Vợ chồng trẻ Hà Tĩnh sinh 3 tự nhiên đủ cả nếp lẫn tẻ, dân tình xuýt xoa khen ngợi

Mới đây, một cặp vợ chồng ở Hà Tĩnh đã vui vẻ khoe rằng họ vừa có em bé sinh 3, 2 trai 1 gái - đủ cả nếp lẫn tẻ.

Chi Nguyễn
11:20 24/01/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mang song thai hay đa thai là tỷ lệ khá hiếm gặp, niềm vui có lẽ sẽ nhân lên gấp bội nhưng kèm theo đó là những khó khăn mẹ bầu phải đối mặt trong hành trình mang bầu và sinh con. Thông thường, các ca mang thai đôi, thai ba không nhiều, hoặc nếu muốn sẽ cần phải có sự can thiệp từ y tế. 

Thế nên, câu chuyện vợ chồng 9x ở Hà Tĩnh sinh 3 tự nhiên khiến ai cũng bất ngờ. Đây là một trong những trường hợp mang thai khá hiếm gặp, may mắn hơn là thành quả đủ nếp đủ tẻ 2 trai 1 gái. Các em bé đều rất kháu khỉnh, đáng yêu và vừa được tổ chức tiệc đầy tháng cách đây vài hôm. 

vo-chong-tre-ha-tinh-sinh-3-tu-nhien-du-ca-nep-lan-te

Theo chia sẻ, 2 vợ chồng đều sinh năm 1997, 3 cháu lần lượt là Minh Huy - Minh Huyền - Minh Hoàng. Dưới phần bình luận, cộng đồng mạng chia sẻ niềm vui này với gia đình nhỏ, khen mẹ đẻ quá khéo, chỉ 1 lần là đã "hoàn thành nhiệm vụ, Tết này x3 thu nhập, x4 người trông". Bên cạnh đó, nhiều người cũng động viên vì chăm một lúc 3 em bé không phải là chuyện đơn giản, hai vợ chồng trẻ chắc chắn sẽ phải cố gắng nhiều. 

Nếu trong quá trình mang thai, thai phụ có từ hai thai trở lên trong tử cung thì được gọi là mang đa thai. Đây là kết quả của nhiều nang noãn được giải phóng trong chu kỳ kinh và mỗi noãn thụ tinh được một tinh trùng rồi phát triển thành nhiều phôi trong tử cung hoặc từ một trứng thụ tinh với một tinh trùng nhưng khi phân chia lại thành hai thai hoặc nhiều hơn.

Những lưu ý khi mang đa thai

vo-chong-tre-ha-tinh-sinh-3-tu-nhien-du-ca-nep-lan-te

- Hãy chuẩn bị cho bản thân 1 cơ thể thật tốt, để khỏe mẹ khỏe con khi mang thai. Cho dù là 1, 2 hay 3 em bé.

- Cố gắng ăn uống thật nhiều, để có đủ sức khoẻ cho cả mẹ bầu và em bé. Nhưng luôn kiêng những món ăn thức uống trong danh sách bắt buộc, hiểu rõ cơ thể mình thừa gì và thiếu gì.

- Vận động nhẹ nhàng, hạn chế đi lại nhiều khi vào tam cá nguyệt thứ 2, ngồi thiền hoặc tập bài thở yoga để giúp tinh thần thoải mái.

- Giữ tinh thần thoải mái, không nghĩ ngợi căng thẳng, luôn nghĩ rằng mọi chuyện rồi sẽ ổn để giữ cho bản thân luôn tích cực trong mọi vấn đề.

- Với những mẹ bầu bị nghén, không ăn uống được, ngoại trừ sữa bầu, các mẹ nên dùng thêm sữa nước, loại sữa dinh dưỡng cho người bệnh, suy nhược cơ thể để có thể nạp đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi.

vo-chong-tre-ha-tinh-sinh-3-tu-nhien-du-ca-nep-lan-te

- Các tai biến có thể xảy ra trong quá trình mang thai rất nhiều, như truyền máu giữa các thai, thai phát triển không đều dẫn đến bất tương xứng giữa các thai và có thể hỏng cả 3 thai.

Theo Phụ nữ số

Xem thêm: 5 nhóc tỳ "chiếm sóng" MXH năm 2023: Toàn em bé xinh ngoan, ai cũng mê!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận