Vượt qua 7 lần thất bại, nữ sinh BUV xuất sắc giành học bổng danh giá: Cứ đi rồi sẽ đến

Bản thân từng có 7 lần trượt phỏng vấn, nhưng nữ sinh BUV vẫn quyết tâm vượt qua, giành học bổng danh giá.

Chi Nguyễn
10:00 24/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phạm Bằng Linh đang là sinh viên ngành Quản trị Marketing tại Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV). Đây là ngành học mà nữ sinh đam mê từ hồi cấp 3, khi được đảm nhiệm vị trí thành viên phụ trách Ban Truyền thông - Marketing ở trường.

Năm 2023, nữ sinh 2k4 tham dự tới 3 cuộc thi Marketing dành cho sinh viên và thử sức với vai trò thực tập sinh Marketing tại 3 doanh nghiệp khác nhau. Không chỉ vậy, cô bạn còn giành được học bổng MOU danh giá của ĐH BUV.

vuot-qua-7-lan-that-bai-nu-sinh-buv-xuat-sac-gianh-hoc-bong-danh-gia

Ban đầu, nữ sinh cảm thấy bản thân không có nhiều kinh nghiệm để khai thác. Tuy nhiên, thay vì nản lòng, Linh chọn nhìn nhận đây là điểm độc đáo của bản thân và biến nó thành câu chuyện truyền cảm hứng trong bài luận cá nhân. Cô nàng chia sẻ rằng không phải ai cũng đã từng có trải nghiệm như mình: bắt đầu hoạt động ngoại khóa khá muộn và trải qua 7 lần trượt phỏng vấn các dự án, nhưng chính tinh thần "cứ đi rồi sẽ đến" đã giúp Linh vượt qua mọi thử thách và chinh phục học bổng danh giá: “Mình đã gửi gắm tinh thần 'cứ đi rồi sẽ đến' vào hồ sơ cá nhân để gắn liền với khẩu hiệu Ignite your passion (tạm dịch: Thắp lửa niềm đam mê của bạn) của BUV”.

Nữ sinh hài hước so sánh hành trình chinh phục học bổng như "cưa đổ crush". Linh nói: "Càng kiên trì và chân thành, bạn càng có cơ hội thành công". Vì thế, cô nàng dành nhiều tháng để tìm kiếm chân giá trị của bản thân, là điểm khác biệt với các ứng viên khác.

vuot-qua-7-lan-that-bai-nu-sinh-buv-xuat-sac-gianh-hoc-bong-danh-gia
vuot-qua-7-lan-that-bai-nu-sinh-buv-xuat-sac-gianh-hoc-bong-danh-gia

Có điều, đến sát hạn nộp hồ sơ, Linh vẫn loay hoay với bài luận học bổng của mình. 10x đã phải viết tới 10 bản nháp và dàn ý khác nhau nhưng vẫn chưa ưng ý. Trong 2 tuần cuối cùng, cô nàng dồn hết sức hoàn thiện hồ sơ, thậm chí thức trắng nhiều đêm để hoàn thành bài luận. Linh nhớ lại: "Lúc đó mình cũng đang vướng lịch thi ở trường, nên xuyên suốt 14 ngày mình luôn tự trấn an và động viên bản thân 'hãy vững bước đi tiếp, sắp đến đích rồi'. Áp lực thì có, nhưng bất lực thì không, mình luôn hãnh diện khi nhìn lại hành trình xây dựng hồ sơ học bổng BUV".

Hiện tại, Linh đang đảm nhiệm vị trí Phó Ban tổ chức Z Marketer - một cuộc thi Marketing dành cho sinh viên toàn quốc. “Lần đầu tiên tham gia một cuộc thi quy mô toàn quốc dưới vai trò là Ban tổ chức cũng là một trải nghiệm học hỏi rất mới đối với mình”.

vuot-qua-7-lan-that-bai-nu-sinh-buv-xuat-sac-gianh-hoc-bong-danh-gia

Trước đó, cô bạn cũng tham gia vào dự án Skills Development Training (SSDT). Hai năm đồng hành với dự án, từ vị trí cộng tác viên đến chủ tịch, Linh đã có cơ hội kết nối với hàng trăm bạn học sinh, sinh viên trong và ngoài nước, cùng nhau kiến tạo nên những chuỗi sự kiện và workshop phát triển kỹ năng mềm đầy ý nghĩa.

Trong thời gian sắp tới, Bằng Linh có kế hoạch sẽ tham gia một số cuộc thi về kinh doanh và khởi nghiệp. “Đây là một lĩnh vực sẽ đem lại nhiều kiến thức và cơ hội cho các bạn trẻ như mình, nhất là khi thương mại điện tử ngày càng phát triển”, nữ sinh cho biết thêm.

Theo SVVN - Tiền phong

Xem thêm: Nữ sinh 16 tuổi chinh phục top 6 giải Cờ tướng trẻ thế giới

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận