The Indepentdent: Việt Nam là "điểm đến được khao khát nhất" Đông Nam Á

Mới đây, tờ The Independent của Anh đã ca ngợi Việt Nam là "điểm đến được khao khát nhất" ở Đông Nam Á.

Chi Nguyễn
11:22 07/06/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát, Đông Nam Á trở thành điểm đến du lịch nhiều người săn đón, trong đó có du khách Anh. Nếu Bangkok và Singapore vốn đã thu hút lượng lớn du khách nước này nhiều năm qua, thì các nước khác cũng dần trở nên nổi tiếng.

viet-nam-la-diem-den-duoc-khao-khat-nhat-dong-nam-a

Khu vực Đông Nam Á có những nền văn hóa khác nhau cùng truyền thống đậm đà bản sắc; cũng là nơi sở hữu nhiều đền đài, cung điện và thắng cảnh thiên nhiên tuyệt vời nhất thế giới. Đáng nói, mới đây, tờ The Independent của Anh đã ca ngợi Việt Nam là điểm đến được khao khát nhất khu vực.

Theo đó, tờ báo này miêu tả Việt Nam là nơi sở hữu nhiều địa danh có vẻ đẹp tự nhiên khác nhau. TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng là những điểm đến hấp dẫn nhất cho những ai muốn trải nghiệm các thành phố, trong khi Hội An được gọi là "Venice của Việt Nam" do có những dòng kênh, con sông chảy ra biển lớn. Khu phố cổ được bảo tồn tốt bao gồm các cửa hàng buôn bán trong các căn nhà xưa bằng gỗ và các tòa nhà kiểu Pháp.

viet-nam-la-diem-den-duoc-khao-khat-nhat-dong-nam-a

Vịnh Hạ Long là cảnh đẹp tự nhiên nổi tiếng nhất nước ta, chưa kể còn có các bãi biển ở Phú Quốc và Cù Lao Chàm mang vẻ đẹp khác biệt. Các điểm tham quan tự nhiên khác bao gồm động Phong Nha, hang Sơn Đoòng, Ngũ Hành Sơn và cồn cát ở Mũi Né.

Bên cạnh cảnh đẹp, ẩm thực Việt cũng là một trong những điểm thu hút khách du lịch nước ngoài. Tạp chí du lịch nổi tiếng Travel + Leisure đã gợi ý Việt Nam là điểm đến ẩm thực hàng đầu khu vực châu Á trong hành trình du lịch năm 2023.

viet-nam-la-diem-den-duoc-khao-khat-nhat-dong-nam-a

Tạp chí này nhận định, ngoài cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, di tích lịch sử, văn hóa giá trị, Việt Nam còn có nền ẩm thực độc đáo, hấp dẫn và ngon miệng. Du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon, đa dạng, hấp dẫn, đặc trưng cho mỗi địa phương, vùng miền khác nhau. Tạp chí này cũng nêu những món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt Nam như phở, bánh mì, bánh cuốn, cà phê...; gợi ý du khách ghé thăm một số điểm đến du lịch nổi tiếng, điển hình như: Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây không phải là lần đầu tiên Việt Nam vinh dự được báo chí nước ngoài ca ngợi là điểm đến du lịch hấp dẫn. Hồi năm 2022, tạp chí du lịch Culture Trip từng đánh giá như sau: "Đúng, Việt Nam có thể không phải là nơi đầu tiên bạn nghĩ đến khi muốn trải nghiệm các môn thể thao mạo hiểm, nhưng thực sự đó là đất nước của những trải nghiệm đầy thách thức dưới muôn vàn hình thức.

viet-nam-la-diem-den-duoc-khao-khat-nhat-dong-nam-a

Bạn thích đi xe máy và tham quan đèo Hải Vân? Cả cung đường này sẽ chinh phục trái tim bạn. Muốn tận hưởng không khí tiệc tùng? Chỉ cần lên thuyền du ngoạn vịnh Hạ Long. Hãy tới Đà Lạt nếu như mơ về những hẻm núi. Hãy tới Góc Bia Hơi để tận hưởng không khí sôi động, được ăn uống vào đêm khuya. Bạn cũng có thể nếm thử món côn trùng chiên giòn ở Đồng bằng sông Cửu Long".

Tổng hợp

Xem thêm: 4 nhà hàng Việt Nam đầu tiên được gắn sao Michelin: Anăn Saigon, Gia, Hibana by Koki và Tầm Vị

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận