Zalo thu phí người dùng từ hôm nay: Dùng thử 10.000 đồng, Cao cấp tới 399.000 đồng

Từ ngày 1/8, ứng dụng Zalo chính thức tính gói thuê bao với người dùng, cũng như cắt giảm một số tính năng của bản miễn phí.

Chi Nguyễn
09:30 01/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trước đó, như Vietnamnet đã đưa tin, kể từ ngày 1/8, Zalo sẽ cập nhận lên phiên bản mới. Đáng chú ý, ứng dụng nhắn tin qua internet (OTT) phổ biến nhất nhì Việt Nam sẽ tung ra phiên bản trả phí song song với phiên bản miễn phí.

Cụ thể, theo báo Thanh Niên, với gói trả phí dành cho doanh nghiệp (tài khoản OA Doanh Nghiệp) sẽ có 3 gói thuê bao. 3 gói này gồm có Dùng thử (10.000 đồng), Nâng cao (59.000 đồng) và Cao cấp (399.000 đồng), tất cả tính trên chu kỳ 1 tháng/sử dụng. Tài khoản OA sẽ được tiếp cận nhiều tính năng, loại bỏ giới hạn về lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm, hỗ trợ danh bạ, phản hồi chat...

zalo-thu-phi-nguoi-dung-tu-hom-nay-goi-cao-nhat-gia-399-000-dong
Các gói dịch vụ trả phí do Zalo cung cấp. Ảnh: Chụp màn hình/Báo Lao động

Điều khiến dân tình xôn xao là thay vì mở rộng dịch vụ, giữ nguyên những gì vốn có trên bản miễn phí, Zalo lại quyết định "bóp" khá nhiều tính năng. Theo đó, người dùng phiên bản miễn phí sẽ bị giới hạn danh bạ tối đa 1.000 số có thể lưu, không sử dụng username, gửi tối đa 5 tin nhắn nhanh, không thể xem hoặc bình luận trên nhật ký. Chưa kể, số điện thoại của họ chỉ được hiển thị 40 lần/tháng, trả lời tối đa 40 hội thoại/tháng từ người lạ.

Ở thời điểm hiện tại, Zalo hiện vẫn là một trong những ứng dụng được nhiều người sử dụng nhất tại Việt Nam để duy trì liên lạc. Theo báo cáo của Decision Lab, Zalo đang là nền tảng trong nước duy nhất có thể sánh vai và soán ngôi những gã khổng lồ quốc tế.

zalo-thu-phi-nguoi-dung-tu-hom-nay-goi-cao-nhat-gia-399-000-dong
Người dùng miễn phí sẽ bị hạn chế nhiều tính năng

Tuy nhiên, sau khi thông tin về việc Zalo sẽ thu phí, nhiều người dùng đã có các quan điểm trái chiều. Trên diễn đàn cũng như các trang mạng xã hội, xuất hiện nhiều ý kiến cho biết sẽ bỏ ứng dụng Zalo trong trường hợp ứng dụng này thu phí người dùng. Nhóm người này nhận định, hiện thị trường còn vô số OTT khác với tính năng tương tự, thậm chí còn được đánh giá cao hơn mà hoàn toàn miễn phí.

Chưa kể, họ cho rằng nền tảng này cũng không thực sự được đánh giá cao so với các phần mềm trực tuyến hoặc mạng xã hội hiện nay về mặt quảng bá cũng như lượt người dùng tích cực trong thời gian dài liên tục. Thay vào đó, các MXH khác như Youtube, Facebok, TikTok vẫn là kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn. Đó là chưa tính tới các sàn thương mại điện tử ngày càng đưa ra nhiều ưu đãi thu hút người bán, doanh nghiệp sử dụng gian hàng của họ.

zalo-thu-phi-nguoi-dung-tu-hom-nay-goi-cao-nhat-gia-399-000-dong
Nhiều người cho biết sẽ bỏ ứng dụng Zalo trong trường hợp ứng dụng này thu phí người dùng

Dù vậy, vẫn có một số người cho rằng việc Zalo thu phí là hợp lý. Chia sẻ với Vietnamnet, anh Trần Gia Thế (Hà Nội) nhận xét nếu đọc kỹ các điều chỉnh của Zalo, có thể thấy những cập nhật mới không tác động gì mấy lên nhóm đối tượng người dùng phổ thông. Anh Thế giải thích: "Những người thường xuyên nhắn tin với người lạ chủ yếu là nhóm nhân viên sale, tư vấn khách hàng. Họ kiếm tiền từ nền tảng Zalo, vậy phải nộp phí sử dụng dịch vụ cho ứng dụng này cũng là điều hợp lý".

Một chuyên gia đánh giá: "Ưu điểm của Zalo là độ phủ, không phải về dải tính năng có thể cung cấp cho người dùng. Trong khi các OTT khác muốn thu phí sẽ giữ nguyên bản gốc và bổ sung tính năng, tiện ích mới ở gói thuê bao nhằm thu hút khách hàng chi tiền thì Zalo đang làm điều ngược lại. Điều tôi muốn nói là việc ứng dụng này thu hồi, giới hạn các tính năng vốn đã thân thuộc với người dùng, đẩy họ vào tình huống phải trả tiền để có lại những điều đó. Đây không phải là một tín hiệu tốt đối với tập khách hàng phổ thông".

Tổng hợp theo Thanh Niên, Vietnamnet

Xem thêm: Cách đăng ký Căn cước công dân gắn chip trên Zalo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận