện pháp để đảm bảo an toàn cho con, dù thừa nhận đua xe thể thao khá rủi ro.

Ông bố ít chú ý đến những hiểu lầm và lo lắng của mọi người trên mạng khi bé Boen đua xe thể thao. "Tôi đủ kiến thức về môn thể thao này để đánh giá rủi ro. Tôi tin đào tạo chuyên nghiệp có thể giảm thiểu nguy hiểm. Cho đến nay, chấn thương nghiêm trọng nhất tôi thấy là bong gân. Sự cố này chấp nhận được", anh nói và cho biết mọi người trong gia đình đều ủng hộ bé Boen theo đuổi sự nghiệp môtô.

Xem thêm: Ngộ nghĩnh trẻ thơ: 11 thắc mắc siêu đáng yêu của bé khi mẹ mang bầu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận