Tỷ phú Ấn Độ bật mí cách giáo dục con cái nên người: Tôi dạy con khả năng nhìn xa hơn

Là một trong những người giàu nhất châu Á, tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani có cách dạy con vô cùng sâu sắc.

Chi Nguyễn
12:00 17/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gautam Adani sinh ra trong gia đình nghèo có 7 anh chị em. Sau khi bỏ học Đại học Gujarat đầu những năm 1980, Gautam đến Mumbai kiếm sống bằng nghề phân loại kim cương. Hai năm sau, ở tuổi 21 tuổi, ông thành lập công ty môi giới kim cương mang tên Zaveri Bazzar tại trung tâm trang sức sầm uất nhất Mumbai.

Năm 1988, ông thành lập Adani Exports Limited, tiền thân của Adani Group, chuyên kinh doanh các mặt hàng nông nghiệp và năng lượng. Sau 33 năm chèo lái, Gautam đưa Adani Group trở thành đế chế đa ngành từ sản xuất điện, khai thác than, phân phối gas và dầu, bất động sản, cảng biển, sân bay... Hiện tại, ông là một tỷ phú giàu có, sở hữu khoảng 56.5 tỷ USD.

ty-phu-an-do-bat-mi-cach-giao-duc-con-cai-nen-nguoi

Karan Adani, người con trai đầu của Gautam Adani, gia nhập Adani Group năm 2009 và chịu trách nhiệm lãnh đạo hoạt động kinh doanh hậu cần của tập đoàn với vai trò quản lý các cảng biển Adani Ports. Doanh nhân trẻ chia sẻ, cha là người đã giúp mình giữ vững lập trường và hiểu công việc kinh doanh từ góc độ căn bản. Ông Gautam từng nói với con trai của mình rằng, hãy giữ công việc kinh doanh theo cách đơn giản vì khi đơn giản hóa mọi thứ có nghĩa là đã đi thẳng vào gốc rễ của vấn đề. Karan đã được cha mình dặn dò phải luôn cân nhắc về quy mô. Tỷ phú giàu nhất châu Á cho rằng, "nếu một người không thể suy nghĩ về những gì ở quy mô lớn, họ sẽ không thể làm được điều gì có sức ảnh hưởng". Karan cho biết, suy nghĩ trên quy mô lớn cho phép anh trở thành một người đứng đầu, thay vì "chỉ nhìn theo sau một ai đó".

Trong một bài đăng kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 của cha mình, Karan đã nói rằng họ luôn cùng nhau chia sẻ yêu thương. Karan đã đăng một bức ảnh của mình và cậu em trai Jeet, nhỏ hơn anh 10 tuổi, cùng với cha. Anh viết rằng, "cha là nền tảng giúp gia đình gắn kết với nhau".

Từ năm 2018, ông Gautam đã tâm sự: "Tôi vô cùng ngưỡng mộ cha mình và ông là một hình mẫu mà tôi muốn noi theo. Niềm vui lớn nhất của người cha như tôi là được nhìn thấy con mình lớn lên với những giá trị đã định hình nên hành trình của chính mình. 

ty-phu-an-do-bat-mi-cach-giao-duc-con-cai-nen-nguoi

Làm cha, tôi dạy con khả năng nhìn xa hơn chính mình và mang trách nhiệm làm gương cho con, để con cái xem mình là nguồn cảm hứng. Khi các con trai của tôi lớn lên, tôi thấy chúng phát triển cùng với cảm giác tự hào, tôi cũng nhận ra rằng, rất nhiều bạn trẻ đến và làm việc với Tập đoàn Adani đều có nguyện vọng như Karan và Jeet. 

Thế hệ trẻ này sẵn sàng cống hiến cho sự phát triển của Adani Group. Ở đây, niềm vui tột cùng của việc làm cha là khi một đứa trẻ nói với bạn rằng bạn đã truyền cho chúng những giá trị quan trọng. Tôi cũng có trách nhiệm đối với các bạn trẻ đã lựa chọn đến và làm việc tại đây".

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem thêm: Bản "hợp đồng" của người mẹ mù chữ dạy con trở thành giám đốc giàu có: Muốn con tài giỏi, cha mẹ hãy làm gương trước đã!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận