Đánh bại nghịch cảnh, 10 nhân vật làm nên kỳ tích truyền cảm hứng cho hàng triệu người

Cuộc sống là 10% những gì xảy ra với bạn, còn lại 90% phụ thuộc vào cách bạn phản ứng với nó. Chấp nhận và chiến thắng nghịch sẽ giúp bạn tạo ra kỳ tích.

Đỗ Thu Nga
08:00 06/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, số phận của mỗi người là không giống nhau. Tuy nhiên, đứng trước nghịch cảnh và bất hạnh mới có thể tỏ tường ai là người lạc quan, kiên định và vượt qua được nghịch cảnh để làm nên kỳ tích. Dưới đây là 10 người như vậy…

1. Nick Vujicic

Nick tên đầy đủ là Nick James Vujicic, sinh ngày 4/12/1982 tại Melbourne, Australia, trong một gia đình có gốc gác Serbia. Anh bị hội chứng tetra-amelia bẩm sinh, một loại rối loạn rất hiếm gặp. Nick không có tay, chỉ có 2 chân nhỏ, và một trong đó có 2 ngón chân.

10-nhan-vat-lam-nen-ky-tich-truyen-cam-hung-cho-hang-trieu-nguoi-0

Thế nhưng người đàn ông này luôn tràn đầy nhựa sống. Anh ta còn tạo ra động lực cho hàng triệu những người ‘lành lặn’ khác. Anh trở thành nhân chứng rằng, trong mọi tình huống, thậm chí khó khăn nhất, bạn vẫn có thể tìm lại chính mình và trở thành một cá nhân hạnh phúc. 

Dù không có cơ thể bình thường nhưng anh vẫn có thể chơi golf, lướt sóng, đi du lịch vòng quanh thế giới, diễn thuyết với những câu chuyện truyền cảm hứng, động lực và gần đây, gia đình nhỏ của anh tràn đầy hạnh phúc khi chào đón đứa con thứ hai chào đời. Khi những đứa trẻ trên đường phố hỏi điều đã xảy ra với anh, anh tự tin trả lời: “Đó là vì thuốc lá”.

2.  Bill Porter

Bill Porter bị bại não từ bé. Mẹ ông - bà Irene - nói rằng bác sĩ đã làm hỏng một não của ông khi đỡ đẻ. Sai lầm này đã ảnh hưởng tới khả năng đi lại và nói năng của ông - thứ mà ông rất cần cho công việc của mình. Căn bệnh này còn khiến ông bị mọi người trêu trọc thường xuyên. Cha qua đời khi ông còn bé, nên khi bị người khác nói xấu, ông lại về tìm sự động viên của mẹ mình.

Mẹ đã truyền cảm hứng để ông nỗ lực hơn mỗi ngày, khuyến khích rằng chẳng có việc gì mà ông không thể làm được. 

10-nhan-vat-lam-nen-ky-tich-truyen-cam-hung-cho-hang-trieu-nguoi-9

Tuy rằng Bill Porter bị bại não, nhưng ông vẫn muốn kinh doanh. Ông đã đạt mục tiêu và sau đó trở thành một trong những thương gia giỏi nhất ở Mỹ. Bộ phim ‘Door to Door’ (Gõ cửa từng nhà) được làm ra như một món quà tinh thần dành cho ông và đồng thời tạo động lực cho những ai đang ngăn cản chính mình đến với một công việc hằng ao ước.

3. Evgeny Smirnov

Đối với một vũ công chuyên nghiệp, điều tội tệ nhất chính là mất đi khả năng nhảy. Vậy một vũ công chuyên nghiệp đã làm gì khi mất đi một chân sau tai nạn giao thông?

10-nhan-vat-lam-nen-ky-tich-truyen-cam-hung-cho-hang-trieu-nguoi-8

Câu trả lời, đó là: Tiếp tục nhảy. Và câu chuyện này xảy ra chính xác với Evgeny Smirnov, nhà vô địch break dance (điệu nhảy đường phố) người Nga, dù rằng anh phải học nhảy lại từ đầu. Buổi diễn của anh không chỉ trở thành một ví dụ điển hình về tinh thần của con người, mà còn chứng tỏ, chúng ta có thể nhảy xuất sắc hơn ngay cả khi mất đi một cái chân.

4. Olesya Vladykina

Vào năm 20 tuổi, Olesya Vladykina bị tai nạn và vĩnh viễn mất đi người bạn thân cùng một bên tay trái. Thế nhưng, cô nàng không đầu hàng số phận khi 2 lần tham gia Paralympic Games, không những giành huy chương vàng mà còn xác lập kỷ lục thế giới ở bộ môn bơi lội.

10-nhan-vat-lam-nen-ky-tich-truyen-cam-hung-cho-hang-trieu-nguoi-7

Nữ vận động viên 9x cho biết, cô không muốn lắp tay giả vì không thoải mái và có thể làm mọi thứ hoàn hảo với một tay.

5. Sylvester Stallone

Không phải cứ đẹp trai mới có cơ hội trở thành tài tử điện ảnh. Và câu chuyện của Sylvester Stallone là một ví dụ điển hình.

10-nhan-vat-lam-nen-ky-tich-truyen-cam-hung-cho-hang-trieu-nguoi-6

Do chấn thương lúc mới sinh, Sylvester liệt một phần mặt và lưỡi, miệng bị lệch. Những dị tật đó khiến ông thường nói lắp. Trước khi trở thành diễn viên nổi tiếng của Hollywood, Sylvester Stallone đã từng bị 500 công ty điện ảnh từ chối tới 1.855 lần. Hơn nữa mỗi công ty anh đều kiên nhẫn đến thử việc 3 lần. Khi Stallone đến đó lần thứ 4, người của công ty điện ảnh nói: “Cậu muốn làm diễn viên? Cậu hãy học cách ăn nói trước đã. Cậu trông cũng xấu quá, hãy đi chỉnh hình trước”.

Tuy nhiên, bằng một nghị lực phi thường,  Sylvester Stallone đã vượt qua tất cả trở thành diễn viên, biên kịch, đạo diễn kiêm nhà sản xuất nổi tiếng.

6. Andrea Bocelli

Nghệ sĩ opera Andrea Bocelli bị mù loà. Tuy nhiên giọng nam cao tuyệt vời của ông đã trở thành bất hủ. Ông là một trong những đỉnh cao về hát dòng nhạc cổ điển này. Giọng hát của ông có khả năng lan toả được năng lượng ấm áp và gây cảm hứng mạnh mẽ.

10-nhan-vat-lam-nen-ky-tich-truyen-cam-hung-cho-hang-trieu-nguoi-5

Ông cho rằng, dù không thể quan sát thế giới xung quanh nhưng vẫn có thể nhìn thấy mọi thứ bằng chính trái tim mình.

7. Madeline Stuart

Madeline Stuart mắc bệnh Dow từ nhỏ khiến vóc dáng nhỏ bé, khuôn mặt ngờ nghệch, cổ rụt lại... Điều này đã khiến cô bị nhiều công ty từ chối khi đi xin việc. Nhưng cô luôn khát khao trở thành người mẫu.

10-nhan-vat-lam-nen-ky-tich-truyen-cam-hung-cho-hang-trieu-nguoi-4

Để thực hiện ước mơ, 9X bắt đầu chơi thể thao và giảm đến 20 kg. Sau thời gian dài nỗ lực, cô đã ký hợp đồng với thương hiệu thể thao Manifesta cũng như tham dự nhiều sàn diễn thời trang đẳng cấp như New York Fashion Week.

8. Victoria Duv

10-nhan-vat-lam-nen-ky-tich-truyen-cam-hung-cho-hang-trieu-nguoi-3

Nữ vận động viên đã đánh bại căn bệnh ung thư hạch bạch huyết để theo đuổi đam mê quần vợt. Theo Bright Side, dù gặt hái được nhiều thành công tại giải đấu lớn như Grand Slam, nhưng có lẽ chiến thắng lớn nhất của cô gái 21 tuổi chính là vượt qua số phận.

9. Ksenia Bezuglova

10-nhan-vat-lam-nen-ky-tich-truyen-cam-hung-cho-hang-trieu-nguoi-2

Người mẹ hai con từng chiến thắng cuộc thi sắc đẹp dành cho những người phải ngồi xe lăn mang tên Vertical. Là nhà hoạt động xã hội, cô luôn mong muốn tạo ra môi trường thoải mái hơn cho những người không thể đi lại bình thường. Người phụ nữ với tinh thần thép và niềm lạc quan vô tận luôn trân trọng từng ngày được sống và có nhiều dự định cho tương lai.

10. Chantelle Brown Young

10-nhan-vat-lam-nen-ky-tich-truyen-cam-hung-cho-hang-trieu-nguoi-1

Căn bệnh bạch biến (mất sắc tố ở da) khiến Chantelle có một làn da đặc biệt. Tuy nhiên, vượt qua những tự ti hay xấu hổ, 9X tận dụng điểm khác lạ đó cùng vóc dáng hoàn hảo và gương mặt cá tính để trở thành người mẫu nổi tiếng. “Thế giới có người da đen và da trắng, còn da tôi là sự kết hợp của hai loại đó”, cô gái 22 tuổi hài hước nói.

Xem thêm: Nghịch cảnh của Patrick Henry Hughes và tình yêu to lớn từ cha đã nâng bước 1 tài năng âm nhạc xuất chúng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận