Đúc kết 1001 bài học từ câu chuyện "tình bạn tan vỡ" của Khoa Pug và Johnny Đặng

Cho đến giờ, chẳng ai rõ, Khoa Pug đúng hay Johnny Đặng đúng, bởi họ chưa từng "ba mặt một lời". Các bên vẫn giữ thái độ "đấu tố" nhau trên MXH. Thế nhưng, từ câu chuyện "tình bạn tan vỡ" này, có lẽ các bạn đã cảm nhận được kha khá bài học cho mình.

Đỗ Thu Nga
09:52 04/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây ít tháng, những người "nghiện" Youtube và Facebook đều thấy rất rõ mối quan hệ "tình bạn" thắm thiết giữa Youtuber đình đám và 1 ông vua kim hoàn gốc Việt ở xứ cờ hoa. Họ chia sẻ cho nhau biết về cuộc sống của mình, dẫn nhau đi ăn, dẫn nhau đi thăm bạn bè... Họ chia sẻ cho nhau những điều tốt đẹp nhất của bản thân.

Khi ấy, cộng đồng mạng Việt Nam ai ai cũng xuýt xoa: "Đã giàu lại còn chơi với nhau". Ấy vậy mà, chỉ sau một thời gian ngắn ngủi, họ lại xóa hết mọi video, hình ảnh "đôi bạn thân" trên các nền tảng mạng xã hội. Và đây cũng là lúc netizen ngầm phát hiện ra rằng tình bạn mến thương đó đã "nứt toác". 

1001-bai-hoc-tu-chuyen-tinh-ban-ban-tan-vo-cua-Khoa-Pug-va-Johnny-Dang-7
Vương Phạm - Khoa Pug và Johnny Đặng từng rất thân thiết

Người ta đồn nhau rằng, tình bạn ấy "toang" là vì một đồng tiền ảo. Và sự tình được sơ lược qua vào mốc thời gian như sau:

- Đầu tháng 11: CĐM xôn xao, tình bạn giữa Khoa Pug và Johnny Đặng "toang".

- Từ ngày 18/11 đến 28/11: Johnny Đặng thỉnh thoảng bóng gió tố Khoa Pug làm ăn không uy tín. 

- Ngày 30/11: Khoa Pug đăng đàn tố một "người bạn mới quen" lừa mình 30 tỷ lấy tiền tổ chức sinh nhật xa hoa.

- Ngày 1/12: Johnny Đặng bóng gió yêu cầu Khoa Pug tố thì phải có bằng chứng. Tối cùng ngày, Khoa Pug nói tính mạng bị uy hiếp, đính chính bị lừa đến 34 tỷ đồng.

- Ngày 2/12: Johnny Đặng nói muốn kết thúc mọi sự việc.

- Ngày 3/12: Vương Phạm - 1 người chơi cùng cả Khoa Pug và Johnny Đặng lên tiếng tố "ông nội đá bào" lừa Khoa Pug. Đồng thời khẳng định Khoa rất hiền và tử tế.

1001-bai-hoc-tu-chuyen-tinh-ban-ban-tan-vo-cua-Khoa-Pug-va-Johnny-Dang-6
Anh em đưa nhau đi vi vu

Cho đến thời điểm hiện tại, CĐM vẫn chưa rõ ai đúng ai sai vì cả 3 người này chưa từng "ba mặt một lời" với nhau. Tuy nhiên, từ câu chuyện này, CĐM cũng thấm thía được không ít bài học: 

Hợp tác với ai cũng được, trừ bạn bè/người thân

Tránh bạn bè là luật ngầm của đa số dân đầu tư, kinh doanh lâu năm. Sở dĩ có điều này là vì trước đây đã ghi nhận nhiều câu chuyện "tan đàn xẻ nghé" xảy ra sau khi hùn vốn đâu tư kinh doanh chung. 

Theo khảo sát, có đên s80% đồng tình với ý kiến "không nên hùn hạp làm ăn với bạn bè". Có người nói rằng, nếu làm ăn với bạn bè thì xác định khả năng mất bạn trước tiên.

Đã đụng đến lợi ích là biết mặt nhau ngay

Nếu là bạn, chúng ta sẵn sàng tặng nhau cái túi cả vài chục triệu đồng. Nếu là bạn chúng ta sẵn sàng mời nhau đi ăn sơn hào hải vị. Nhưng nếu hùn vốn làm ăn chung thì tiền bạc phải phân minh.

Bởi lẽ những tranh chấp về lợi ích, tiền bạc chính là phép thử rõ nhất cho một mối quan hệ. Khi đã không có sự công bằng trong việc ăn chia lợi nhuận thì chắc chắn bạn thân cũng thành kẻ thù. Thậm chí còn đánh nhau mẻ đầu sứt trán.

1001-bai-hoc-tu-chuyen-tinh-ban-ban-tan-vo-cua-Khoa-Pug-va-Johnny-Dang-8

Làm gì cũng phải "giấy trắng mực đen"

Bạn biết không, lời nói giống như gió thoảng ngang tai. Lời nói ra giống như gáo nước đổ đi. Vì vậy, với người làm ăn kinh doanh, không có chuyện lời nói suông. Mọi thứ cần phải có giấy trắng mực đen. Bởi lẽ đó chính là mấu chốt để sau này có vấn đề gì xảy ra chúng ta còn có cơ sở để "nói chuyện" phải trái.

Đã làm việc nhóm thì đừng tự quyết định

Johnny Đặng có lẽ là người thấm thía bài học này nhất khi tự ý quyết định chuyện D. coin với Khoa Pug mà không thông qua team của mình. Việc tự quyết của tỷ phú kim cương cũng chính là 1 trong những lý do chủ yếu dẫn đến vụ ồn ào sau này.

Làm ăn với người có tiếng tăm, nhiều fan như con dao 2 lưỡi

Mô hình hợp tác làm ăn giữa các nhãn hàng với người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng (KOL) để PR đã chẳng còn xa lạ gì. Tuy nhiên điều này cũng giống như cầm dao 2 lưỡi, nhãn hàng có thể thu về lợi nhuận nhờ sự nổi tiếng, lượng người theo dõi của KOL, từ đó mà làm ăn tấn tới.

1001-bai-hoc-tu-chuyen-tinh-ban-ban-tan-vo-cua-Khoa-Pug-va-Johnny-Dang-5

Ngược lại, người kéo mình lên được cũng sẽ dìm mình xuống được. Một khi mối quan hệ của 2 bên đụng phải chữ "toang", 1 trong 2 bị "bóc phốt" (hoặc "bóc phốt" lẫn nhau) thì chẳng ai biết hậu quả nào sẽ ập đến cả.

Không phải cứ đưa nhau đi ăn chơi mới là bạn thân

Bạn còn nhớ, có một đợt Khoa Pug và Johnny Đặng thường xuyên chia sẻ hình ảnh đưa nhau đi ăn uống, đi chơi, vi vu trên trực thăng, rủ rê làm ăn chung.... Nghe có vẻ thân thiết lắm. Nhưng sau khi nghỉ chơi, Johnny Đặng và Kho Pug lại khẳng định cả hai chỉ có mối quan hệ xã giao, lấy đâu ra mà thân thiết. Thế mới nói, đừng nhìn bề ngoài mà nghĩ bên trong sâu sắc.

Không chơi được xin đừng hăm dọa 

Nếu không thể chơi được, xin hãy kết lúc mọi chuyện trong thanh bình, đừng nói ra lời hăm dọa người khác. Bởi người mang tiếng xấu không ai khác chính là bạn. 

Biến cố là cách tốt nhất để chứng minh tình bạn

Chỉ khi trải qua những khó khăn, biến cố bạn mới có thể biết được ai mới là bạn tốt thực sự. Đó chính là người ở lại bên cạnh và đồng hành cùng bạn vượt qua mọi chuyện.

Tất nhiên nếu người ta không ở lại thì cũng đừng vội buồn vì điều này giúp bạn nhận ra bộ mặt thật của họ.

Chơi với bạn hết mình, bạn chơi lại hết hồn

Không phải mình tốt với người ta thì người ta cũng sẽ tốt lại với mình, thậm chí còn cho mình một vố đau. Người đời có câu "Chọn bạn mà chơi" là vì thế!

Cẩn thận với mọi thứ trên mạng

MXH dường như đã trở thành một "xã hội thu nhỏ", nơi đây mang đến cho bạn nhiều thứ nhưng cũng lấy đi của bạn nhiều điều. Chẳng bạn như ở thời điểm Johnny Đặng và Khoa Pug còn thân thiết, cả 2 nhân vật này nói rằng Khoa đầu tư và có khối tài sản lớn nhờ D. coin nhưng khi mọi chuyện vỡ lỡ, netizen mới biết rõ chuyện họ hợp tác PR, đẩy giá đồng coin thế nào.

Hoặc trong vụ fake new "Khoa Pug bị ám sát tại nhà riêng, đang trong cơn nguy kịch", nhiều người cũng tin sái cổ bởi có hình ảnh chân thực, rõ nét. Nói chung chẳng ai cấm được bạn hóng hớt nhưng hãy là một người dùng MXH tỉnh táo nhé!

Xem thêm: Trọn bộ những phát ngôn đậm chất đạo lý của "ông vua kim hoàn" Johnny Đặng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận